Khát khao khoác áo đội bóng núi Hồng của tiền đạo trẻ quê Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từng thi đấu cho nhiều CLB nhưng trong sâu thẳm trái tim của chàng tiền đạo 22 tuổi Nguyễn Minh Quang (trú thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn ấp ủ khát khao được trở về khoác áo cho đội bóng quê hương.

Khát khao khoác áo đội bóng núi Hồng của tiền đạo trẻ quê Hà Tĩnh

Tiền đạo trẻ Nguyễn Minh Quang được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Ngày 7/8 vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam bổ sung thêm 5 cầu thủ vào đội hình nhằm chuẩn bị cho Giải Vô địch Đông Nam Á 2023. Trong số này, đáng chú ý có tiền đạo Nguyễn Minh Quang quê Hà Tĩnh, hiện đang thi đấu cho CLB Bình Thuận tại Giải hạng Nhất - Bia Sao Vàng 2023.

Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu này với 8 bàn thắng, góp công rất lớn giúp Bình Thuận xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Người yêu bóng đá Hà Tĩnh không quá xa lạ với cái tên Nguyễn Minh Quang, bởi lẽ, anh trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Tĩnh, cùng lứa với trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2002, quê huyện Kỳ Anh). Từng được xem là “viên ngọc” của bóng đá trẻ Hà Tĩnh nhưng sự nghiệp “quần đùi áo số” của Minh Quang lại khá lận đận.

Khát khao khoác áo đội bóng núi Hồng của tiền đạo trẻ quê Hà Tĩnh

Minh Quang (áo đỏ) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Giải hạng Nhất – Bia Sao Vàng 2023 với 8 bàn thắng.

Sinh ra trong gia đình làm nghề chài lưới, không có ai theo nghiệp bóng đá nhưng năm lên 6, 7 tuổi, Quang đã bộc lộ niềm say mê với trái bóng tròn. Mỗi chiều đi học về, Quang thường mang bóng ra sân cỏ cạnh nhà đá với nhóm bạn.

Theo thời gian, Quang trở thành một trong những cậu bé đá bóng hay nhất vùng. Năm 11 tuổi, Quang tham dự đội bóng của Phòng GD&ĐT Cẩm Xuyên thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Màn thể hiện ấn tượng tại giải đấu này đã giúp Quang lọt vào mắt xanh của các huấn luyện viên bóng đá trẻ Hà Tĩnh.

Sau đó, Quang đồng ý đến tập luyện theo lời mời của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Tĩnh để theo con đường bóng đá chuyên nghiệp. Kể từ đó, cầu thủ người Cẩm Xuyên luôn góp mặt trong đội hình chính mỗi khi trẻ Hà Tĩnh thi đấu.

Đặc biệt, vào năm 2017, Minh Quang là một trong những nhân tố chủ chốt giúp U17 Hà Tĩnh đoạt tấm vé vào vòng chung kết Giải Bóng đá U17 quốc gia.

Khát khao khoác áo đội bóng núi Hồng của tiền đạo trẻ quê Hà Tĩnh

Minh Quang (áo hồng) từng khoác áo U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dự giải U21 quốc gia 2022.

Tuy nhiên, Minh Quang lại không gắn bó lâu với bóng đá Hà Tĩnh. Năm 2019, Nguyễn Minh Quang bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo CLB Nam Định ở giải hạng Nhì.

Năm 2020, anh chuyển sang thi đấu cho CLB Phù Đổng ở giải hạng Nhất rồi đầu quân cho CLB Bình Thuận đầu năm 2022. Ngay mùa đầu tiên, Quang đã để lại dấu ấn, góp công lớn giúp Bình Thuận thăng hạng, lên chơi giải hạng Nhất quốc gia 2023.

Năm 2023, đánh dấu sự thành công của chàng tiền đạo quê Cẩm Xuyên. Chơi cao nhất trên hàng công của CLB Bình Thuận, Minh Quang liên tục “nổ súng” để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Khát khao khoác áo đội bóng núi Hồng của tiền đạo trẻ quê Hà Tĩnh

Minh Quang gianh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại VCK U21 quốc gia 2022.

Qua 15 vòng đấu, Quang đã có 8 bàn thắng giúp Bình Thuận có cơ hội cạnh tranh suất lên hạng ở mùa giải này. Ngoài vị trí tiền đạo, Quang có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ biên. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, thể lực sung mãn, chàng tiền đạo này luôn là mối nguy hiểm đối với bất cứ hàng phòng ngự nào.

Sau nhiều năm thi đấu ở các CLB, Minh Quang ấp ủ cơ hội được khoác áo đội bóng quê nhà. Quang chia sẻ: “Từ ngày Hà Tĩnh có đội bóng chuyên nghiệp, tôi rất háo hức. Trưởng thành từ bóng đá trẻ tỉnh nhà nên tôi khát khao được thi đấu cho đội bóng quê hương.

Việc thường xuyên thi đấu, va chạm với các đội bóng mạnh ở hạng nhất giúp tôi ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn. Bằng sự cố gắng cùng với những thành quả đã đạt được, tôi hy vọng ngày gần nhất sẽ được khoác áo đội 1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu ở V.League 1”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast