Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: “Nóng” khu vực giữa sân

(Baohatinh.vn) - Tại vòng đấu khai màn Night Wolf V.League 1 – 2022, hai đội bóng có khá nhiều điểm tương đồng trong lối chơi là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hải Phòng sẽ có cuộc đối đầu không khoan nhượng vào 18h00 ngày 25/2 tới trên sân vận động Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: “Nóng” khu vực giữa sân

Toàn đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm cao độ trước trận gặp CLB Hải Phòng.

Thành tích đối đầu

Trong cuộc chạm trán gần đây nhất giữa hai đội tại vòng 5 mùa giải V.League 2021, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng thành phố cảng nhờ bàn thắng duy nhất đến từ pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Tuấn Hải.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: “Nóng” khu vực giữa sân

Tại vòng 5 mùa giải V.League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hải Phòng với bài thắng duy nhất của Tuấn Hải.

Chiến thắng đó là cơn “địa chấn” trên sân vận động Hà Tĩnh, nhất là trong thời điểm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ có 1 điểm và đang trải qua chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng. Trong khi đối thủ của họ - CLB Hải Phòng đang bay cao trên bảng xếp hạng với thành tích thắng 3/4 trận gần nhất, vượt qua cả những ông lớn “sừng sỏ” như Bình Dương hay CLB TP.HCM.

Nói để thấy, ngay trong những thời điểm khó khăn nhất, sân vận động Hà Tĩnh vẫn là một nơi “đi dễ khó về” với những đội bóng được đánh giá nằm ở “chiếu trên”. Không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng đội bóng núi Hồng luôn là một “kẻ ngáng đường” với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu cùng quyết tâm cao mỗi khi thi đấu.

Trong trận đấu tới đây, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chắc chắn sẽ làm hết sức để giữ 3 điểm ở lại trên sân nhà.

Tương quan lực lượng

Xét về mặt lực lượng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay có nhiều sự bổ sung chất “Nghệ” trong đội hình như tân đội trưởng Đinh Thanh Trung, thủ thành Phan Đình Vũ Hải, các hậu vệ Trịnh Đức Lợi, Nguyễn Văn Hạnh cùng bộ đôi tiền vệ Ngô Xuân Toàn và Trần Phi Hà.

Bên cạnh đó không thể không kể đến 3 ngoại binh chất lượng nhằm tăng cường sức mạnh đồng đều ở cả ba tuyến cho đội bóng núi Hồng là trung vệ Janclesio, tiền vệ Zakaria Suraka và tiền đạo Paollo Madeira. Chính vì thế, lối chơi phòng ngự phản công sở trường của HLV Nguyễn Thành Công sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn với những nhân sự phù hợp với triết lý mà ông đang xây dựng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: “Nóng” khu vực giữa sân

Đội bóng núi Hồng rất cần đến đẳng cấp của Đinh Thanh Trung để vượt qua bài test mang tên Hải Phòng.

Trận khai màn mùa giải V.League 2022 với CLB thành phố hoa phượng đỏ cũng đánh dấu trận đấu chính thức đầu tiên của tân đội trưởng Đinh Thanh Trung trong màu áo đội bóng núi Hồng.

Trong ngày ra mắt hàng nghìn khán giả Hà Tĩnh, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 chắc chắn sẽ thi đấu với quyết tâm cao độ để không phụ lòng người hâm mộ tỉnh nhà. Với đẳng cấp và phong độ đã được chứng minh trong nhiều năm chinh chiến đấu trường V.League, tiền vệ mang áo số 7 sẽ là chỗ dựa vững vàng về mặt chuyên môn và tinh thần cho các đồng đội trong một trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn đang chờ đợi.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội bóng núi Hồng là Trần Phi Sơn, cầu thủ có tầm ảnh hưởng quan trọng trong lối chơi của đội bóng. Tiền vệ có kỹ thuật cá nhân điêu luyên này đã gặp chấn thương dây chằng trong buổi tập tại ĐTQG Việt Nam trong chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua. Thiếu vắng Phi Sơn đồng nghĩa đội bóng núi Hồng sẽ mất đi một mũi khoan phá lợi hại bên hành lang cánh trên mặt trận tấn công. Có lẽ phải mất một thời gian khá lâu nữa, người hâm mộ đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới được thấy những bước đảo chân quen thuộc của tiền vệ này.

Ở phía đối diện, CLB Hải Phòng cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào mùa giải mới với mục tiêu giành thứ hạng cao tại V.League 2022. Trải qua một quá trình chuyển giao, thay đổi đơn vị chủ quản và điều hành đội bóng, đội bóng thành phố cảng thể hiện rõ tham vọng bằng những bản hợp đồng “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng.

Ngoài những gương mặt cũ như đội trưởng Hải Huy, ngoại binh Mpande và Lê Trung Hiếu giúp CLB Hải Phòng có một bộ khung vững chắc, đội chủ sân Lạch Tray còn gia cố lực lượng bằng hàng loạt bản nội binh chất lượng như Anh Hùng, Bùi Tiến Dụng, Dụng Quang Nho, Triệu Việt Hưng…

Nổi bật hơn cả là hai cựu ngoại binh nổi danh một thời của đội bóng thủ đô Hà Nội gồm tiền vệ Moses Oloya và tiền đạo Rimario Gordon đã nổi danh tại mặt trận V.League những năm vừa qua. Với lực lượng nói trên, HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò đã hoàn tất khâu chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn chạm trán sắp tới tại sân vận động Hà Tĩnh.

“Nóng” khu vực giữa sân

Cuộc đại chiến giữa hai đội hứa hẹn sẽ “nóng” ngay từ khu vực giữa sân. Với đội bóng núi Hồng, họ sẽ dựa nhiều vào thể lực sung mãn và sự cơ động của bộ đôi Giang Trần Quách Tân và Zakaria Suraka để kiểm soát nhịp độ trận đấu, đồng thời trông chờ vào sự sáng tạo của đội trưởng Đinh Thanh Trung để tung ra những đường chuyền phản công khi có cơ hội.

Đối diện với họ là một Hải Huy giàu kinh nghiệm và thừa độ “quái” để giúp đội nhà chiếm ưu thế tại khu vực giữa sân, trong khi “máy quét" Moses Oloya sẵn sàng dọn dẹp mọi vật cản ngáng đường. Không ngoa khi nói cuộc đối đầu tại chấm trắng giữa sân sẽ quyết định thành bại của trận đấu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: “Nóng” khu vực giữa sân

Các hậu vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần phong tỏa ngòi nổ Rimario của Hải Phòng nếu không muốn phải trả giá.

Ở hai đầu cầu môn, trong khi Rimario bên phía CLB thành phố cảng là một mũi nhọn nguy hiểm với tốc độ, sức mạnh và sự càn lướt đã được khẳng định trong màu áo các CLB Hà Nội hay Bình Định thì cái tên Paollo Madeira từng thi đấu cho nhiều CLB tại giải hạng 2 Bồ Đào Nha còn khá xa lạ với giới chuyên môn cũng như đa phần người hâm mộ đội bóng núi Hồng.

Theo tìm hiểu, Paollo Madeira là tiền đạo có phong cách chơi khéo léo cùng những đường chuyền ngẫu hứng, đúng với phong cách của các cầu thủ đến từ “xứ sở Samba”. Chính vì vậy, màn thể hiện tới đây của tiền đạo tân binh người Brazil sẽ rất được những người yêu mến đội chủ sân Hà Tĩnh mong chờ.

Tại mùa giải V.League 2022, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu góp mặt ở nửa trên bảng xếp hạng. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò cần bắt nhịp sớm, vừa để kiểm chứng sức mạnh, vừa tích lũy những điểm số quan trọng trong giai đoạn mùa giải V.League 2022 vừa mới bắt đầu.

Với quyết tâm cao độ cùng lợi thế được thi đấu trên sân nhà Hà Tĩnh, những chàng trai CLB núi Hồng được kỳ vọng sẽ vượt qua “bài test” mang tên CLB Hải Phòng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast