U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc giành vé vào bán kết quốc gia

(Baohatinh.vn) - Cầm hòa đối thủ đầy duyên nợ U17 Huế 2-2 và chiến thắng nghẹt thở (4-2) trên loạt sút luân lưu cân não ở trận tứ kết diễn ra chiều 17/3, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc giành quyền vào vòng bán kết Giải Bóng đá U17 quốc gia 2023.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc giành vé vào bán kết quốc gia

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng bàn thắng vào lưới U17 Huế. Ảnh: Thanh Hải.

Vào lúc 14 giờ chiều nay (17/3), U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) có trận đấu gặp U17 Huế trong khuôn khổ giải U17 quốc gia. Lần thứ 3 gặp U17 Huế ở mùa giải năm nay, phần nào đã hiểu rõ về lối chơi của đối thủ và đây là trận đấu mang tính chất loại trực tiếp nên đội bóng trẻ núi Hồng không ngần ngại đẩy cao đội hình, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Lợi thế tập luyện nhiều trên sân cỏ nhân tạo giúp U17 HLHT tự tin cầm bóng, kiểm soát thế trận và tổ chức nhiều đợt lên bóng bên cánh phải - nơi có sự năng động của tiền vệ Đặng Đình Chiến Thắng. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc bởi số 7 Chiến Thắng và tiền vệ Duy Khánh thì bàn thắng cũng đến với các cầu thủ áo đỏ.

Phút 17, tiền vệ Hoàng Phú chuyền vào khó chịu từ cánh phải khiến hậu vệ số 3 Hoàng Vũ của đội bạn lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà, giúp U17 HLHT vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên đoàn quân HLV Võ Hoàng lại bất ngờ chơi chùng xuống và sai số đã xảy ra. Chỉ ít phút sau bàn thua, U17 Huế có pha tấn công đầu tiên và tiền vệ Xuân Đăng thực hiện pha treo bóng hiểm hóc cho số 35 Thanh Thảo băng cắt đánh đầu hạ gục thủ thành Trọng Dương, gỡ hòa cho đội bóng trẻ cố đô.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc giành vé vào bán kết quốc gia

Đánh bại U17 Huế, U17 HLHT vào bán kết U17 quốc gia năm 2023. Ảnh: Thanh Hải.

Tận dụng hướng gió, U17 Huế liên tục tung ra những cú sút xa nhưng may mắn đã ngoảnh mặt với họ khi xà ngang U17 HLHT 2 lần từ chối bàn thắng của U17 Huế. Tình hình càng trở nên bất lợi cho U17 Hà Tĩnh khi họ để đối phương vươn lên dẫn trước ở phút 30. Từ đường chuyền dài vượt tuyến bên phần sân nhà lên cánh phải, tiền đạo Đăng Khoa của U17 Huế xâm nhập vòng cấm nhận bóng rồi sút rất mạnh tung lưới U17 HLHT.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế thuộc về U17 Huế thì đến phút bù giờ thứ 2, các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh kịp ghi bàn thắng quan trọng để san bằng cách biệt. Lần này vẫn là tiền vệ số 23 Nguyễn Huy Hoàng Phú cố gắng giữ bóng rồi chuyền sang thuận lợi tạo điều kiện cho Đức Quang sút chéo góc khiến thủ môn Gia Đạt chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Hiệp 2 diễn ra theo kịch bản khá giống 45 phút đầu tiên, cả hai đội vẫn duy trì nhịp độ cao và tăng tốc ở nhiều tình huống nhằm có thêm bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức. Ban huấn luyện Hà Tĩnh có sự thay đổi nhân sự, 2 cầu thủ Văn Khánh, Doãn Mạnh vào sân đã giúp U17 HLHT triển khai lối chơi pressing phòng ngự từ xa. Đặc biệt, tiền vệ Nguyễn Văn Khánh rồi Hoàng Phú lần lượt có 2 cú sút xa khá mạnh nhưng chưa thể đánh bại thủ môn U17 Huế.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc giành vé vào bán kết quốc gia

U17 HLHT giành vé vào bán kết U17 quốc gia sau lượt đá luân lưu với U17 Huế. Ảnh VFF

Kết thúc 45 phút hiệp 2 mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, cả 2 đội đành kéo nhau vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Cả 4 cầu thủ nhận nhiệm vụ sút luân lưu là Chiến Thắng, Hoàng Phú, Đức Quang và Văn Phúc đều thực hiện thành công. Trong khi đó, 2 cầu thủ bên phía U17 Huế đã sút hỏng, khiến đội nhà phải ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến vào vòng bán kết.

Đối với U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho sự quyết tâm, ý chí và tinh thần thi đấu không bỏ cuộc của các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh. Trước mắt đoàn quân HLV Võ Hoàng còn hai trận đấu nữa để chạm đến đỉnh vinh quang nhưng với những gì đã làm được cho đến thời điểm hiện tại, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thực sự khiến người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh rất hài lòng.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc giành vé vào bán kết quốc gia

Người hâm mộ kỳ vọng U17 HLHT sẽ giữ vững phong độ để có kết quả tốt nhất trong trận bán kết với U17 PVF tới đây. Ảnh: Thanh Hải.

Trận bán kết tới đây, U17 HLHT sẽ đối đầu với đội bóng mạnh hơn là U17 PVF, diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 19/3 trên sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Văn Giang - Hưng Yên). Người hâm mộ kỳ vọng, đội bóng của HLV Võ Hoàng sẽ thi đấu tự tin để có kết quả tốt nhất.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast