Bán kết ATP World Tour Finals: Djokovic và Federer chật vật vào chung kết

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic phải mất đến 3 set mới có thể đánh bại được Kei Nishikori để lần thứ 2 gặp lại đối thủ Roger Federer tại chung kết ATP World Tour Finals kể từ năm 2012.

Novak Djokovic

Novak Djokovic

Trận bán kết đầu tiên đã diễn ra khá căng thẳng và kịch tính khi ở set đầu tiên, Novak Djokovic chỉ mất có 23 phút để nhanh chóng vươn lên dẫn trước 6-1 trước tay vợt người Nhật Bản từng loại anh tại bán kết US Open năm nay. Đến set thứ 2, Kei Nishikori đã bất ngờ san bằng tỷ số 1-1 với phong độ thi đấu tốt.

Nhà ĐKVĐ Japan Open, Kei Nishikori đã có tới 2 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp thành công và tỷ lệ cầm giao bóng 1 vượt trội (93%) và sau 37 phút, tỷ số ở set thứ 2 là 6-3. Đây cũng là lần đầu tiên tại ATP World Tour Finals năm nay, tay vợt 27 tuổi người Serbia đang có phong độ cao, Novak Djokovic chịu thua 1 set trước đối thủ.

Kei Nishikori

Kei Nishikori

Nhưng đến set thứ 3, bản lĩnh thi đấu đã giúp nhà ĐKVĐ ATP World Tour Finals, Novak Djokovic hạ gục Kei Nishikori set trắng 6-0 khi anh tận dụng tốt các cơ hội giành điểm break-points. Thắng lợi này đã nâng thành tích bất bại tại sân thi đấu trong nhà của Djokovic lên 31 trận liên tiếp kể từ năm 2012. Còn đối với Kei Nishikori thì 2014 là một năm thành công nhất của tay vợt Châu Á lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu danh giá này. Kei Nishikori kết thúc năm ở vị trí số 5 thế giới, và đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của anh từ trước đến nay.

Ở trận bán kết muộn, tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng chung cuộc 4-6 7-5 7-6 (8-6) sau 2 giờ 48 phút, trước “ẩn số” Stan Wawrinka. Sau khi gây bất ngờ cho làng quần vợt thế giới với việc lần đầu tiên vô địch giải Úc mở rộng hồi đầu năm nay, tay vợt 29 tuổi người Thụy Sỹ này đã không mấy “sủi tăm” ở bất cứ các giải đấu nào sau đó.

Roger Federer

Roger Federer

Nhưng đến trận bán kết ở giải đấu kết thúc năm này, Stan Wawrinka gần như đã lột xác hoàn toàn và làm cho tay vợt từng có được 6 danh hiệu ATP World Tour Finals, Roger Federer đôi lúc phải lúng túng trước sự kháng cự quyết liệt, và bằng bề dày kinh nghiệm thi đấu, “Tàu tốc hành” Federer mới có thể đánh bại được đối thủ đồng hương, Wawrinka sau loại tie-break nghẹt thở.

Như vậy, trận chung kết diễn ra vào lúc 1h00 rạng sáng ngày mai (17/11) sẽ tái hiện lại chung kết ATP World Tour Finals cách đây 2 năm. Khi đó, Novak Djokovic đã chấm dứt mạch 2 năm liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals của Roger Federer bằng chiến thắng 7-6 (8-6) 7-5 để lần thứ 2 đăng quang tại giải đấu này.

Nếu lần này, Djokovic lại tiếp tục giành được thắng lợi thì anh sẽ là tay vợt đầu tiên sau Ivan Lendl liên tục trong 3 năm liền có được 3 danh hiệu ATP World Tour Finals, và đây sẽ là lần thứ 4 đăng quang tại giải đấu kết thúc năm này. Tay vợt người Mỹ, Ivan Lendl đã từng 3 lần liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals vào các năm 1985 – 1987, So với Fedex đã có 6 danh hiệu ATP World Tour Finals thì Nole còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Tỷ số đối đầu giữa cặp đấu này hiện đang là 17-19 nghiêng về Federer, còn nếu chỉ tính tại ATP World Tour Finals thì đây sẽ lần thứ 4 họ đụng đầu nhau và lợi thế đang thuộc về Djokovic.


Lịch thi đấu trận chung kết ATP World Tour Finals: 1h00 ngày 17/11: N. Djokovic - R. Federer
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast