Những cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “hồi sinh” dưới bàn tay Nguyễn Thành Công

(Baohatinh.vn) - Cập bến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở thời điểm phong độ đi xuống và không được trọng dụng ở đội bóng cũ, dưới bàn tay của HLV Nguyễn Thành Công, nhiều cầu thủ đã tỏa sáng.

Những cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “hồi sinh” dưới bàn tay Nguyễn Thành Công

Loạt cầu thủ tìm lại mình dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công.

HLV Nguyễn Thành Công vốn được biết đến với biệt tài “liệu cơm gắp mắm”, xây dựng đội bóng không có ngôi sao nhưng thi đấu đầy cố gắng và ấn tượng. Từ khi dẫn dắt đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, vị chiến lược gia sinh năm 1977 đã “hồi sinh” nhiều cầu thủ.

Tiền vệ Bùi Văn Đức

Bùi Văn Đức, SN 1997, quê Hòa Bình. Trước khi gia nhập đội bóng núi Hồng ở mùa giải 2023, Bùi Văn Đức là cầu thủ thuộc biên chế CLB TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên ở mùa giải 2022, Văn Đức chỉ ra sân 6 trận với 415 phút và không tạo được nhiều dấu ấn.

Những cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “hồi sinh” dưới bàn tay Nguyễn Thành Công

Tiền vệ Bùi Văn Đức thi đấu ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh lọt vào đội hình tiêu biểu mùa giải 2023 và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Được HLV Nguyễn Thành Công liên hệ, Bùi Văn Đức đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngay ở mùa bóng đầu tiên khoác áo đội bóng núi Hồng, Bùi Văn Đức dường như đã “lột xác” hoàn toàn, trở thành một tiền vệ đa năng cùng thể lực sung mãn và tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Thi đấu 1.695 phút, ghi tên mình với 1 bàn thắng và 6 kiến tạo, Bùi Văn Đức là cầu thủ thứ 2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có mặt trong tất cả các trận đấu ở mọi đấu trường.

Với thành quả đó, Bùi Văn Đức đã được HLV Philippe Troussier ghi nhận, triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam. Kết thúc mùa giải, Văn Đức xuất sắc lọt vào đội hình tiêu biểu.

Bước sang mùa giải 2023/2024, tiền vệ người Hòa Bình vẫn là trụ cột không thể thay thế của đội bóng.

Tiền đạo Vũ Quang Nam

Vũ Quang Nam (SN 1992, quê Nghệ An) được xem là thần đồng của lò Sông Lam Nghệ An một thời. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến sự nghiệp quần đùi áo số của tiền đạo người Quỳnh Lưu vô cùng lận đận.

Những cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “hồi sinh” dưới bàn tay Nguyễn Thành Công

Vũ Quang Nam “hồi sinh” sau khi gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Giai đoạn 2020 đến cuối năm 2022, Quang Nam thi đấu ở giải Hạng Nhì, có lúc phải đi đá “phủi”. Tưởng chừng như sự nghiệp của chàng tiền đạo sẽ chấm dứt thì cuối năm 2022, HLV của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Nguyễn Thành Công đã đưa anh về đội bóng. Và đây là bước ngoặt giúp Quang Nam tìm lại mình.

Sở hữu thể hình ấn tượng (cao 1m80, nặng 79kg), Vũ Quang Nam được bố trí chơi tiền đạo cạnh ngoại binh Diallo. Sự xuất hiện của Quang Nam đã giúp hàng công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi sắc hơn và hoàn thành mục tiêu top 8 sau khi giai đoạn 1 V.League 2023 kết thúc. Anh cũng được HLV Philippe Troussier triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Ở mùa giải này, Quang Nam vẫn là tiền đạo chủ lực của đội bóng. Anh thi đấu 3 trận và có cho riêng mình 2 bàn thắng. Có thể thấy, dưới bàn tay của người thầy cũ, Quang Nam đã có màn “lột xác” đầy ấn tượng.

Hậu vệ Vũ Viết Triều

Vũ Viết Triều, SN 1997, quê ở Quảng Ninh. Trước khi gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viết Triều thuộc biên chế CLB Bình Định.

Những cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “hồi sinh” dưới bàn tay Nguyễn Thành Công

Là “người thừa” ở Bình Định nhưng Vũ Viết Triều đã “lột xác” trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Là người góp công giúp đội bóng Bình Định giành chức vô địch hạng Nhất và lên chơi ở V.League 2021 nhưng Viết Triều sau đó không được trọng dụng. Mùa giải 2022, Vũ Viết Triều không còn được thi đấu thường xuyên, anh chỉ được vào sân 10 trận từ băng ghế dự bị với 360 phút thi đấu.

Nhận lời HLV Nguyễn Thành Công, hậu vệ người Quảng Ninh gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đầu mùa 2023. Ngay ở mùa giải đầu tiên, Viết Triều đứng đầu trong các cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hậu vệ số 30 thi đấu 1.727 phút trong tất cả các trận đấu ở mọi đấu trường mà đội bóng núi Hồng tham dự. Anh cũng có cho riêng mình một bàn thắng.

Hiện tại, Vũ Viết Triều vẫn là chốt chặn tin cậy nơi tuyến phòng ngự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Triều càng chơi càng ấn tượng và được người hâm mộ yêu thích.

Tiền vệ Trần Đình Tiến

Những cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “hồi sinh” dưới bàn tay Nguyễn Thành Công

Trần Đình Tiến đang lấy lại phong độ trong màu áo đội bóng núi Hồng.

Trần Đình Tiến (SN 1998, quê Nghệ An) gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tháng 9/2023. Từng là trụ cột của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải 2020 - 2022. Đến mùa giải 2023 chấn thương đã khiến Đình Tiến đánh mất phong độ và không còn được ra sân nhiều.

Kết thúc mùa giải 2023, anh đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ra sân ở 3 trận mở màn mùa giải mới, Đình Tiến cho thấy khả năng kiểm soát bóng và thoát Pressing khá tốt. Cầu thủ này cũng rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Cá nhân anh cũng có riêng một một đường kiến tạo để Vũ Quang Nam mở tỷ số trong trận gặp Thanh Hóa.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast