Điều khiển xe máy không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, nam thanh niên lao xe máy đâm vào gác chắn đường sắt Bắc - Nam ở Hương Khê (Hà Tĩnh) khiến anh này bị thương.
Với chiều dài dự kiến khoảng 104km đi qua Hà Tĩnh, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển phương tiện vận tải và dịch vụ logistics trên địa bàn.
Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cam kết đến 31/12/2022 sẽ phá bỏ toàn bộ 12 lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Hiện, trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có 10 tuyến đường ngang tự phát giao cắt với đường sắt không có trong quy hoạch, gây ảnh hưởng lớn đến trật tự ATGT đường sắt.
Năm 2025 - 2026, Việt Nam sẽ khởi công xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang, theo Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải.
Các lối đi tự mở ngang qua đường sắt ở Hà Tĩnh không có rào chắn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Một quan chức Indonesia mới đây cho biết Liên danh phát triển đường sắt Indonesia (IRDC) có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt trị giá 28.000 tỷ rupiah (1,98 tỷ USD) kết nối từ huyện Thakhek (Lào) đến cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam).
Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường sắt cao tốc chia làm hai giai đoạn, trong đó tuyến Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP Hồ Chí Minh được xây dựng trước.
Tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn huyện Đức Thọ có chiều dài 17,2km nhưng có đến 31 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, trong đó có 12 điểm bất hợp pháp (đường dân sinh), tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.
Mất con vào một mùa hè định mệnh tại thành phố biển Sochi (miền Nam nước Nga), nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng đã lùng sục mọi chốn, “cam phận bạc, trông ngày gặp con”. Chưa từng từ bỏ hy vọng trong suốt cuộc hành trình tìm kiếm, nhà thơ luôn dành một niềm tin bất diệt cho lời tiên đoán cuối cùng của nhà tiên tri Vanga về số phận con gái mình…