Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(Baohatinh.vn) - Những điểm đến ở TP Hà Tĩnh không chỉ hấp dẫn bởi món ăn ngon, cảnh quan đẹp mà còn đưa lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.

1. Phố ẩm thực, phố đêm Nguyễn Du

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Khu phố chuyên doanh ẩm thực Nguyễn Du

Khu phố chuyên doanh ẩm thực Nguyễn Du khai trương từ tối ngày 27/4 tại 2 tuyến đường Đào Tấn (đoạn từ đường Nguyễn Huy Oánh đến đường La Sơn Phu Tử) và đường Nguyễn Huy Oánh (đoạn từ đường Đào Tấn đến đường Lê Ninh).

Khi đến với khu phố ẩm thực, người dân và du khách sẽ được thưởng thức phong phú các loại thực phẩm đặc sắc của Hà Tĩnh và nhiều vùng miền trên cả nước như: bún, phở, súp lươn, bánh mướt, dịch vụ cà phê…

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Du khách thưởng thức sản phẩm Sâm Ngọc Linh ở phố đi bộ.

Đặc biệt, từ tối ngày 27/4 đến ngày 5/3, phố ẩm thực còn hơn 50 gian hàng theo hướng các gian hàng ẩm thực đường phố; giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền; đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em...; không gian sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật đường phố gắn với phố đi bộ.

2. Khu sinh thái nông nghiệp xã Thạch Hạ

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Khu du lịch sinh thái nông nghiệp Thạch Hạ là tổ hợp sản xuất, nuôi trồng và khai thác dịch vụ du lịch sinh thái, trải nghiệm.

Mô hình nông nghiệp “3 trong 1”, vừa sản xuất lúa hữu cơ, nuôi trồng các loại thủy sản và mở các dịch vụ theo hướng sinh thái của HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Liên Nhật tại xã Thạch Hạ bắt đầu được triển khai từ năm 2021. Mô hình có diện tích 5 ha bao gồm đất sản xuất lúa, rau kết hợp nuôi trồng các loại thủy sản để phục vụ nhà hàng ẩm thực.

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Khu sinh thái có không gian thoáng đãng, nhà hàng được thiết kế độc, lạ và cảnh quan đẹp, phục vụ check-in cho du khách.

Trong dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, HTX chính thức đưa vào khai thác dịch vụ du lịch trải nghiệm, sinh thái. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên và thưởng thức các món ăn vừa đặc sắc, vừa dân dã như: tôm càng xanh, cá rô đầu nhím, gà cỏ…

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Từ ngày 28/4, tại đây còn có phiên chợ quê, giới thiệu và kinh doanh các loại nông sản, sản phẩm chế biến được sản xuất tại TP Hà Tĩnh. Ngoài ra, phiên chợ còn có sự góp mặt của một số sản phẩm nông sản từ một số tỉnh, thành của Thái Lan.

3. Khu sinh thái Ngọc Trai

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Khu nhà hàng ở giữa hồ nuôi trai tạo nên cảnh quan mát mẻ, trong lành

Tọa lạc trên tuyến đường Ngô Quyền (gần cầu Thạch Đồng) thuộc thôn Liên Công, xã Đồng Môn, Khu sinh thái Ngọc Trai có diện tích 5 ha, là mô hình nuôi trai lấy ngọc đầu tiên của TP Hà Tĩnh.

Đến với khu sinh thái, người dân và du khách sẽ ấn tượng với khu nhà hàng nằm giữa hồ nuôi trai rộng lớn, view thiên nhiên thoáng đãng và thưởng thức những món ăn bổ dưỡng như: cháo trai, trai om chuối, trai nướng và các đặc sản thủy, hải sản của Hà Tĩnh; thưởng thức dịch vụ cà phê sân vườn…

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Món ăn độc, lạ từ con trai sẽ là một trong những ẩm thực hấp dẫn của nhà hàng.

Du khách cũng có thể thỏa sức ngắm và mua sắm các loại trang sức từ ngọc trai nuôi tại hồ, qua bàn tay của các nghệ nhân đã trở thành những trang sức tinh xảo, sang trọng.

Địa điểm này cũng có rất nhiều các góc check-in đẹp như: vườn hoa cánh bướm, cầu phao, hồ câu cá… phù hợp để các gia đình, nhóm bạn bè vui chơi vào dịp nghỉ lễ. Khu nhà hàng sẽ chính thức khai trương từ ngày 29/4.

4. Công viên trung tâm thành phố

Chơi gì ở TP Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Công viên trung tâm là không gian xanh trong lành giữa thành phố.

Công viên trung tâm bám mặt đường 26/3, thuộc địa giới hành chính của 3 phường: Nam Hà, Văn Yên và Đại Nài. Cùng với sự đầu tư của thành phố, từ năm 2020, công viên được chỉnh trang và bổ sung thêm hàng nghìn cây xanh mới, trở thành địa điểm thân quen của người dân thành phố và du khách.

Hiện nay, ngoài hệ thống cây xanh được quy hoạch bài bản, theo từng vùng với từng chủ đề riêng, công viên còn có các bãi cỏ rộng, sạch sẽ; các khu check - in phù hợp cho các nhóm gia đình, bạn bè tổ chức picnic nhỏ hoặc các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao trong những ngày nghỉ lễ.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast