Số phận con gái rơi của tài tử 'Cuốn theo chiều gió'

Judy Lewis là kết quả từ vụ cưỡng bức của Clark Gable với minh tinh Loretta Young. Trong suốt cuộc đời, người con chỉ gặp mặt tài tử hai lần và không biết đó là cha.

Hôm 12/7, tờ Buzzfeed công bố sự thật về số phận con gái rơi của tài tử Clark Gable - tên Judy Lewis. Tờ báo đối chiếu lời kể của người thân và các chi tiết trong hai hồi ký Uncommon Knowledge của Judy. Theo đó, Judy Lewis được sinh ra do mẹ - minh tinh Loretta Young - bị cưỡng hiếp. Sau đó người mẹ phải che giấu scandal, khiến con gái không bao giờ được nhận mặt người cha siêu sao.

Năm 1935, Clark Gable có tình ý với Loretta Young trên phim trường "The Call of the Wild".
Năm 1935, Clark Gable có tình ý với Loretta Young trên phim trường "The Call of the Wild".

Đứa con sinh ra từ vụ cưỡng bức

Sinh năm 1913, Loretta Young bước lên màn bạc từ năm bốn tuổi. Bà đạt thành tựu rực rỡ ở Hollywood giữa thập niên 1940 tới 1960. Năm 1948, bà giành Oscar “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cho vai diễn trong phim The Farmer’s Daughter. Chuyển sang lĩnh vực truyền hình, bà trở thành tên tuổi quen thuộc của mọi gia đình Bắc Mỹ qua show The Loretta Young Show kéo dài từ 1953 tới 1961. Bà giành ba giải Emmy nhờ đóng trong show này. Năm 1986, bà trở lại màn ảnh và giành giải Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong phim Christmas Eve. Loretta được mệnh danh là biểu tượng nhan sắc ở Hollywood.

Hơn Loretta Young 12 tuổi, tài tử Clark Gable nổi tiếng với biệt danh “The King of Hollywood” (Ông hoàng Hollywood). Sự nghiệp rực rỡ qua ba thập kỷ của ông đánh dấu bằng các giải Oscar “Nam diễn viên xuất sắc” cho phim It Happened One Night (1934). Ông nổi tiếng toàn cầu với vai diễn Rhett Butler trong phim Gone with the Wind (1939). Clark được Viện phim Mỹ xếp thứ bảy trong danh sách "Những nam diễn viên xuất sắc mọi thời đại". Sinh thời, siêu sao cũng đóng chung với các minh tinh huyền thoại như Joan Crawford, Marilyn Monroe và Myrna Loy.

Năm 1935, Clark Gable và Loretta Young cùng tham gia dự án The Call of the Wild (Tiếng gọi nơi hoang dã). Lúc này, Clark Gable đã có vợ là Ria Langham. Trên chuyến tàu hỏa từ phim trường trở về Hollywood, tài tử bước vào buồng nằm của minh tinh. Loretta Young bị Clark Gable cưỡng bức và mang thai.

Loretta Young và con gái Judy Lewis.
Loretta Young và con gái Judy Lewis.

Khi thai nhi lớn dần, Loretta Young rời Hollywood sang Anh để che giấu dư luận. Vài tháng sau, bà chuyển về sống khép kín tại một ngôi nhà nhỏ ở California. Thời gian chuẩn bị sinh con, bà công bố rằng bản thân bị ốm vài tuần và cần nghỉ ngơi. Khi một nhà báo Hollywood đến phỏng vấn, bà trả lời trên giường với bụng bầu được giấu dưới chăn.

Đứa con chào đời mang tên Judith Young và được đưa vào trại mồ côi. Judith Young sống 19 tháng ở nhiều nơi trú ẩn và các trại mồ côi khác nhau cho tới khi bà ngoại nhận về nuôi. Sau đó, Loretta Young công bố với công chúng cô nhận nuôi hai đứa nhỏ, rồi phải trả một trong hai về cho mẹ ruột. Đứa bé được giữ nuôi chính là con ruột cô.

Minh tinh kết hôn với doanh nhân Tom Lewis khi con riêng được bốn tuổi. Judith Young được đổi họ thành Judy Lewis, lấy theo tên của cha dượng. Ông Tom thường nghĩ rằng Judy là con ruột chị gái của vợ bởi trông hai người giống nhau. Vợ chồng Loretta sinh hai con là Christopher Paul và Peter Charles.

Cô con gái cả đời không nhận mặt cha siêu sao

Càng lớn, Judy càng có nhiều nét giống tài tử Clark Gable, đặc biệt là đôi tai. Trong hồi ký Uncommon Knowledge, Judy Lewis kể rằng lúc nhỏ bà được mẹ đội mũ che kín tai. Năm lên bảy tuổi, bà bị mẹ ép phải phẫu thuật tai để đôi tai cụp xuống nhằm che giấu thân phận thật.

Cũng trong hồi ký, Judy Lewis khẳng định mình không biết về cha ruột và chỉ gặp mặt cha đúng hai lần mà không hề hay biết đó là cha ruột của mình. Lần đầu là lúc Judy 15 tuổi. Gable tới gia đình bà chơi chóng vánh. Tài tử có hỏi thăm Judy về cuộc sống. Trước khi rời đi, ông hôn lên trán con. Vài năm sau, tài tử Clark Gable xuất hiện trong show The Loretta Young Show. Khi đó, Lewis làm trợ lý sản xuất và đứng ngay sau mẹ khi ông Gable tới trường quay. Đó là lần thứ hai trong đời bà chạm trán cha mà không hay biết. Từ đó về sau, bà không bao giờ gặp lại người cha siêu sao cho tới khi ông chết.

Năm 23 tuổi, Judy gặp hôn phu tương lai. Ông chính là người nói rằng Gable là cha đẻ của bà. Sự thật này khiến Judy sửng sốt. Năm 31 tuổi, Judy Lewis lần đầu tiên chất vấn mẹ mình về cha - lúc này tài tử Clark Gable đã qua đời được năm năm. Bà Loretta Young xác nhận sự thật.

Bà Judy Lewis cả đời chưa một lần nhận cha ruột - tài tử Clark Gable.
Bà Judy Lewis cả đời chưa một lần nhận cha ruột - tài tử Clark Gable.

Judy sau này nổi tiếng ở Hollywood với cái tên “Con gái bí mật của Hollywood”, qua đời vào tháng 11/2011 ở tuổi 76. Trong hồi ký của mình, bà viết rằng bà giận mẹ bởi mẹ chưa bao giờ thừa nhận với ai, ngay cả với bà rằng vụ việc mẹ nhận nuôi lại con ruột là hành động dối trá.

Loretta Young mất tháng 12/2000 ở tuổi 87. Trong hồi ký riêng, bà xác nhận Gable đích thực là cha ruột của con gái Judy Lewis. Năm 1998, bà kể lại chi tiết vụ cưỡng bức cho người con dâu Linda Lewis. Cả gia đình giữ kín bí mật tới khi cả minh tinh Loretta Young và con gái Judy Lewis đều qua đời.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast