Chùa Hang - Hồng Lĩnh khai hội mùa xuân

(Baohatinh.vn) - Lễ hội xuân Quý Mão tại chùa Hang (phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) được tổ chức với mong muốn cầu cho quốc thái dân an; đồng thời quảng bá tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn.

Sáng 6/2 (tức ngày 16 tháng Giêng), UBND phường Bắc Hồng, Ban quản lý Di tích danh thắng chùa Hang tổ chức khai mạc lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Chùa Hang - Hồng Lĩnh khai hội mùa xuân

Đại biểu dự lễ khai hội Chùa Hang.

Chùa Hang thuộc phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, được biết đến từ cuối những năm 80 của thế kỷ trước, do ông Trần Văn Phú - một người dân ở TDP 7, phường Bắc Hồng phát hiện và đứng ra phát tâm kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức xã hội, các tăng ni phật tử, bà con nhân dân gần xa để bảo tồn, trùng tu và phát triển.

Chùa Hang - Hồng Lĩnh khai hội mùa xuân

Lễ hội tại chùa Hang thu hút đông đảo Nhân dân, phật tử tới dự

Sau hơn 20 năm kể từ khi được phát hiện, khôi phục, tôn tạo, chùa Hang đã trở thành một quần thể kiến trúc độc đáo với các điểm tín ngưỡng như: Khuôn viên tượng Quan Âm Cung A di đà, Cung Tam bảo, Cung thờ Mẫu, Cung thờ tượng Quan Âm và khu vực thờ Thiên Thủ Thiên Nhẫn.

Chùa Hang - Hồng Lĩnh khai hội mùa xuân

Chùa Hang được tôn tạo thành một địa chỉ tâm linh, ngày càng thu hút du khách gần xa.

Chùa Hang nay được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Hà Tĩnh, là chốn gửi trao niềm tin tâm linh của phật tử bốn phương.

Chùa Hang - Hồng Lĩnh khai hội mùa xuân

Đông đảo phật tử cùng bà con thực hành các nghi lễ.

Với những giá trị văn hóa lịch sử và cảnh quan của chùa, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 12/8/2016 xếp hạng chùa Hang là di tích danh thắng cấp tỉnh. Danh thắng Chùa Hang đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast