Việt Nam vs Malaysia: Lấy đà cho chiến dịch lớn!

Trận đấu chiều nay là cơ hội cuối để Việt Nam và Malaysia rà soát lực lượng nhằm gút danh sách nhân sự cho AFF Suzuki Cup 2014. Không những vậy, tham vọng trở lại ngai vàng ĐNÁ còn thôi thúc hai đội hướng đến chiến thắng để có bước đà thuận lợi cho chiến dịch lớn phía trước!

GIAO HỮU HƯỚNG TỚI AFF SUZUKI CUP 2014 - SVĐ QG Mỹ Đình

Thành Lương (phải) và đồng đội sẽ nỗ lực để ghi điểm trước khi BHL gút danh sách dự AFF Suzuki Cup

Thành Lương (phải) và đồng đội sẽ nỗ lực để ghi điểm trước khi BHL gút danh sách dự AFF Suzuki Cup

THỬ THÁCH CUỐI CÙNG, CƠ HỘI CUỐI CÙNG

Đã 68 ngày, Công Vinh không ghi bàn cho ĐT Việt Nam, khoảng thời gian quá dài với cầu thủ thường xuyên được đá chính. Lần gần nhất, CV9 nổ súng là 6/9/2014 khi Việt Nam đánh bại Hong Kong 3-1. Vừa qua, Công Vinh gặp nhiều khó khăn bởi hợp đồng chuyển nhượng tới B.BD cũng như mối quan hệ không mấy ngọt ngào với HLV Lê Thụy Hải. Tất nhiên, HLV Toshiya Miura hiểu những khó khăn của học trò cưng nhưng thời gian không chờ đợi CV9. Công Vinh cũng hiểu, quyết định của ông thầy người Nhật Bản không bị ảnh hưởng bởi bất cứ thành tích nào trong quá khứ và việc những công thần Vũ Phong, Quốc Anh và Văn Hoàn bị loại là minh chứng. Tốt nhất, Công Vinh cần trở lại đúng thời điểm này để tạo đà hưng phấn cho bản thân và đóng góp cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup.

Trận này, HLV Miura sẽ thử thách thêm vài vị trí trước khi gút danh sách. Hiện tại, ngoài các trụ cột vừa tài năng vừa nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, có khoảng 15 vị trí chưa chắc suất dự AFF Cup, đặc biệt là những cầu thủ trẻ. Đây sẽ là cơ hội cuối để họ thể hiện trước khi quá muộn. Một cầu thủ tự nhận là chưa chắc suất tâm sự: “Không ai muốn đứt gánh giữa đường nhưng còn một thử thách nữa phải vượt qua nếu muốn được đăng ký thi đấu ở AFF Suzuki Cup 2014. Điều này rất có ý nghĩa và tôi chỉ còn con đường cố gắng tối đa”. Về phần mình, HLV Miura cũng thử thách lối chơi mà ĐT Việt Nam đang áp dụng bằng việc đọ sức với đối thủ có trình độ hàng đầu khu vực.

MALAYSIA LÀ LỰA CHỌN SỐ 1

HLV Miura rất hài lòng khi ĐT Việt Nam có trận giao hữu với Malaysia, bởi đó là đội bóng mạnh, từng vô địch AFF Suzuki Cup 2010. Tuy nhiên, yếu tố để Malaysia được lựa chọn là bởi họ vừa thi đấu 2 trận với các đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng, đó là Indonesia và Philippines. Trong 2 trận đấu này, thầy trò HLV Dollah Salleh thất bại trước Indonesia ở Jakarta và bị cầm hòa trên sân nhà bởi Philippines. Thế trận và kết quả trước Malaysia cũng là thước đo quan trọng cho năng lực thật sự của ĐT Việt Nam.

Sau gần 4 tháng luyện tập, ĐT Malaysia cũng đã gút danh sách xuống còn 26 cầu thủ, tính cả thủ quân Safiq Rahim và tài năng trẻ Gopinathan đang chấn thương. Tuy nhiên, ra sân chiều nay là đội hình mạnh nhất của Malaysia với sự góp mặt của Safee Sali và Dlan Talaha - bộ đôi từng đưa đội bóng này lên ngôi ở AFF Suzuki Cup 2010. Thậm chí, họ cũng có thể bị loại trước giải đấu năm nay nếu không cải thiện được phong độ trong trận đấu với ĐT Việt Nam bởi cả hai chưa ghi được bàn thắng nào cho đội tuyển kể từ tháng 3/2014.

Chỉ còn 6 ngày nữa, AFF Suzuki Cup 2014 sẽ khởi tranh và đó là khoảng thời gian vừa đủ để cả HLV Toshiya Miura lẫn Dollah Salleh thực hiện những chỉnh sửa cuối trước giờ khai chiến. Tất nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ và những gì thu nhận từ trận đấu này sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho hai vị “thuyền trưởng”, không chỉ trong việc gút danh sách mà còn ở sự hoàn thiện lối chơi.

Lãnh đạo VFF thăm và động viên ĐT Việt Nam

Trong buổi tập chiều qua (15/11), ĐT Việt Nam đã được đón Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đến thăm và động viên. Các vị lãnh đạo VFF đã hỏi thăm sức khỏe cũng như việc tập luyện của các tuyển thủ và tin tưởng toàn đội sẽ có màn trình diễn ấn tượng trong cuộc đọ sức với ĐT Malaysia.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast