Phép màu nào trên sân Hàng Đẫy?

(Baohatinh.vn) - Phải làm khách trước Hà Nội FC đang có tinh thần, phong độ lên cao, có lẽ chỉ có phép màu mới giúp HLV Nguyễn Thành Công và các học trò thoát thua sân Hàng Đẫy.

Phép màu nào trên sân Hàng Đẫy?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách Hà Nội FC tại vòng 7 Nightwolf V.League 2023/24 vào 19h15 ngày 22/12. Ảnh: VPF.

Sau những khởi đầu có phần chuệch choạc, Hà Nội FC đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, một ví trí có phần hơi lạ lẫm với đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước CLB Thể Công - Viettel vòng đấu vừa qua như một lời tuyên bố cho sự trở lại cuộc đua của ứng cử viên vô địch.

Sau 6 vòng đấu, các học trò của HLV Đinh Thế Nam có cho mình được 3 trận thắng và phải chịu 3 thất bại, mang về 9 điểm.

Dù đang đứng ở giữa bảng xếp hạng, song cách biệt của Hà Nội FC với đội đầu bảng là Becamex Bình Dương chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Chính vì vậy, khi chặng đường V.League phía trước còn dài, Hà Nội FC chắc chắn sẽ tận dụng mọi cơ hội để tìm lại vị thế vốn có của mình. Tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy chính là một cơ hội như thế.

Phép màu nào trên sân Hàng Đẫy?

Các cầu thủ Hà Nội đang có phong độ cao sau những trận thắng liên tiếp. Ảnh: VPF.

Về tương quan lực lượng, có lẽ là một sự so sánh quá khập khiễng ở thời điểm hiện nay. Hà Nội FC không chỉ có dàn nội binh chất lượng mà ngoại binh cũng ở đẳng cấp cao. Những Tuấn Hải, Văn Quyết đã tìm lại được cảm giác, sự hưng phấn trong từng pha bóng. Ngoại binh Delnison Junior và Tagueu đã tạo ra sự kết nối để mang về những bàn thắng quan trọng cho Hà Nội.

Với tinh thần lên cao sau những thắng lợi liên tiếp và lợi thế sân nhà, lẽ đương nhiên mục tiêu của Hà Nội FC là chiến thắng với trọn vẹn 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng cách biệt để cải thiện các chỉ số.

Về phía đội khách, chỉ với 2 điểm sau 6 vòng đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Hàng loạt trụ cột chấn thương chưa hẹn ngày trở lại khiến đội bóng núi Hồng bế tắc và phải nhận tới 4 trận thua liên tiếp. Trận thua đậm 0-4 trên sân nhà trước Quy Nhơn Bình Định vừa qua cũng chính thức đưa Hà Tĩnh xuống vị trí cuối bảng xếp hạng.

Phép màu nào trên sân Hàng Đẫy?

Hà Tĩnh rơi xuống cuối bảng xếp hạng sau trận thua trước Quy Nhơn Bình Định.

Khát khao chiến thắng là có, tinh thần chiến đấu cũng rất rõ ràng, nhưng dường như chỉ vậy thôi là không đủ để HLV Nguyễn Thành Công và các học trò biến những nỗ lực đó thành thành quả. Làm khách trước đối thủ Hà Nội FC, việc giành được 1 điểm thôi cũng đã là mục tiêu đầy gian nan với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lúc này.

Cũng phải nói thêm rằng, trong 8 lần gặp nhau ở mọi đấu trường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa từng giành chiến thắng trước Hà Nội FC. Thẳng thắn mà nói, tới sân Hàng Đẫy lúc này, ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng dám tin vào phép màu sẽ đến với các học trò của HLV Nguyễn Thành Công.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast