Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel 19h15 tối nay: Vượt “ải” trên sân Hàng Đẫy!

(Baohatinh.vn) - Tại vòng 5 Night Wolf V.League 1 - 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy, gặp chủ nhà - đương kim vô địch Viettel. Liệu HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò có thể làm nên bất ngờ trước một đối thủ được đánh giá cao hơn?

Phong độ và thành tích đối đầu

Cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội tại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam diễn ra ở vòng đấu thứ 4 giai đoạn 2 V.League 2020 và đội bóng quân đội là những người được hưởng trọn vẹn niềm vui sau cùng. Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước HLHT đủ đưa Viettel vượt lên trên Hà Nội FC trong cuộc đua song mã, để rồi băng băng tiến tới ngôi vương.

Một điểm thú vị là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ngày hôm ấy với một cú sút xa không thể cản phá chính là Nguyễn Trọng Đại, cầu thủ đã chuyển đến đội bóng núi Hồng để tái ngộ với người thầy cũ hồi giữa tháng 6 năm nay.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel 19h15 tối nay: Vượt “ải” trên sân Hàng Đẫy!

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và sẽ thi đấu ở giai đoạn lượt về của V.League 2022. Ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC

Trên bảng xếp hạng của V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận đã đấu đang rất “khát” điểm cho mục tiêu trụ lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Chính vì thế, đội bóng núi Hồng đã sớm hội quân, tập luyện tích cực với hi vọng cải thiện tình hình ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Quãng nghỉ V.League vừa qua là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có những chuyến tập huấn dài ngày nhằm duy trì phong độ cho các cầu thủ. Những kết quả khả quan đã đến ở Cúp tứ hùng Tân Long hồi giữa tháng 6, khi đội bóng núi Hồng giành ngôi á quân với sự tỏa sáng của những Văn Long, Xuân Hùng hay Paulo Madeira và Abdul Basit...

Trong khi đó, đối thủ Viettel đang có 7 điểm sau 4 vòng đấu và xếp ở vị trí thứ 3 tại đấu trường V.League với thành tích 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại. Xét về phong độ, “cơn lốc đỏ” đang bay cao với chuỗi trận thi đấu thăng hoa tại vòng bảng AFC Cup 2022 khi lần lượt đè bẹp các đại diện đến từ Lào, Campuchia và Singapore để tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel 19h15 tối nay: Vượt “ải” trên sân Hàng Đẫy!

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 4 buổi tập trước trận đối đầu Viettel. Ảnh: Báo Lao động

Tiếp đón đội bóng đến từ Hà Tĩnh, đội bóng mang sắc áo lính sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Đức Chiến do chấn thương. Tuy vậy, với lực lượng hùng hậu, đội bóng quân đội vẫn được đánh giá cao hơn các vị khách.

Ngày hôm qua 3/7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có buổi tập đầu tiên để làm quen với sân vận động Hàng Đẫy. Ngoại trừ các chấn thương dài hạn của đội trưởng Trần Phi Sơn, trung vệ Trương Trọng Sáng, hậu vệ Trịnh Đức Lợi và ngoại binh Zakaria Suraka, người hâm mộ đội bóng núi Hồng đón nhận tin vui khi tiền vệ Nguyễn Trung Học đã trở lại sau quãng thời gian dài tạm nghỉ do chấn thương, các vị trí khác đều đảm bảo sức khỏe và thể lực tốt.

Ở cuộc đối đầu tới đây, từng điểm nóng trên sân có thể định đoạt cục diện của cả một trận đấu. Cuộc so tài cân não giữa hai chiến lược gia Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Trương Việt Hoàng bên phía Viettel sẽ mang nhiều toan tính chiến thuật khi mà mỗi bên đều có những mục tiêu của riêng mình.

Chủ nhà Viettel giàu tham vọng không giấu giếm mục tiêu giành trọn 3 điểm để bứt phá trong cuộc đua vô địch, trong khi đội bóng núi Hồng quyết tâm cải thiện thứ hạng để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Người hâm mộ đang rất trông chờ để xem hai chiến lược gia bày binh bố trận, bắt bài đối thủ và tìm ra những kẽ hở để giành chiến thắng.

Tương quan lực lượng

Tiền vệ tân binh Nguyễn Trọng Đại sẽ không có cơ hội giáp mặt đội bóng cũ khi anh phải chờ thêm 4 vòng đấu nữa mới có thể được ra sân theo quy định của giải đấu. Đó là một điều đáng tiếc khi tiền vệ sinh năm 1997 đã gắn bó với trung tâm đào tạo của đội bóng nhà binh từ rất sớm, vì thế, anh hiểu rất rõ lối chơi cũng như con người của đội bóng áo lính. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất cần vốn hiểu biết đó để phong tỏa những ngòi nổ nguy hiểm bên phía “cơn lốc đỏ”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel 19h15 tối nay: Vượt “ải” trên sân Hàng Đẫy!

