Khu lưu niệm Nguyễn Du đón gần 5.000 lượt khách tham quan

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu xuân, Khu lưu niệm Nguyễn Du ở thị trấn Tiên Điền (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã đón gần 5.000 lượt khách đến dâng hương, tham quan, vãn cảnh.

Khu lưu niệm Nguyễn Du đón gần 5.000 lượt khách tham quan

Trong không khí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, Khu lưu niệm Nguyễn Du ở thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân đã đón gần 5.000 nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, tham quan, vãn cảnh.

Khu lưu niệm Nguyễn Du đón gần 5.000 lượt khách tham quan

Sau khi dâng hương tưởng nhớ đến những đóng góp to lớn của Đại thi hào Nguyễn Du cho nền văn học nước nhà, nhiều du khách tản bộ để ngắm cảnh trong khu lưu niệm.

Khu lưu niệm Nguyễn Du đón gần 5.000 lượt khách tham quan

Du khách cũng có thể tham quan quần thể công trình kiến trúc thờ tự của dòng họ Nguyễn ở xã Tiên Điền, với 6 khu vực chính như đền thờ cụ Nguyễn Nghiễm, hai ngôi nhà Tư Văn, khu mộ Đại thi hào, bảo tàng Nguyễn Du. Anh Lê Văn Hùng, quê TP Thanh Hóa cho hay: "Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đến tham quan Khu lưu niệm Nguyễn Du. Đến đây tôi được hiểu hơn về nguồn gốc, quá trình hình thành, phát triển, truyền thống văn hóa, khoa bảng của dòng họ Nguyễn cũng như được cảm nhận một cách sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du”.

Trong 2 ngày (mồng 1 và 2 tết nguyên đán), Khu lưu niệm Nguyễn Du mở cửa không bán vé để phục vụ du khách vào tham quan. Để làm tốt công tác phục vụ, đón khách, Ban Quản lý bố trí toàn bộ đội ngũ cán bộ, hướng dẫn nhân viên trực luân phiên, đón và hướng dẫn khách từ 7 giờ sáng đến 18h hằng ngày.

Ông Hồ Bách Khoa - Trưởng BQL Khu lưu niệm Nguyễn Du

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast