Học sinh Hà Tĩnh nhận chứng chỉ quốc tế MOS tin học văn phòng

(Baohatinh.vn) - Đạt 775/1000 điểm tại vòng loại cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC) năm 2019, em Lê Võ Hoài Nam (SN 2003), lớp 10A6, Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) trở thành đại diện duy nhất khối THPT toàn tỉnh nhận chứng chỉ quốc tế MOS do Tổng Giám đốc Microsoft ký tên.

Học sinh Hà Tĩnh nhận chứng chỉ quốc tế MOS tin học văn phòng

Với số điểm 775/1000, Lê Võ Hoài Nam được nhận chứng chỉ quốc tế MOS có giá trị vô thời hạn và được công nhận trên toàn cầu do chính Tổng giám đốc Microsoft ký tên

Cuộc thi MOSWC năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam (đại diện quốc gia của Tập đoàn Khảo thí tin học hàng đầu thế giới CERTIPORT ở Hoa Kỳ) phối hợp tổ chức trên phạm vi cả nước. Cuối tháng 3 vừa qua, vòng loại của cuộc thi đã diễn ra với sự tranh tài của hàng nghìn thí sinh đến từ các trường THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện trên cả nước.

Theo quy định của ban tổ chức, thí sinh có từ 700/1000 điểm trở lên sẽ được nhận chứng chỉ quốc tế MOS có giá trị vô thời hạn và được công nhận trên toàn cầu do Tổng giám đốc Microsoft thế giới ký tên. Đây là công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang nghề nghiệp tương lai vững chắc trong kỷ nguyên công nghệ số.

Học sinh Hà Tĩnh nhận chứng chỉ quốc tế MOS tin học văn phòng

Hoài Nam dành phần lớn thời gian rảnh của mình cho niềm đam mê tin học

Lê Võ Hoài Nam chia sẻ: “Lần đầu tham dự kỳ thi mang tính quốc gia, với sự tranh tài của hàng nghìn thí sinh, trong đó có những thí sinh đến từ các trường chuyên nổi tiếng, em khá lo lắng và hồi hộp. Hơn nữa, từ lúc biết được tham gia vòng loại đến lúc thi thời gian không dài, vì vậy, em chỉ có thể nỗ lực hết khả năng và tự ôn luyện bổ sung một số kiến thức mới”.

Kết thúc cuộc thi, mặc dù không tiếp tục lọt vào vòng trong nhưng điểm số của em đã nhận được chứng chỉ quốc tế MOS. Đây cũng là cơ hội để em được giao lưu, học hỏi, tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế của hai kỹ năng tin học văn phòng và thiết kế đồ họa”.

Không chỉ thế, năm học này, Lê Võ Hoài Nam vừa dành cú “đúp” với giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Tin học lớp 10 và giải ba học sinh giỏi tỉnh môn Tin học lớp 11.

Học sinh Hà Tĩnh nhận chứng chỉ quốc tế MOS tin học văn phòng

“Phần mềm trò chơi rèn luyện tiếng Anh” do Hoài Nam sáng kiến đang được nhiều người dùng đánh giá là lý thú, bổ ích

Em còn là chủ nhân của giải ba cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, với đề tài sáng kiến “Phần mềm trò chơi rèn luyện tiếng Anh”. Từ tháng 1/2019, phần mềm đã được tải lên ứng dụng CHPlay để người dùng có thể dễ dàng tải về sử dụng.

Hoài Nam thông tin thêm, phần mềm học được em sử dụng dụng cụ lập trình và ngôn ngữ lập trình xây dựng. Phần mềm sẽ giúp những người học từ vựng Tiếng Anh dễ dàng; chỉ cần nhập từ vựng muốn học, phần mềm sẽ cho ra các trò chơi giúp rèn luyện với từ vựng đó.

Trước đó, trong năm học 2017 - 2018, khi còn là học sinh lớp 9, Hoài Nam đã đạt giải tại cuộc khi sáng tạo khoa học - kỹ thuật với sáng tạo “Phần mềm trò chơi game bắn ma”.

Học sinh Hà Tĩnh nhận chứng chỉ quốc tế MOS tin học văn phòng

Hoài Nam là 1 trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu được Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh tặng giấy khen vào ngày 24/4.

Nói về dự định tương lai của mình, Nam cho biết: “Em mong muốn trở thành nhà lập trình viên. Nhưng trước mắt, em sẽ tập trung ôn luyện thật tốt để được tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tin học. Những cuộc thi sẽ là cơ hội, là bước đệm để em được nâng cao kiến thức và tiến tới gần hơn với giấc mơ của mình. Bên cạnh đó, em cũng sẽ nỗ lực học tốt các môn học khác và tích cực tham gia các hoạt động để nâng cao kỹ năng sống cho bản thân”.

Cô Phan Thị Thanh Tâm - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A6, Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: "Nam luôn thể hiện sự chín chắn, quyết tâm rất cao, em cũng rất kế hoạch và khoa học trong học tập. Không chỉ giỏi về Tin học, Nam còn học giỏi tiếng Anh và các môn khoa học tự nhiên. Hoài Nam vừa mang về thêm niềm tự hào cho lớp khi là 1 trong 10 thanh niên tiêu biểu được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen”.

Cuộc thi MOSWC là sân chơi quốc tế dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng THVP Microsoft Office với 3 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.

Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh của gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm và đến nay đã bước sang mùa giải thứ 18 trên thế giới. Tại Việt Nam, năm 2019 là mùa giải thứ 10 của cuộc thi. Năm 2018, Việt Nam đạt 1 huy chương đồng duy nhất thế giới nội dung thi Microsoft Word 2013, 1 huy chương đồng duy nhất thế giới nội dung Microsoft Word 2013 và tốp 5 thế giới nội dung Microsoft Excel 2013.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast