Không thể thắng SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm gian nan trong mục tiêu trụ hạng

(Baohatinh.vn) - Không thể giành 3 điểm trước đội khách Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tiếp tục nằm lại nhóm “cầm đèn đỏ” và gặp nhiều khó khăn trong những vòng đấu tiếp khi phải đối đầu với những đối thủ vượt trội.

Không thể thắng SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm gian nan trong mục tiêu trụ hạng

Thi đấu nỗ lực nhưng HLHT vẫn chỉ giành được một điểm trước đội khách SHB Đà Nẵng.

“Trận cầu 6 điểm” giữa HLHT và SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 19 Night Wolf V.League 2022 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây là tỷ số làm hài lòng đội khách, song lại là nỗi buồn với người hâm mộ đội nhà.

HLHT với lợi thế sân nhà và sự trở lại của dàn trụ cột đã chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã bị giội nước lạnh từ khá sớm khi để cho Đà Nẵng mở tỷ số ở phút 27. Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha đệm bóng cận thành của trung vệ Janclesio ở phút 85.

Có thể thấy rằng, tính chất “trận cầu 6 điểm” với Đà Nẵng đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của HLHT. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thiếu bình tĩnh và mất tập trung ở những pha bóng quyết định.

Không thể thắng SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm gian nan trong mục tiêu trụ hạng

Áp lực trụ hạng đã khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ HLHT bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Giành được một điểm ở trận đấu này, HLHT vẫn xếp thứ 11 và chưa thể thoát khỏi nhóm đua trụ hạng. Khoảng cách của đội bóng núi Hồng so với hai đội đứng sau là TP HCM và CLB Sài Gòn chỉ còn 1 điểm.

Không thể thắng SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm gian nan trong mục tiêu trụ hạng

Trung vệ Janclesio thêm một lần sắm vai người hùng để "giải cứu" HLHT thoát khỏi trận thua. Ảnh: Xuân Thủy.

Điểm sáng hiếm hoi của chủ nhà ở trận đấu này là hai cái tên Janclesio và tiền vệ Trần Phi Sơn. Trung vệ người Brazil một lần nữa lại sắm vai người hùng để giải cứu HLHT. Đây là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Janclesio.

Sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m96), Janclesio giành lợi thế trong những pha không chiến với các tiền đạo ngoại binh của Đà Nẵng. Lối đá máu lửa, không ngại va chạm của Janclesio giúp anh trở thành chốt chặn tin cậy trước khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn.

Công tốt thủ hay, Janclesio trở thành còn át chủ bài của HLV Nguyễn Thành Công. Sự góp mặt của anh sẽ rất cần thiết trong chặng đường còn lại của đội bóng.

Không thể thắng SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm gian nan trong mục tiêu trụ hạng

Dù chưa khỏi hẳn chấn thương nhưng Phi Sơn đã có trận đấu khá tốt. Ảnh: Xuân Thủy.

Trận đấu này, dù ra sân từ băng ghế dự bị, song, tiền vệ Trần Phi Sơn đã thi đấu rất nỗ lực và cố gắng. Vết thương chưa lành hẳn nhưng tiền vệ gốc Hương Sơn vẫn có những pha leo biên đầy tốc độ.

Đặc biệt, khi chứng kiến tâm lý các đồng đội đi xuống, Phi Sơn đã vẫy tay kêu gọi người hâm mộ cổ vũ nồng nhiệt hơn.

Được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, những phút sau đó, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thi đấu thanh thoát hơn. HLHT dồn ép đối thủ đến nghẹt thở ở 30 phút cuối trận. Nếu may mắn hơn, đội bóng núi Hồng đã có thể giành 3 điểm trọn vẹn. Dù không ghi bàn nhưng Phi Sơn cũng kịp để lại cho mình một pha kiến tạo giúp Janclesio ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Không thể thắng SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm gian nan trong mục tiêu trụ hạng

Chặng đường còn lại, HLHT sẽ phải rất cố gắng nếu muốn trụ hạng thành công.

Chặng đường còn lại của mùa giải, HLHT sẽ phải cố gắng rất nhiều. Trước mắt là những khó khăn lớn khi phải làm khách các đối thủ đang tranh đua ngôi vô địch là Bình Định, Hà Nội, Hải Phòng.

Ở vòng đấu tới, HLHT sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của CLB Bình Định. Đây là chuyến đi dự báo rất nhiều sóng gió cho đội bóng núi Hồng khi đối thủ có thực lực vượt trội và đang “khát” điểm để đua ngôi vô địch.

Dẫu vậy, người hâm mộ HLHT vẫn hy vọng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công sẽ thi đấu kiên cường và ra về với ít nhất một điểm.

Trong trận gặp SHB Đà Nẵng, chúng tôi đã thi đấu không hiệu quả, nguyên nhân là do tâm lý các cầu thủ không tốt. Dù chỉ có kết quả hòa nhưng 1 điểm cũng rất quý giá với HLHT ở thời điểm hiện tại. Toàn đội xác định, 7 trận đấu còn lại là 7 trận chung kết, các cầu thủ sẽ ra sân với 100% sự cố gắng và nỗ lực. Ban huấn luyện tin rằng, HLHT sẽ trụ hạng thành công.

Ông Nguyễn Công Mạnh - Trợ lý của HLV Nguyễn Thành Công

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast