Các đội V-League hết hy vọng có Lee Nguyễn

Với việc phải bỏ ra một số tiền rất khủng để đền bù hợp đồng và trả phí chuyển nhượng, lương cho Lee Nguyễn, các đội bóng dù là nhà giàu ở V-League cũng không thể tiếp tục theo đuổi thương vụ mua tiền vệ gốc Việt.

Lee Nguyễn khó có thể chơi bóng tại Việt Nam

Cách đây không lâu, báo chí và dư luận Việt Nam đã nói nhiều tới việc Lee Nguyễn về V-League thi đấu. Đến thời điểm này, Lee Nguyễn vẫn chưa thể chốt lại với CLB New England Revolution về việc gia hạn hợp đồng, dù cả hai bên đã có nhiều cuộc làm việc. New England Revolution không đồng ý tăng lương cho Lee Nguyễn, khiến cầu thủ này nảy ý định chia tay đội bóng để tìm kiếm bến đỗ mới, V-League là một trong những đích ngắm của cầu thủ gốc Việt.

V-League chính là giải đấu Lee Nguyễn từng thi đấu cách đây vài năm, khi đầu quân cho HA Gia Lai và B.Bình Dương. Tuy nhiên, sự nổi tiếng quá nhanh, cùng với một môi trường thiếu chuyên nghiệp, đã khiến Lee Nguyễn thất bại và anh phải trở lại Mỹ.

Tại đây, Lee Nguyễn đã toả sáng. . Qua bốn mùa bóng, anh đã chơi 135 trận, ghi 36 bàn, kiến thiết 28 lần để trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất bóng đá Mỹ. Mới đây anh đã được gọi vào đội tuyển Mỹ để tham dự một số trận giao hữu.

Cách đây ít ngày, Lee Nguyễn cùng bạn gái có mặt tại TP HCM để ký hợp đồng quảng cáo lớn với các nhãn hàng du lịch, ẩm thực và thời trang tại Việt Nam. Theo một số thông tin, việc chơi bóng tại một CLB tại V.League trong thời gian 2 năm được xem là điều kiện cần và quan trọng để anh hiện thực hóa các điều khoản hợp đồng với đối tác.

Thanh Hóa và Hà Nội T&T đã lên tiếng muốn có chữ ký của tiền vệ người Mỹ gốc Việt. Trong khi đó, HA Gia Lai khẳng định không quan tâm đến Lee Nguyễn, dù ở mùa giải 2016, bầu Đức cho hàng loạt cầu thủ trụ cột ra nước ngoài thi đấu.

Tuy nhiên, kế hoạch chiêu mộ Lee Nguyễn của hai đội bóng V-League đã bị phá sản. Cả Thanh Hoá và Hà Nội T&T đều phải lắc đầu ngán ngẩm với mức giá mà Lee Nguyễn và người đại diện của cầu thủ này đưa ra. Theo đó, để có được chữ ký của Lee Nguyễn, thì Hà Nội T&T và Thanh Hoá phải bỏ ra 600 nghìn USD đền bù 1 năm còn lại trong hợp đồng giữa Lee Nguyễn với CLB New England Revolution. Ngoài ra, cá nhân Lee Nguyễn cũng muốn mức giá lót tay lên tới 1 triệu USD. Nếu trả đủ số tiền trên, 2 đội bóng V-League còn phải trả thêm một khoản không nhỏ tiền lương cho Lee Nguyễn.

Như vậy, nếu sở hữu Lee Nguyễn, Thanh Hoá và Hà Nội T&T sẽ phải trả một khoản tiền quá lớn, tương đương với kinh phí hoạt động trong nguyên 1 năm của một đội bóng thuộc hạng nhà giàu ở V-League. Dĩ nhiên, Hà Nội T&T hay bất kỳ đội bóng nào ở V-League cũng không thể chấp nhận và đành phải từ bỏ ý định muốn có chữ ký của Lee Nguyễn.

Nhiều người cho rằng Lee Nguyễn chưa bao giờ có ý định về V-League thi đấu, nhưng việc thông tin anh sẽ chơi cho một đội bóng ở Việt Nam sẽ giúp tiền vệ này làm giá với CLB New England Revolution trong quá trình gia hạn hợp đồng.

Theo Dân trí

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast