Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung sẽ đeo băng đội trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải V.League 2022

(Baohatinh.vn) - Ban huấn luyện CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức xác nhận, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung sẽ gia nhập đội bóng quê hương và đeo băng đội trưởng mùa giải V.League 2022.

Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung sẽ đeo băng đội trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải V.League 2022

Đinh Thanh Trung là một trong những tiền vệ có kỹ thuật điêu luyện và lối chơi khá thông minh, biến hoá.

HLV trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công chia sẻ: "Thời gian qua, CLB đang nỗ lực củng cố nhân sự, chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài việc tìm kiếm hợp đồng ngoại binh mới, ban huấn luyện cũng đã chủ động gia hạn hợp đồng, ổn định lực lượng cầu thủ nội binh. Dự kiến, vào giữa trung tuần tháng 11, Đinh Thanh Trung sẽ được ký kợp đồng chính thức và sẽ đeo băng đội trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải V.League 2022.

Sự góp mặt của Đinh Thanh Trung là nhân tố quan trọng tăng cường thêm sức mạnh ở hàng tiền vệ. Đặc biệt, Thanh Trung cùng với Phi Sơn, Phi Hà đều là con em quê Hà Tĩnh sẽ giúp ban huấn luyện có thêm các phương án xây dựng lối chơi mang bản sắc riêng của đội bóng núi Hồng ở mùa giải mới”.

Gốc quê ở huyện Hương Khê nhưng Đinh Thanh Trung (SN 1988) sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Tĩnh. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Từ năm lên 10 tuổi, Đinh Thanh Trung được gọi vào lớp đào tạo năng khiếu bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Năm 2004, khi mới bước sang tuổi 16, Đinh Thanh Trung đã nhanh chóng bén duyên với nghiệp quần đùi áo số ở vị trí tiền vệ và trở thành vai trò trụ cột giúp U18 Hà Tĩnh giành vé vào vòng chung kết giải U18 quốc gia.

Sau giải U18 quốc gia, tiền vệ Đinh Thanh Trung được gọi lên đội tuyển U17 Việt Nam để thi đấu giải U17 châu Á tại Nhật Bản. Đến năm 2007, Thanh Trung được ký hợp đồng thi đấu cho đội trẻ của Hòa Phát Hà Nội. Sau 5 năm gắn bó với bóng đá Hà Nội, năm 2013, Đinh Thanh Trung được giải phóng hợp đồng và anh chuyển vào đầu quân cho bóng đá Quảng Nam, thi đấu ở giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, phải đến năm 2014 thì Đinh Thanh Trung mới cùng QNK Quảng Nam được lên chơi ở V.League. Với sự tỏa sáng của Thanh Trung cùng đồng đội, liên tục hai mùa giải 2014, 2015, QNK Quảng Nam đều cán đích ở vị trí thứ 8 tại V.League. Năm 2017, Đinh Thanh Trung đã khẳng định được đỉnh cao phong độ với những danh hiệu đáng mơ ước của một cầu thủ chuyên nghiệp.

Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung sẽ đeo băng đội trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải V.League 2022

Đinh Thanh Trung từng giúp Quảng Nam giành chức vô địch V.League 2017. Ảnh tư liệu

Ở tuổi 30, anh đã có một mùa giải đầy thành công khi lần đầu tiên cùng QNK Quảng Nam giành chức vô địch V.League 2017. Tiền vệ quê Hà Tĩnh là hạt nhân góp công lớn với 10 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo, trở thành một trong số ít cầu thủ nội xuất sắc nhất mùa giải. Thi đấu bùng nổ ở V.League, Đinh Thanh Trung đã giành được danh hiệu cá nhân cao quý - Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Sau 9 năm gắn bó với bóng đá vùng đất Quảng, tiền vệ Đinh Thanh Trung đang được xem là “tượng đài” của bóng đá Quảng Nam. Tuy nhiên, sau khi mùa giải 2021 khép lại, tiền vệ gốc Hà Tĩnh đã chủ động bày tỏ nguyện vọng với CLB chủ quản mong muốn trở về quê hương để khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mặc dù bản hợp đồng với đội bóng xứ Quảng vẫn còn thời hạn trong 1 năm.

Nguyện vọng chính đáng của anh đã được CLB bóng đá xứ Quảng chấp thuận. Đồng thời CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng “trải thảm” đón nhận người con quê hương.

Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung sẽ đeo băng đội trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải V.League 2022

Khi đang dẫn dắt đội bóng Quảng Nam, HLV Nguyễn Thành Công từng có thời gian làm việc với tiền vệ Đinh Thanh Trung. Ảnh tư liệu nhân vật cung cấp.

Chia sẻ với chúng tôi từ vùng đất Quảng, Đinh Thanh Trung vui vẻ cho biết: “Là người con quê hương, sau nhiều năm thi đấu xa nhà, tôi luôn tự hào với hành trình phát triển của bóng đá Hà Tĩnh trong thời gian qua. Cống hiến cho đội bóng quê hương luôn là niềm mong mỏi của tôi. Và, sau 9 năm gắn bó với xứ Quảng, kết thúc mùa giải V.League 2021, tôi đã chủ động đề xuất với lãnh đạo CLB bóng đá Quảng Nam xin được về cống hiến cho bóng đá quê nhà ở mùa giải V.League 2022. Đề xuất được chấp thuận nên tôi đang rất vui và hào hứng với dự định mới".

Dự kiến, thứ 2 tuần tới (15/11), Đinh Thanh Trung sẽ chính thức ký thanh lý hợp đồng trước thời hạn 1 năm với CLB bóng đá Quảng Nam. Sau đó, Đinh Thanh Trung sẽ di chuyển về quê để kịp hội quân tập luyện trong một ngày sớm nhất. Có thêm người Hà Tĩnh trong đội hình nòng cốt của CLB, người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh lại có thêm niềm hy vọng trong những bước đi mới của đội bóng núi Hồng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast