Hà Tĩnh có 101 điểm giao cắt với đường sắt không được cấp phép

(Baohatinh.vn) - Các lối đi tự mở ngang qua đường sắt ở Hà Tĩnh không có rào chắn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Hà Tĩnh có 101 điểm giao cắt với đường sắt không được cấp phép

Ngành chức năng Hà Tĩnh kiểm tra các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt.

Thống kê của Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh dài 70,28km, đi qua các xã thuộc 3 huyện Đức Thọ, Vũ Quang và Hương Khê. Tính tới thời điểm này, toàn tỉnh có 129 điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Trong số này chỉ có 28 điểm hợp pháp (12 điểm có gác chắn, 16 điểm cảnh báo tự động), còn 101 điểm là lối đi tự mở (đường ngang dân sinh), không được cấp phép.

Trong số các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt, huyện Vũ Quang có 26 điểm, ở các xã Đức Hương, Đức Liên; Đức Thọ 15 điểm, ở các xã Tùng Châu, Tân Dân, Hòa Lạc, Đức Đồng, Đức Lạng; Hương Khê 60 điểm, ở các xã Điền Mỹ, Hương Thủy, Gia Phố, Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Trạch.

Tình hình trật tự ATGT đường sắt qua địa bàn thời gian qua đã được kiềm chế, không để xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, tuy nhiên, theo nhìn nhận của ngành chức năng, các lối đi tự mở ngang qua đường sắt không có rào chắn, biển cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện qua lại.

Hà Tĩnh có 101 điểm giao cắt với đường sắt không được cấp phép

Lối đi tự mở giao cắt với đường sắt ở xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ.

Vừa qua, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh và chính quyền các huyện có đường ngang dân sinh tự phát tiến hành kiểm tra việc thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở giao cắt với đường sắt, công tác đảm bảo ATGT, quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt.

Trước mắt, các huyện bố trí kinh phí làm êm thuận một số lối tự mở có nguy cơ mất ATGT cao trước Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, về lâu dài phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý đường sắt giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, quy hoạch hệ thống đường gom, cầu chui, cống chui, thực hiện xóa bỏ lối đi tự mở theo lộ trình xóa bỏ hoàn toàn trước năm 2025.

Tin liên quan:

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Đỗ xe trong đô thị, vì sao thiếu văn minh?

Đỗ xe trong đô thị, vì sao thiếu văn minh?

Mới đây, ở TP Hà Tĩnh đã xảy vụ xô xát giữa những người điều khiển phương tiện giao thông vì một con ngõ bị 2 ô tô đỗ gây cản trở giao thông. Sự việc một lần nữa cho thấy việc dừng đỗ xe thiếu văn minh, không chỉ gây mất mỹ quan mà thậm chí có thể gây mất trật tự trong đô thị.
 Đường Hồ Chí Minh qua Hương Khê hư hỏng nặng

Đường Hồ Chí Minh qua Hương Khê hư hỏng nặng

Thời gian gần đây, nhiều đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua các xã Phúc Đồng, Hương Bình, Phúc Trạch, Hương Trạch thuộc huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Bất an cháy nổ trong khu dân cư

Phòng chống cháy nổ trong khu dân cư: Đừng chủ quan!

Rút kinh nghiệm từ các vụ cháy xảy ra trong các khu dân cư, thời gian qua, các địa phương ở Hà Tĩnh đã nhân rộng các mô hình về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, để hạn chế thấp nhất các vụ cháy, quan trọng nhất vẫn là ý thức tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là các hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.
Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần

Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần

Xe tải lật nghiêng, tài xế tử vong tại chỗ; bắt giam 4 đối tượng ở Hương Sơn liên quan đến ma túy; kịp thời khống chế đám cháy ở cửa hàng bách hóa tại TP Hà Tĩnh… là những thông tin chính trong Podcast: Điểm tin an ninh trật tự nổi bật tuần qua.