Tứ kết U21 quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thử thách mang tên Đông Á Thanh Hóa

(Baohatinh.vn) - Trên sân nhà, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có cuộc tiếp đón đội khách Đông Á Thanh Hóa trong khuôn khổ VCK U21 quốc gia năm 2022. Đây được dự đoán sẽ là trận đấu rất khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Thọ.

Tứ kết U21 quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thử thách mang tên Đông Á Thanh Hóa

U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tập luyện trước trận gặp U21 Đông Á Thanh Hóa.

Vào lúc 17h30 ngày 26/12, trên sân vận động Hà Tĩnh sẽ diễn ra trận tứ kết giữa hai đội U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp U21 Đông Á Thanh Hóa trong khuôn khổ VCK U21 quốc gia năm 2022.

Trước đó, đội khách U21 Đông Á Thanh Hóa thi đấu ở nhóm A cùng các đối thủ rất mạnh là: Đà Nẵng, HAGL và SLNA.

Kết quả sau 3 lượt trận, họ hòa HAGL 0-0 ở trận ra quân, hòa 1-1 trước SLNA ở lượt trận thứ 2 và thua Đà Nẵng 2-3 ở lượt trận cuối.

U21 Thanh Hóa đứng cuối nhóm A nhưng vẫn góp mặt ở tứ kết bởi họ được xử thắng 3-0 trước SLNA bởi đội chủ nhà vi phạm quy chế giải.

Tứ kết U21 quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thử thách mang tên Đông Á Thanh Hóa

U21 Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) thi đấu xuất sắc khi cầm hòa hai đội bóng rất mạnh là U21 HAGL và U21 SLNA.

2 trận hòa trước HAGL và SLNA cho thấy U21 Đông Á Thanh Hóa là đội bóng không thể xem thường. Ở trận ra quân, với lối chơi quyết liệt, chịu khó áp sát, các học trò của huấn luyện viên Lê Hồng Minh đã không cho các cầu thủ trẻ phố Núi triển khai được lối chơi quen thuộc và phải chấp nhận một trận hòa. Ở trận thứ 2, U21 Đông Á Thanh Hóa cũng đã xuất sắc cầm hòa dàn sao trẻ xứ Nghệ với tỷ số 1-1.

Có thể nhận thấy, U21 Đông Á Thanh Hóa đang sở hữu đội hình khá đồng đều với những cầu thủ từng lên tuyển U20 và U23 Việt Nam. Đó là thủ thành Trịnh Xuân Hoàng; các hậu vệ: Đoàn Ngọc Hà, Hà Châu Phi; các tiền vệ: Thái Sơn, Hùng Mạnh và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Đặc biệt, khả năng điều phối bóng của tiền vệ Thái Sơn giúp cho tuyến giữa của đội khách kiểm soát thế trận tốt hơn. Nhiều khả năng khu trung tuyến sẽ là điểm nóng định đoạt kết quả của trận đấu với U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với những cá nhân xuất sắc, đội bóng trẻ xứ Thanh sẵn sàng gây nên những bất ngờ cho chủ nhà.

Tứ kết U21 quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thử thách mang tên Đông Á Thanh Hóa

U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành vé vào tứ kết với vị trí thứ 2 nhóm C.

Trong khi đó, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nằm ở nhóm C, chủ nhà vượt qua U21 Gia Định với tỷ số 1-0, thắng U21 Đồng Tháp 2-1 và chỉ để thua U21 Viettel với tỷ số tối thiểu, qua đó giành tấm vé vào tứ kết với tư cách là đội đứng thứ nhì.

Trải qua 3 trận đấu đầu tiên, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện lối chơi khá ấn tượng. Trên hàng công, các cầu thủ trẻ đã tự tin triển khai nhiều phương án tấn công, đặc biệt là sự kết hợp của bộ đôi tiền vệ Nguyễn Đình Bắc (trụ cột của U20 Việt Nam) và tiền đạo Nguyễn Minh Quang (đang thi đấu cho CLB Bình Thuận) giúp các pha tấn công luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Trong đó, Nguyễn Đình Bắc sở hữu kỹ thuật rất tốt, thường xuyên có những pha đi bóng mang tính đột biến cao. Anh đóng góp vào cả 3 bàn thắng của U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi được đến thời điểm này.

Ở hàng thủ, dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Nguyễn Ngọc Thắng, các cầu thủ núi Hồng thi đấu chắc chắn khi chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Tứ kết U21 quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thử thách mang tên Đông Á Thanh Hóa

Tiền vệ Nguyễn Đình Bắc thi đấu ấn tượng, góp công vào 3 bàn thắng của U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Để chuẩn bị tốt nhất cho trận tứ kết, hiện toàn đội U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tích cực tập luyện chiến thuật. HLV Hoàng Thọ chia sẻ: “Tinh thần các cầu thủ lúc này rất thoải mái, cả đội đang tập trung 100% cho trận đấu tứ kết gặp U21 Đông Á Thanh Hóa. Trải qua 3 trận đấu vòng bảng, lối chơi của đội đã được cải thiện rõ rệt.

Vào vòng tứ kết, đội bóng nào cũng rất mạnh, chúng tôi đã xem rất kỹ băng ghi hình lối chơi của U21 Đông Á Thanh Hóa, hy vọng đội sẽ giành được kết quả tốt nhất”.

Trận đấu này được dự báo sẽ là một trận khó khăn cho các cầu thủ U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với điểm tựa sân nhà, người hâm mộ kỳ vọng các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh sẽ giành được một kết quả thuận lợi, qua đó giành vé vào vòng bán kết giải đấu năm nay.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast