Trận thứ 2 Cúp Hoa Lư: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua sát nút FC Hải Phòng với tỷ số 0-1

(Baohatinh.vn) - Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn bị “thúc thủ” trước FC Hải Phòng với tỷ số 0 - 1.

Chiều nay (11/1), CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận đấu thứ hai gặp FC Hải Phòng trên sân Ninh Bình. Sau 90 phút thi đấu đầy nỗ lực, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã ngậm ngùi ra về tay không khi không đánh bại được đối thủ, chịu thua với tỷ số sát nút 0 - 1.

Trận thứ 2 Cúp Hoa Lư: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua sát nút FC Hải Phòng với tỷ số 0-1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) từng thắng FC Hải Phòng tỷ số 1-0 ở V.League 2021.

Xuất quân với lực lượng trụ cột chủ yếu bằng nội binh, các cầu thủ đội bóng núi Hồng đã chủ động đẩy cao đội hình, liên tục đá ép sân và tạo được nhiều cơ hội áp sát khung thành đội bạn để dứt điểm. Đặc biệt, Phi Hà được tung ra sân ngay từ đầu hiệp 1 đã thi đấu đầy nỗ lực và tích cực phối hợp với anh trai Phi Sơn kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân khá gắn kết.

Phía bên kia sân, HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò vận hành phương án chủ động kiểm soát khu vực giữa sân, tích cực phối hợp ban bật bóng ngắn và dốc bóng theo hành lang hai cánh, uy hiếp khung thành đối phương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Và từ một tình huống tấn công ở phút 40, tiền vệ Joseph Mpande đã thực hiện một pha dứt điểm xâu kim qua hai chân của thủ môn Tùng Lâm để ghi bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 cho Hải Phòng FC.

Sau bàn thua, HLHT vẫn thi đấu tập trung và tổ chức được một số tình huống lên bóng khá hay. Đặc biệt, Phi Hà có pha đột phá ở hành lang cánh phải và mở đường chuyền xuyên qua hàng thủ đội bạn nhưng do bị kèm chặt, đội trưởng Phi Sơn không thể có pha dứt điểm trúng đích để ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho đội nhà. Hai đội rời sân nghỉ giải lao với tỷ số 1 - 0 tạm nghiêng về đội FC hải Phòng.

Sang hiệp hai, HLV Nguyễn Thành Công chủ động làm mới đội hình khi tung đội trưởng Đinh Thanh Trung, các trung vệ Nguyễn Văn Hạnh, Ngọc Quang, Nguyễn Trung Học và ngoại binh Zacaria Suraka vào sân. Ngay sau khi được tung vào sân, tiền vệ ngoại binh Zacaria có một pha leo biên và tung cú dứt điểm khá hay. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ gốc Ghana vẫn thiếu may mắn để ghi bàn thắng cho đội nhà.

Phần thời gian còn lại của hiệp hai, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công vẫn kiên trì với lối chơi đồng đội, chủ động kiểm soát bóng khu trung tuyến và liên tục gây áp đảo khung thành đội bạn.

Trận thứ 2 Cúp Hoa Lư: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua sát nút FC Hải Phòng với tỷ số 0-1

Trước đó, đội bóng núi Hồng đã tích cực tập luyện sẵn sàng cho mùa giải mới

Tuy nhiên, các tình huống tấn công của đội bóng núi Hồng còn quá cầu toàn, không thể tạo đột biến để có bàn thắng. Nhiều tình huống ghi bàn lần lượt trôi qua mũi giày của Văn Tám, Zacaria. Trong khi Hải phòng chủ động đá thấp, tích cực phối hợp nhỏ ít chạm và chỉ triển khai phản công bằng các đường bóng dài khá nguy hiểm.

Sau 90 phút nỗ lực thi đấu trên sân, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công dù đã tìm mọi cách đưa bóng vào khung thành đội bạn nhưng vẫn không thể có bàn thắng để san bằng tỷ số. Kết thúc trận đấu, đội bóng của HLV Chu Đinh Nghiêm đã vượt qua thầy trò Nguyễn Thành Công với tỷ số sát nút 1-0.

“Thúc thủ” trước đội quân đến từ thành phố hoa phượng đỏ, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn còn 2 trận đấu với FC Nam Định và Đông Á Thanh Hóa để đánh giá chất lượng cầu thủ và xốc lại đội hình chiến thuật cho đội bóng núi Hồng trước khi tiến quân vào giải V.League 2022.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast