Tham quan Chùa Vàng nổi tiếng ở cố đô Kyoto

Chùa Vàng (Golden Pavillion) còn có một tên gọi khác là chùa Kinkakuji hay chùa Rokuonji nằm trong di sản văn hóa cố đô Kyoto, nơi còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa.

Đây là điểm đến thu hút số 1 của cố đô Kyoto (Nhật Bản), hàng triệu du khách ghé thăm chùa mỗi năm. Quần thể chùa được xây vào năm 1393 và dùng làm nơi nghỉ ngơi cho Tướng quân Yoshimitsu Ashikaga (1358- 1408).

Chùa Vàng nổi bật trong ráng chiều

Con ông cho đổi hành cung làm chùa và thiền viện cho tín đồ Phật giáo phái Lâm Tế. Trong cuộc chiến Onin (1467-1477), chùa bị đốt cháy rụi nhưng rồi được xây lại.

Gần 500 năm sau, vào năm 1950 tòa Gác Vàng bị một vị sư nổi lửa đốt cháy thành tro. Nhà sư sau đó tự tử nhưng bị nhà chức trách bắt được. Mẹ nhà sư cũng bị đem ra tra hỏi. Trên đường về, bà nhảy từ xe lửa, gieo mình xuống sông tự vẫn, còn nhà sư sau khi truy tố bị tuyên án bảy năm tù.

Thiếu nữ Nhật mặc Kimono tham quan Chùa Vàng

Trong khi thụ án ông chết bệnh trong ngục năm 1956. Câu chuyện ly kỳ về vụ đốt Gác Vàng năm 1950 này đã được nhà văn Mishima Yukio phóng tác trong cuốn tiểu thuyết Kinkaku-ji. Sách này được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Các nhà tu tham quan Chùa Vàng

Chùa Vàng nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Chùa vàng Kinkaku-ji là một điểm du lịch hấp dẫn, cuốn hút du khách vào bất kể thời điểm nào trong năm.

Cửa hàng lưu niệm trong Chùa Vàng

Hai mùa đẹp nhất để thăm là vào mùa Xuân, với nhiệt độ lý tưởng chừng hơn 10 độ C, mùa mà những bông hoa anh đào bắt đầu nở trên các rặng núi, cùng nhiều lễ hội đặc sắc được diễn ra hoặc thăm chùa Vàng vào Thu - mùa của lá phong đỏ hay lá vàng. Từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn đã làm cho chùa trở nên đẹp tuyệt.

Ngôi chùa nằm ở một vị trí rất đẹp, giữa những tán cây lá và giữa hồ vắng lặng. Trần của tầng thứ ba chùa bọc bằng các lá vàng mỏng, biểu trưng cho uy thế, quyền lực của vị tướng.

Sau khi được tu bổ vào năm 1955, toàn bộ ngôi chùa, ngoại trừ tầng trệt, đều được bọc bằng những lá vàng nguyên chất.

Rất đông du khách đến tham quan Chùa Vàng

Vào những chiều nắng đẹp, màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast