Những năm qua, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị Hà Tĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được những kết quả tích cực.
Chiều 23/2, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì buổi làm việc của đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021” tại huyện Hương Khê.
Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng giao các phòng chuyên môn trực tiếp làm việc với các phường, xã để rà soát tất cả vụ việc còn tồn đọng để xử lý dứt điểm.
Trong chương trình tiếp công dân định kỳ tháng 7/2020 vào sáng nay (18/7), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cùng các đồng chí chủ trì đã tiếp và lắng nghe kiến nghị của 5 trường hợp, chủ yếu liên quan về vấn đề đất đai.
Cần rà soát lại, xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài và những kiến nghị của công dân đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trong phiên tiếp công dân thường kỳ tháng 6 vào sáng 15/6.
Sáng nay (15/1), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền đồng chủ trì phiên tiếp công dân thường kỳ tháng 1. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Tại phiên tiếp công dân vào ngày 16/9, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu các đơn vị liên quan phân loại rõ các đơn thư khiếu nại, tố cáo để công tác tiếp dân được tiến hành hợp lý, dứt điểm, tránh gây bức xúc trong nhân dân.
Tiếp tục các nội dung phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9, chiều 16/9, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chủ trì cuộc họp rà soát kết quả xử lý, giải quyết kiến nghị, phản ánh của các sở, ban, ngành, địa phương theo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại các phiên tiếp công dân trước đó.
Tháng 12 phải tập trung như vụ Mobifone mua AVG hay vụ thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn và các cuộc Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN nhắc.
Hương Khê luôn được coi là “điểm nóng” về tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng đã có nhiều nỗ lực để hóa giải và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, đến nay, nhiều vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.
Tranh cãi gần đây giữa ngân hàng và khách về việc ATM có trả thiếu 1,5 triệu đồng hay không khiến nhiều người lo lắng và không biết làm thế nào nếu lỡ rơi vào trường hợp trên.
Bà Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) vừa có đơn khiếu nại tới Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) liên quan tới việc khoản tiền gần 9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch số 14 của ngân hàng này đã bị rút, trong khi chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.
Sáng 25/2, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm hướng dẫn một số nội dung quan trọng trong công tác thi hành án.
Một cổ động viên (CĐV) lao vào sân mà không bị lực lượng bảo vệ giữ lại đã ung dung sút bóng vào lưới đội bóng đối phương, gần như cùng lúc với pha ghi bàn của tiền đạo CLB Olimpia ở giải VĐQG Honduras.
Ngày 5 và 6/2/2017, Ban giải quyết khiếu nại đã họp xem xét các tư liệu liên quan về tình huống vi phạm của cầu thủ Pape Omar Faye (FLC Thanh Hoá). Kết luận chính thức đã được đưa ra, đó là tiền đạo FLC Thanh Hóa sẽ được giảm án còn 6 trận thay vì 8 trận như quyết định ban đầu của ban Kỷ luật.
Sáng nay (11/1), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thanh tra năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Chánh Thanh tra tỉnh Thái Sinh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.
Chiều 8/11, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc với Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh Hà Tĩnh về công tác 10 tháng; tình hình, kết quả THADS các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân; các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.
Chiều 28/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do Trưởng ban Nguyễn Trọng Nhiệu dẫn đầu đã có cuộc giám sát về “Xử lý các vụ việc tồn đọng trong khiếu nại, tố cáo, phản ánh của tổ chức, công dân” của UBND thành phố Hà Tĩnh. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.
Sáng 28/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh do Trưởng ban Nguyễn Trọng Nhiệu dẫn đầu có cuộc giám sát về “Xử lý các vụ việc tồn đọng trong khiếu nại, tố cáo, phản ánh của tổ chức, công dân” của UBND thị xã Kỳ Anh.
Chiều 5/10, Phiên họp thứ Tư của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa XIV diễn ra với nội dung về giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.