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt kì vọng vào sự hòa nhập tốt của các ngoại binh sẽ mang lại kết quả khả quan.

Trong khi đó, hàng công của đội chủ nhà Viettel lại sở hữu những ngôi sao đã thi đấu ấn tượng tại VCK U23 châu Á vừa rồi như: Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng. Sẽ là một ngày làm việc vất vả cho Văn Công, Trung Học để phong tỏa những đôi chân nhanh nhẹn và đầy khéo léo nói trên. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ tuân thủ lối chơi phòng ngự chặt và tích cực pressing, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ là một tập thể với lối chơi gai góc đầy khó chịu.

Ở hàng tiền đạo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với cặp đội ngoại binh Paolo Madeira và Abdul Basit đã tìm được tiếng nói chung với toàn đội sau quãng thời gian đầu tiên thi đấu tương đối lạc nhịp. Màn thể hiện ở Giải bóng đá Cup Tứ hùng Tân Long mới đây đã cho thấy những sự thay đổi rõ rệt cũng như phong cách chơi bóng đầy quyết tâm của hai cái tên nói trên.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel 19h15 tối nay: Vượt “ải” trên sân Hàng Đẫy!

Văn Hiệp (áo hồng) trong trận HLHT gặp SHB Đà Nẵng tại Giải Bóng đá tứ hùng Cúp Tân Long.

Tiền đạo cánh phải Văn Hiệp cũng là một cái tên mang đến nhiều kì vọng trên hàng công đội khách. Phong cách chơi bóng bền bỉ, tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự khiến số 11 luôn là cái tên quen thuộc trong đội hình ra sân của HLV Nguyễn Thành Công. Trong một ngày đẹp trời, cái chân trái khéo léo của cầu thủ sinh năm 1994 này hoàn toàn có thể khiến khán giả trên sân Hàng Đẫy phải nhớ tên mình.

Chơi cao nhất bên phía chủ nhà Viettel, không thể không dè chừng cặp tiền đạo Paulo Pedro và Geovane Magno. Đây được xem là cặp song sát nguy hiểm bậc nhất V.League ở thời điểm này. Sự ăn ý giữa những người đồng hương Brazil khiến hàng phòng ngự tại các đội bóng đối đầu rất khó theo kèm họ; khi một trong hai người nhận bóng, họ có thể không cần nhìn mà vẫn nhận biết được người kia đang ở đâu và cần một đường chuyền như thế nào.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel 19h15 tối nay: Vượt “ải” trên sân Hàng Đẫy!

Sự ăn ý Geovane Magno và Paulo Pedro khiến các hàng thủ đối phương khó khăn khi theo kèm. Ảnh: internet.

Nhiệm vụ phong tỏa “khẩu pháo 2 nòng Brazil” sẽ được dành cho trung vệ Janclesio. Tấm lá chắn cao 1m95 đã thể hiện màn trình diễn ổn định và là điểm tựa hàng thủ cho đội bóng núi Hồng trong 4 trận đã qua. Và người hâm mộ có quyền kì vọng cầu thủ sinh năm 1993 sẽ thể hiện nhiều hơn nữa với mục tiêu bảo vệ mảnh lưới đội nhà. Sát cánh cùng Janclesio, nhiều khả năng sẽ là Văn Hạnh, trung vệ trẻ cho thấy nhiều sự tiến bộ trong thời gian gần đây.

Trong khi HLV Nguyễn Thành Công luôn “biết mình biết ta”, lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công phù hợp với những nhân sự ông đang có trong tay thì ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Trương Việt Hoàng lại quyết định màu sắc chủ đạo cho lối chơi là tấn công. Đó là điều dễ hiểu khi đội bóng áo lính sở hữu nhiều ngôi sao tấn công trong đội hình như: Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng, Geovane, Paulo Pedro… Cả hai đều là những chiến lược gia có bài vở và khả năng đọc trận đấu tốt.

Sân vận động Hàng Đẫy tối nay (4/7) sẽ chứng kiến cuộc chạm trán giữa hai phong cách chơi bóng, của hai đội bóng đang ở hai đầu bảng xếp hạng. Một thử thách khó khăn nữa đang đón chờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đồng thời cũng là “liều thuốc thử” kiểm tra bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng núi Hồng.

Khi kết thúc chuyến làm khách trên sân của đội bóng Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trở về nhà để đón tiếp đối thủ “sừng sỏ” Becamex Bình Dương vào ngày 9/7. Tiếp đó, đội bóng núi Hồng sẽ phải đối đầu với hàng loạt đội bóng hàng đầu V.League là Sông Lam Nghệ An (15/7), CLB Hồ Chí Minh (20/7), Hà Nội FC (24/7) và Sài Gòn FC (30/7).

Người hâm mộ ví von, tháng 7 là tháng đầy “giông bão” đối với đội bóng núi Hồng. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng không thôi kì vọng vào những nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast