Đội hình 11 ngôi sao chưa một lần vô địch Champions League

Tiền đạo Ibrahimovic đã có một sự nghiệp huy hoàng trong nền bóng đá châu Âu, nhưng điều đặc biệt là danh hiệu vô địch Champions League luôn lẩn tránh ngôi sao này.

Chân sút người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic đã giành được 10 chức vô địch trong sự nghiệp thi đấu của anh (hoặc 8 nếu bạn bỏ qua 2 danh hiệu mà CLB Juventus bị thu hồi). Nhưng cho đến nay, có một điều đặc biệt là anh vẫn chưa một lần nào được nâng cao chiếc cúp Champions League.

Dưới đây, Radiovietnam xin đưa ra đội hình 11 ngôi sao được sắp xếp theo sơ đồ chiến thuật 3-4-4 chưa từng một lần giành chiến thắng tại đấu trường Champions League dù cho có những người chức vô địch chỉ cách họ đúng... 2 phút.

1. Gianluigi Buffon (Thủ môn)

Thủ môn huyền thoại người Ý, Gianluigi Buffon đã giành được rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu của anh, nhưng có một điều đặc biệt là chiếc cúp Champions League cho đến nay vẫn lảng tránh thủ thành này. Mặc dù vậy, ở tuổi 36, Gianluigi Buffon vẫn còn thời gian để bổ sung và hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu của mình, dù cơ hội để anh chạm đến đỉnh cao của giải đấu cao quý nhất châu Âu là không nhiều.

2. Sergio Ramos (Hậu vệ)

Khi hậu vệ Sergio Ramos gia nhập Real Madrid vào năm 2003, người ta cho rằng anh đã rất mong đợi có thể nhanh chóng một lần giành chiến thắng tại Champions League. Và mặc dù đã cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành 9 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trong nước, nhưng sau 11 năm ngôi sao của xứ sở bò tót vẫn đang ngóng chờ “giấc mơ” nâng cao chiếc cúp Champions League.

3. Fabio Cannavaro (Hậu vệ)

Người đã giành chiến thắng “Quả bóng vàng” năm 2006, Fabio Cannavaro được biết đến như một trong những hậu vệ tài năng nhất châu Âu. Tuy nhiên, dù đã từng khoác áo rất nhiều đội bóng lớn như Inter Milan, Juventus và Real Madrid, Fabio Cannavaro vẫn chưa một lần nào giành danh hiệu vô địch ở đấu trường Champions League. Người ta cho rằng, với việc cùng ĐT Italia vinh danh tại World Cup 2010, anh đã cảm thấy hài lòng và không quá bận tâm tới danh hiệu ở Champions League.

4. Sol Campbell (Hậu vệ)

Hậu vệ Sol Campbell, người đã có 73 lần khoác áo ĐT Anh chỉ mới có duy nhất một lần lọt vào trận trung kết Champions League cùng với Arsenal, trong suốt 5 năm anh cống hiến cho Pháo thủ. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Tottenham vẫn không thể giành chiến thắng tại đấu trường cao quý nhất châu Âu bởi Arsenal đã bị Barcelona đánh bại với tỷ số 1 – 2 ở Paris. Campbell là người ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal trong trận đấu đó, nhưng Eto'o và Belletti đã giúp Barcelona lội ngược dòng thành để mang về danh hiệu vô địch Champions League 2006.

5. Lothar Matthaus (Tiền vệ)

Trong số tất cả các cầu thủ mà chúng tôi kể tên ở danh sách này, có lẽ Lothar Matthaus là người đã đến gần với chức vô địch Champions League nhất. Huyền thoại bóng đá người Đức chỉ còn cách chiếc cúp danh giá này đúng 2 phút vào năm 1999. Nhưng các bàn thắng muộn màng của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer đã “cướp” mất giấc mơ của tiền vệ Lothar Matthaus, qua đó giúp Man United đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-1 trên sân Nou Camp.

6. Patrick Vieira (Tiền vệ)

Tiền vệ Patrick Vieira, người đã cùng ĐT Pháp giành danh hiệu vô địch World Cup năm 1998, đã có được rất nhiều thành công trong sự nghiệp thi đấu khi thường xuyên đóng vai trò chủ chốt ở đội hình của Arsenal, Juventus và Inter Milan. Tuy nhiên, dù vậy, ngôi sao này vẫn không thể nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League với bất kỳ câu lạc bộ nào cả.

7. Michael Ballack (Tiền vệ)

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tiền vệ Michael Ballack đã có 2 lần lọt vào trận chung kết Champions League, tuy nhiên, anh và các đồng đội hoặc là tại Bayer Leverkusen, hoặc là ở Chelsea đều không thể giành được chức vô địch. Trong năm 2002, tiền vệ người Đức đã để đánh mất danh hiệu cao quý này vào tay Real Madrid, sau khi Zinedine Zidane ghi bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng 2 – 1 cho gã khổng lồ Tây Ban Nha trên sân Hampden Park. Đến năm 2008, Michael Ballack và các đồng đội tại The Blues một lần nữa lại lỡ hẹn với giải đấu này khi để thua 5 – 6 trước Manchester United trên chấm phạt đền tại Moscow.

8. Pavel Nedved (Tiền vệ)

“Người hùng” của Juventus, Pavel Nedved được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở tuyến giữa sân trong những năm 90. Tuy nhiên, ngôi sao người Czech, mặc dù rất điềm tĩnh khi xử lý bóng, cộng thêm khả năng phán đoán tốt, cũng như sút bóng nguy hiểm vẫn không thể giúp “Bà đầm già” bước lên đỉnh vinh quang tại đấu trường Champions League trong suốt 8 năm anh khoác áo đội bóng thành Turin.

9. Zlatan Ibrahimovic (Tiền đạo)

Tiền đạo người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic đã giành được 10 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên toàn châu Âu với các đội bóng Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, ​​AC Milan và Paris Saint-Germain. Nhưng cho đến thời điểm này, chân sút Ibrahimovic vẫn chưa một lần nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League. Hiện, Ibrahimovic mới chỉ có 32 tuổi, vậy theo bạn với phong độ tốt cũng như màn trình diễn xuất sắc của anh ở thời điểm này, Zlatan Ibrahimovic sẽ có khả năng vinh danh tại Champions League không? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời xác đáng nhất..

10. Diego Maradona (Tiền đạo)

Phải thừa nhận rằng ngôi sao người Argentina, Diego Maradona không có nhiều cơ hội để giành chiến thắng tại Champions League mặc dù “cậu bé vàng” đã cùng ĐT quốc gia nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup vào năm 1986. Trong sự nghiệp cầu thủ của Maradona, ông mới chỉ 2 lần thi đấu tại đấu trường châu Âu với Napoli. Thật không may là ở lần đầu tiên họ bị loại ngay ở vòng bảng và sau đó, lần thứ hai họ tiếp tục phải dừng bước ở vòng knock-out.

11. Ronaldo (Tiền đạo)

“Người ngoài hành tinh” được coi là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Tốc độ và kỹ thuật điêu luyện khi chơi bóng cùng với khả năng dứt điểm “chuẩn xác” của Ronaldo đã cho thấy chân sút người Brazil này có thể ghi bàn bất cứ lúc nào, ngay cả khi gặp chấn thương hoặc không kiểm soát được vấn đề trọng lượng của cơ thể. Tuy nhiên, đáng buồn thay, mặc dù luôn tỏa sáng và mang đến thành công cho rất nhiều đội bóng lớn như PSV Eindhoven, Barcelona, ​​Inter Milan, Real Madrid và AC Milan, nhưng tiền đạo Ronaldo lại chưa một lần nào có thể giành được danh hiệu vô địch ở đấu trường Champions League.

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast