Giao hữu trước mùa giải: Các đội bóng lớn chật vật

Hầu hết các đội bóng lớn đều đã phải rất vất vả mới có được những chiến thắng trong các trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay.

Không hẹn mà gặp, một số đội bóng mạnh của Châu Âu đều đã ra sân đêm qua và hầu hết trong số đó đều phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước các đối thủ dưới cơ.

Arsenal khởi đầu các trận giao hữu đầu mùa bằng trận đấu trên sân của đội bóng được coi là ‘sân sau’ – Boreham Wood. Trước đối thủ như vậy, HLV Wenger đã tung ra sân hầu hết là các cầu thủ trẻ và Pháo Thủ đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng muộn của Olsson và Benik Afobe.

Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên trong các trận giao hữu hè (Ảnh: Getty)
Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên trong các trận giao hữu hè (Ảnh: Getty)

Cùng lúc đó, Liverpool đã có trận giao hữu thứ hai trong mùa hè gặp Preston North End. Sau trận thua Brondby, HLV Rodgers đã có vẻ cẩn trọng hơn rất nhiều khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất có thể với sự góp mặt của hai tân binh Emre Can và Rickie Lambert.

Tuy vậy, The Kop đã thi đấu không thật thuyết phục và để cho đội chủ nhà vươn lên dẫn trước sau khi hiệp một khép lại. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Suso và Kristofer Paterson, Liverpool mới có được chiến thắng 2-1. Chiến thắng này của Liverool cũng khiến họ phải trả giá không nhỏ khi tân binh Emre Can dính chấn thương bắp đùi.

Tương tự như Arsenal và Liverpool, Chelsea đã trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân Wimbledon. Ra sân với đội hình gồm 7/11 cầu thủ là những gương mặt trẻ, The Blues đã để đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-0. Phải đến khi HLV Mourinho tung Terry vào sân ở hiệp hai, Chelsea mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 với cú đúp của Terry và một bàn của Salah.

Cũng trong đêm qua, Borussia Dortmund vàBarcelona cũng đã có những trận giao hữu trước mùa giải. Đội á quân nước Đức đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước đội hạng dưới Heidenheim, phải nhờ đến sự tỏa sáng trong hiệp hai với cú đúp của Mkhitaryan, đội bóng của HLV Klopp mới có được chiến thắng 4-3.

Barca có khởi đầu thuận lợi dưới triều đại của HLV Enrique
Barca có khởi đầu thuận lợi dưới triều đại của HLV Enrique

Sau đó ít giờ, Barcelona đã có trận đấu đầu tiên dưới triều đại của HLV Jose Enrique. Với việc hầu hết các trụ cột đều chưa trở lại sau World Cup 2014, Barca đã ra sân với 10/11 cầu thủ là những người của đội B. Kết quả là họ đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trước Recreativo nhờ bàn thắng của Joan Roman ở phút 67.

Trước đó, vào rạng sáng 19/7, Manchester City đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa hè với việc đánh bại Hearts 2-1, AS Roma đánh bại đội U23 Indonesia với tỷ số 3-1 trong khi Paris Saint-Germain đã phải nhận thất bại 2-4 trước đội hạng nhì Đức là Leipzig trong một ngày Ibrahimovic đã thi đấu rất mờ nhạt./

Theo Trần Tiến/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast