Thất thủ trên sân Hòa Xuân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay sau 3 vòng đấu

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù đã tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn đối phương nhưng vẫn bị SHB Đà Nẵng vượt qua với tỷ số 1-0 trong lượt trận vòng 3 V.League 2021.

Video: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng ra sân thi đấu lượt trận vòng 3 V.League

Thất thủ trên sân Hòa Xuân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay sau 3 vòng đấu

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu trong trang phục áo vàng.

Với mục tiêu có điểm trên sân khách, HLV Phạm Minh Đức đã tung những quân bài tốt nhất của mình ra sân. Ở hàng thủ, Trọng Sáng, Nhật Minh, Văn Đức, Văn Vĩ được ra sân ngay từ đầu và đảm nhiệm quán xuyến khu vực phòng thủ. Phi Sơn vẫn là nhạc trưởng ở tuyến tiền vệ.

Thi đấu ở hàng công gồm các ngoại binh Chevaughn Walsh, Akinade cùng với Phạm Tuấn Hải.

Trung thành với lối đá phòng thủ phản công nhưng HLHT vẫn mạnh dạn tổ chức lên bóng ngay từ những phút đầu tiên. Đáng kể trong suốt 1/2 thời gian của hiệp 1, lợi thế trên sân luôn thuộc về đội bóng núi Hồng.

Các cầu thủ HLHT liên tục tổ chức tấn công, áp sát khung thành đối phương.

Thất thủ trên sân Hòa Xuân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay sau 3 vòng đấu

Các cầu thủ HLHT tạo được nhiều cơ hội trước khung thành đối phương nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Trong khi suốt gần nửa hiệp 1, phía bên kia sân, trong khâu phòng thủ cũng như tấn công SHB Đà Nẵng đều triển khai thiếu mạch lạc, buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải điều chỉnh nhân sự ngay trong hiệp 1 để cân bằng thế trận.

Phút thứ 32, Minh Đoàn được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân thay Phan Văn Long và Thanh Hải thay cho A Hoàng.

Lối chơi của đội quân sông Hàn được cải thiện hơn.

Thất thủ trên sân Hòa Xuân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay sau 3 vòng đấu

Nhiều pha dứt điểm của HLHT không vượt qua được sự cản phá xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh

Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng sông Hàn chủ động điều chỉnh nhân sự nhằm giành lợi thế kiểm soát bóng. Đặc biệt, các ngoại binh chơi ở hàng công của SHB Đà Nẵng đã phát huy được các tố chất thể hình, thể lực và kỹ thuật cá nhân mỗi khi có bóng, khiến hàng thủ của HLHT phải phòng thủ khá vất vả.

Ở phút 48, từ một tình huống cố định, các cầu thủ đội bóng áo vàng đã phòng ngự không tốt để tiền đạo mang số 38 Kebe tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Thất thủ trên sân Hòa Xuân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay sau 3 vòng đấu

Văn Vĩ tích cực lên tham gia tấn công cùng đồng đội để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ HLHT chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Phút 52, HLHT tiếp tục có đợt lên bóng từ giữa sân và được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngay khu vực trung lộ. Tuy nhiên, góc sút bị đội bạn lập rào chắn nhiều lớp khiến Chevaughn dứt điểm thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho đội nhà.

Các học trò HLV Pham Minh Đức vẫn duy trì lối đá ép sân, tạo được một số tình huống tấn công khá hay và gây sóng gió không ít cho khung thành đội bạn.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh đã hóa giải thành công các pha dứt điểm của đội bóng áo vàng.

Thất thủ trên sân Hòa Xuân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay sau 3 vòng đấu

Ở những phút cuối trận, đội bóng sông Hàn tập trung phòng ngự để bảo toàn tỷ số

Sau khi có bàn thắng, SHB Đà Nẵng chủ động phòng thủ chắc chắn và sẵn sàng tung những đường chuyền dài lên phía trên cho các cầu thủ ngoại nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Khi trận đấu trôi dần về cuối, HLV Phạm Minh Đức quyết định tung Giang Trần Quách Tân vào thay cho Nhật Minh và chuyển đổi chiến thuật theo sơ đồ 4-4-2, tăng cường khả năng tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Kết thúc 90 phút thi đấu đầy nỗ lực với lối chơi không đến nỗi tồi, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đành chấp nhận thua trận với tỷ số 0-1.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast