Decision Lab tiếp tục ghi nhận Zalo là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất

Báo cáo 'The Connected Consumer' Quý III/2024 mới nhất của Decision Lab công bố Zalo tiếp tục giữ vị trí số 1 các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng, mức độ yêu thích.

Mới đây, 'The Connected Consumer' - Báo cáo nghiên cứu hàng quý được thực hiện và công bố bởi Decision Lab tập trung vào thói quen trực tuyến và những xu hướng mới của người tiêu dùng đã công bố những chỉ số quan trọng về thị trường nền tảng nhắn tin tại Việt Nam.

Zalo vẫn là nền tảng nhắn tin phổ biến và được yêu thích nhất Việt Nam.
Zalo vẫn là nền tảng nhắn tin phổ biến và được yêu thích nhất Việt Nam.

Theo đó, tại hạng mục Nền tảng nhắn tin (Messaging Platforms), Zalo dẫn đầu về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) với 85%, tăng trưởng nhẹ 3% so với Quý II/2024. Các vị trí sau đó lần lượt thuộc về các nền tảng Facebook với 59% và Messenger với 52%. So sánh với báo cáo Quý II/2024 của Decision Lab, Zalo không chỉ củng cố vị thế số 1 mà còn có xu hướng nới rộng khoảng cách với các đối thủ trên thị trường khi tỷ lệ sử dụng Facebook và Messenger giảm nhẹ (tỷ lệ sử dụng Facebook trong Quý II/2024 đạt 62% và Messenger đạt 53%).

Zalo dẫn đầu về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) với 85%.
Zalo dẫn đầu về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) với 85%.

Khoảng cách khá xa về tỷ lệ sử dụng so với Facebook và Messenger tiếp tục củng cố vị thế của Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Tính từ đầu năm 2024, tỷ lệ yêu thích của người dùng với nền tảng Zalo tăng đều qua từng quý: 52% trong Quý I/2024, 56% trong Quý II/2024 và 57% trong Quý III/2024. Xếp sau Zalo trong Quý III/2024 tiếp tục là Messenger và Facebook với cùng 17% tỷ lệ yêu thích của người dùng.

Đây cũng là quý thứ 16 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất kể từ năm 2020 – cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của nền tảng này khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam.

Trong Quý III, Zalo cũng tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất trên cả 3 nhóm thế hệ người dùng bao gồm Gen X, Gen Y và Gen Z.

Zalo củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất trên cả 3 nhóm thế hệ người dùng.
Zalo củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất trên cả 3 nhóm thế hệ người dùng.

Cụ thể, 75% số người được khảo sát thuộc Gen X yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (casual messaging) trong khi tỷ lệ này ở Messenger và Facebook chỉ đạt lần lượt 10% và 7%.

Trong khi đó, nhóm Gen Y cũng chứng kiến sự cách biệt trong tỷ lệ yêu thích sử dụng Zalo so với các nền tảng nhắn tin khác khi 56% người được hỏi yêu thích sử dụng Zalo. Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (40%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (28%) và Facebook (24%).

Tỷ lệ yêu thích với nền tảng Zalo tăng đều qua từng quý trong năm 2024, tạo cách biệt rõ rệt với Messenger và Facebook.
Tỷ lệ yêu thích với nền tảng Zalo tăng đều qua từng quý trong năm 2024, tạo cách biệt rõ rệt với Messenger và Facebook.

Việc Zalo liên tục nắm giữ vị trí top 1 ứng dụng nhắn tin còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và tầm nhìn phát triển bền vững. Là nền tảng nhắn tin hàng đầu trong nhiều năm, Zalo vẫn không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những tính năng mới phục vụ đa dạng nhu cầu.

Trước làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI), Zalo cũng bổ sung hàng loạt tính năng nhằm giúp người dùng giải trí, phục vụ công việc và hỗ trợ kinh doanh. Trong năm 2024, Zalo AI ghi dấu ấn với các sản phẩm AI có ứng dụng thương mại hóa cao.

Vào tháng 10, công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) do Fiza x Zalo AI phát triển đã hỗ trợ Ngân hàng Quốc tế VIB triển khai phát hành thẻ tín dụng với tính năng thiết kế cá nhân hóa, đạt hơn 4.000 thẻ áp dụng chỉ sau 2 ngày.

Tại lễ trao giải MMA Smarties 2024 diễn ra ngày 25/10, Zalo AI cũng đã được vinh danh ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” với công nghệ GenAI do Zalo AI phát triển, giúp Pepsi tạo ra chiến dịch quảng bá thành công vào dịp Tết 2024 với hơn 100 triệu AI Avatar cá nhân hóa cho người dùng Zalo.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III/2024 mới được VNG công bố, nền tảng nhắn tin Zalo hiện có 77.6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 1.97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

znews.vn

Đọc thêm

Câu lệnh có thể thao túng AI

Câu lệnh có thể thao túng AI

Phương pháp bẻ khoá, khai thác thông tin qua trí tuệ nhân tạo ngày càng tinh vi, đòi hỏi giải pháp bảo mật tốt hơn từ cá nhân và doanh nghiệp.
Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

iPhone đã có mặt trên thị trường gần 18 năm. Vẫn có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh nó tiếp tục lan truyền. Không ít trong số đó có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.
ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

Khi xét theo lượng người dùng ứng dụng riêng lẻ, ChatGPT đang dẫn trước Gemini của Google. Tuy nhiên, lợi thế về hệ sinh thái rộng lớn vẫn giúp Google duy trì sức mạnh vượt trội.
Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.