U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – U19 SLNA: Mệnh lệnh phải thắng!

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (23/1), trên Sân vận động Tự Do (TP Huế) tiếp tục diễn ra các trận đấu của lượt trận thứ 4 bảng B, vòng loại Giải vô địch U19 Quốc gia. Tâm điểm là “derby xứ Nghệ” giữa U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và U19 Sông Lam Nghệ An vào lúc 14h30.

U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – U19 SLNA: Mệnh lệnh phải thắng!

U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - U19 SLNA giao hữu trên SVĐ Hà Tĩnh

Trước khi bước vào tranh tài ở giải U19 Quốc gia 2019, đội bóng U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bổ sung 4 cầu thủ chất lượng từ lò đào tạo PVF, bên cạnh đó là sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhằm mục tiêu vượt qua vòng loại. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở hai trận đấu vừa qua thì việc giành tấm vé tham dự VCK tại Gia Lai xem ra là điều rất khó đối với thầy trò HLV Võ Hoàng. Ở trận ra quân, U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất vất vả mới cầm hòa chủ nhà U19 Huế trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi. Mặc dù 4 cầu thủ đến từ PVF có kỹ thuật cá nhân và chuyên môn khá tốt, nhưng có lẽ do quãng thời gian tập luyện quá ít khiến các cầu thủ này chưa hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội.

Trong trận gặp U19 SHB Đà Nẵng, đội bóng trẻ Hà Tĩnh tiếp tục trình diễn một thứ bóng đá rời rạc, các pha lên bóng thiếu đi sự mạch lạc nhuần nhuyễn, chủ yếu xuất phát từ những đường phất bóng dài bên phần sân nhà cho tiền đạo chạy chỗ. Hiệp hai của trận đấu, U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bị thủng lưới sau pha lập công của cầu thủ SHB Đà Nẵng. Để thua SHB Đà Nẵng, U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn "giẫm chân" ở vị trí thứ 4 và đã bị chính đối thủ ở trận đấu chiều nay là U19 SLNA bỏ xa đến 5 điểm.

U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – U19 SLNA: Mệnh lệnh phải thắng!

Đội trưởng Hồ Khắc Lương của U19 SLNA (áo vàng)

Là đội bóng giành hạng 3 ở VCK U19 Quốc gia 2018 nhưng U19 SLNA lại bất ngờ thất thủ 1 – 0 trước U19 SHB Đà Nẵng ở lượt trận thứ nhất. Tuy nhiên, đội bóng này đã đứng dậy mạnh mẽ và giành chiến thắng thuyết phục 3 - 0 ở cuộc đọ sức với chủ nhà U19 Huế. Tới lượt trận thứ 3, các cầu thủ trẻ Nghệ An thể hiện sức mạnh vượt trội khi vượt qua U19 Thanh Hóa.

Trong thành phần U19 SLNA mang đến giải đấu này góp mặt nhiều cái tên đã từng khoác áo U21 SLNA thi đấu VCK U21 quốc gia và bổ sung một số cầu thủ trẻ từng đưa U15 SLNA lên ngôi vô địch VCK U15 Quốc gia 2018. Nổi bật là đội trưởng Hồ Khắc Lương, tiền vệ Nguyễn Xuân Bình, thủ thành Nguyễn Văn Bá…

Trận “derby xứ Nghệ” chiều nay có ý nghĩa rất quan trọng cho mục tiêu bám đuổi tốp đầu của U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bởi nếu để sảy chân, cơ hội để đội bóng giành ngôi nhì bảng khi kết thúc lượt đi gần như không còn và cánh cửa đến Gia Lai sẽ dần khép lại.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast