Sôi động Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/4, Sở VHTT-DL phối hợp với Sở TT&TT tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ nhất hưởng ứng ngày sách đầu tiên tại Việt Nam. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tham quan các gian hàng giới thiệu sách
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tham quan các gian hàng giới thiệu sách

Kể từ năm 2014 này, ngày 21/4 hàng năm được lấy làm Ngày sách Việt Nam và đều được tổ chức trên khắp cả nước. Tại Hà Tĩnh, lễ khai mạc đồng thời cũng là dịp để trưng bày, giới thiệu, giao lưu và tọa đàm về sách.

Các gian hàng trưng bày sách được trang trí đẹp mắt bởi các đơn vị: Hội Liên hiệp VHNT, Thư viện Thành phố, Công ty sách thiết bị trường học, Công ty CP phát hành sách Hà Tĩnh, Nhà sách Fahasa; đa dạng về nội dung: sách về danh nhân Hà Tĩnh, sách về lĩnh vực lịch sử, văn học, khoa học tự nhiên, giáo dục cuộc sống…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao ngày hội sách với các gian hàng phong phú, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng, thư viện các cấp có phương pháp, định hướng cụ thể nhằm nâng cao văn hóa đọc trong đời sống; biểu dương, tôn vinh người viết sách, người sưu tầm, lưu giữ và người đọc sách.

Độc giả say sưa tìm hiểu sách
Độc giả say sưa tìm hiểu sách

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tiến hành tọa đàm về vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Hà Tĩnh cũng như nhận thức và ý thức đọc sách của nhân dân; khuyến khích phát triển các thư viện, tủ sách ở dòng họ, gia đình.

“Ngày sách Việt Nam” tại Hà Tĩnh với các quầy sách diễn ra trong hai ngày 21 và 22/4 tại Thư viện tỉnh. Quý bạn đọc yêu sách có thể tới đây để tìm đọc và mua sách.

.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast