U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Bây giờ hoặc không bao giờ!

(Baohatinh.vn) - Sau 6 năm kể từ thành tích giành quyền lọt vào Vòng chung kết (VCK) Giải vô địch U17 Quốc gia 2017 của thế hệ đàn anh, đội bóng U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang nhận được sự kỳ vọng sẽ góp mặt ở sân chơi này tại mùa giải 2023.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Bây giờ hoặc không bao giờ!

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tập luyện buổi đầu năm mới Quý Mão 2023 trong không khí vui tươi, hứng khởi, tràn đầy quyết tâm cho một giải đấu thành công.

Theo kế hoạch tổ chức thi đấu các giải trẻ quốc gia năm 2023 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Giải Vô địch U17 quốc gia (lứa sinh năm 2006-2008) đá vòng loại từ ngày 9/2 - 4/3 và vòng chung kết từ ngày 11 - 24/3. Tham gia giải đấu có 30 đội bóng được chia làm 6 bảng theo từng khu vực. Vòng loại bảng C diễn ra trên sân Tự Do (TP Huế) với 5 đội gồm: HLHT, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định và chủ nhà Huế.

Theo điều lệ giải, các đội bóng thi đấu vòng tròn 2 lượt, tính điểm xếp hạng mỗi bảng. Kết thúc vòng loại, 6 đội nhất bảng, 5 đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào đá vòng chung kết cùng đơn vị chủ nhà được đặc cách vào thẳng VCK.

Trường hợp chủ nhà VCK có thi đấu vòng loại và nằm trong nhóm 6 đội xếp nhất bảng, hoặc 5 đội nhì bảng thành tích tốt nhất thì suất thứ 12 sẽ dành cho đội xếp thứ 2 còn lại, nghĩa là 12 đội xếp nhất, nhì ở các bảng sẽ tiếp tục đá VCK U17 quốc gia.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Bây giờ hoặc không bao giờ!

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) từng chạm trán U17 Huế trên sân Tự Do ở Vòng loại U17 Quốc gia 2022.

Tích cực tập luyện đến hết ngày 28/12 âm lịch mới nghỉ tết Nguyên đán, thầy trò HLV Võ Hoàng đã hội quân từ mùng 4 tết tràn đầy khí thế và tinh thần quyết tâm giành thứ hạng cao ở mùa giải 2023. Trong quá trình chuẩn bị, đội thi đấu một số trận giao hữu với U17 Huế và U17 Sông Lam Nghệ An nhằm hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật và tạo cảm giác thực chiến cho các cầu thủ.

Do 2 trụ cột gặp phải chấn thương khá nặng, đồng thời, để củng cố chiều sâu đội hình, gia tăng sức mạnh nên ban huấn luyện đã bổ sung 7 nhân tố mới đôn lên từ tuyến U15 gồm: Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Đức Mạnh, Mai Viết Dũng, Nguyễn Quang Lê và Đặng Đình Chiến Thắng.

Đặc biệt, 5 cầu thủ sinh năm 2008 hồi tháng 12 năm ngoái từng được gọi lên đội dự tuyển U14 Việt Nam sẽ là những mảnh ghép cần thiết cho U17 HLHT. Mặc dù đã trải qua nhiều giải đấu U15, U17 có kết quả không mấy khả quan nhưng bằng dàn cầu thủ đồng đều, thể hình lý tưởng, giàu sức mạnh, U17 HLHT vững tin tranh tài giải đấu này.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Bây giờ hoặc không bao giờ!

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực tập luyện cho vòng loại U17 Quốc gia 2023.

Ở trận đấu đầu tiên diễn ra vào lúc 14h00 chiều 9/2, trên sân Tự Do (TP Huế), các cầu thủ U17 HLHT đã có trận ra quân gặp U17 Quảng Nam. Sau khi phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, U17 Hà Tĩnh lấy lại thế trận, tiền vệ Nguyễn Huy Hoàng Phú đi bóng lắt léo trong vòng cấm địa khiến hậu vệ Quảng Nam buộc phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, tiền đạo Đặng Đình Chiến Thắng dứt điểm quyết đoán, rút ngắn cách biệt cho đội bóng trẻ núi Hồng.

Sang hiệp 2, dù thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm lên khung thành đối phương nhưng các chân sút Hà Tĩnh không thể ghi thêm bàn thắng, qua đó chấp nhận thất bại sát nút trước đội bóng xứ Quảng với tỉ số 2-1.

Để thua trận này nhưng cơ hội vẫn chưa phải là hết với U17 HLHT, các học trò của HLV Võ Hoàng sẽ phải cố gắng 100% ở các trận đấu còn lại. Theo lịch thi đấu, U17 HLHT lần lượt chạm trán U17 Huế, Bình Định và Đà Nẵng.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Bây giờ hoặc không bao giờ!

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm thi đấu tốt ở giải đấu năm nay.

Theo giới chuyên môn đánh giá, thực lực các đội này đều không quá vượt trội. Nếu thi đấu đúng khả năng và tận dụng tốt cơ hội thì U17 HLHT hoàn toàn đủ cơ sở vững tin vào một kết quả thuận lợi. Đội bóng U17 HLHT đang ở độ tuổi “bản lề” trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đây được xem là lứa kế cận gần nhất của Câu lạc bộ HLHT.

Đã đến lúc những cầu thủ trẻ Hà Tĩnh chứng tỏ bản lĩnh và kiểm chứng năng lực chuyên môn của mình, giành quyền lọt vào VCK Giải Vô địch U17 quốc gia 2023, bởi nếu thêm một lần thất bại thì U17 HLHT gần như không còn nhiều hy vọng ở các giải đấu tiếp theo.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast