Vụ xả súng ở Thái - đặc nhiệm đột kích, giải cứu hàng trăm người

Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết lực lượng phối hợp giữa quân đội và cảnh sát đã đột kích vào trung tâm thương mại nơi xảy ra vụ xả súng ngày 8/2 và giúp hàng trăm người chạy thoát.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit xác nhận lực lượng hỗn hợp của quân đội và cảnh sát đêm 8/2 đã tiến vào bên trong trung tâm thương mại Terminal 21, tại thành phố Nakhon Ratchasima.

Hàng trăm người được giải cứu khỏi hiện trường vụ xả súng đẫm máu. Ông Kongcheep cho biết số người thiệt mạng đã lên đến 20. Số người bị thương vẫn chưa thể xác định chính xác.

“Cảnh sát và quân đội đang hợp tác và đã sơ tán được hàng trăm người bên trong trung tâm thương mại. Chúng tôi vẫn chưa thể xác định còn bao nhiêu người còn kẹt lại”, ông Kongcheep trả lời Reuters.

Vụ xả súng ở Thái - đặc nhiệm đột kích, giải cứu hàng trăm người

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy tay súng Jakrapanth Thomma mang vũ khí cố thủ bên trong trung tâm thương mại. Ảnh: Khaosod.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan xác nhận tay súng là quân nhân Jakrapanth Thomma và vẫn cố thủ bên trong tòa nhà. Truyền thông Thái Lan cho biết đối tượng có thể đã bắt giữ ít nhất 16 người làm con tin ở lầu 4.

Đặc nhiệm từ Bangkok được điều động đến hiện trường. Theo Sputnik, lực lượng đặc nhiệm đã nhận chỉ đạo được phép tiêu diệt đối tượng nếu không thể bắt sống.

Cảnh sát đã kêu gọi những ai còn kẹt lại bên trong trung tâm thương mại tìm nơi ẩn náu và tắt chuông điện thoại.

Quân đội Thái Lan đề nghị các hãng thông tấn địa phương không tường thuật trực tiếp chiến dịch để nghi phạm không nắm được hoạt động của lực lượng an ninh, theo Bangkok Post.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast