Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ sử dụng một phương pháp mới có tên Click-Gap để giảm lượng nội dung chất lượng thấp, chẳng hạn như tin tức giả, mà người dùng nhìn thấy trên News Feed.
Facebook sẽ thu thập dữ liệu và lập chỉ mục toàn bộ Internet để xác định các trang web nhận được lượng lưu lượng truy cập không cân xứng từ mạng xã hội. Sau đó, hệ thống sẽ hạ thấp sự nổi bật của bài viết từ các trang web này.
Ý tưởng này là nếu một trang web chủ yếu dựa vào các liên kết của Facebook để có được người xem và không nhận được nhiều liên kết hơn từ các phần khác của web - như Google, Reddit, Bing hoặc Yahoo - đó là một tín hiệu cho thấy trang web nội dung kém.
Cách tiếp cận này gợi nhớ đến thuật toán Google PageRank nổi tiếng mà công ty tìm kiếm trực tuyến đã sử dụng để xếp hạng kết quả khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 1998.
PageRank sẽ tính đến số lượng trang web và chất lượng của các trang web được liên kết với một trang web để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Với Click-Gap, Facebook đang sử dụng một bản sao của PageRank để lọc các kết quả bài đăng chất lượng thấp của News Feed , và giảm số lượng người sẽ xem các bài đăng đó.