Hơn 11 nghìn thuê bao điện thoại ở Hà Tĩnh sử dụng sổ sức khỏe điện tử

(Baohatinh.vn) - Ứng dụng sổ sức khỏe điện tử là một trong những tiện ích đang được các ngành chức năng Hà Tĩnh khuyến nghị người dân cài đặt và sử dụng để hỗ trợ cho công tác tiêm chủng vắc-xin COVID-19.

Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT) là một phần của nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 đang được triển khai trên toàn quốc, do Bộ Y tế và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp đưa vào ứng dụng, giúp đăng ký tiêm chủng online, theo dõi phản ứng và quản lý sức khỏe sau tiêm.

Hơn 11 nghìn thuê bao điện thoại ở Hà Tĩnh sử dụng sổ sức khỏe điện tử

Giao diện phần mềm ứng dụng sổ sức khỏe điện tử.

Đây là nền tảng công nghệ được Thủ tướng Chính phủ chính thức khởi động nhằm triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên toàn quốc.

Nền tảng gồm 4 hệ thống: Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”, Cổng công khai thông tin tiêm chủng COVID-19, Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng quốc gia, Trung tâm đáp ứng (MCC). Cơ sở dữ liệu của nền tảng được quản lý tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ, minh bạch về thông tin từ người dân đến các cơ quan quản lý.

Hơn 11 nghìn thuê bao điện thoại ở Hà Tĩnh sử dụng sổ sức khỏe điện tử

Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế và Viettel Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn sử dụng nền tảng hỗ trợ tiêm chủng COVID-19.

Để triển khai rộng rãi ứng dụng SSKĐT trên địa bàn tỉnh, ngày 8/8/2021, Sở TT&TT, Sở Y tế phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trực tuyến, hướng dẫn sử dụng nền tảng hỗ trợ tiêm chủng COVID-19 với sự tham gia của đại diện các ngành y tế, thông tin truyền thông, các bệnh viện, trung tâm y tế cấp huyện.

Sau ngày tập huấn, ứng dụng đã được các cơ sở y tế được phép tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 triển khai ngay.

Hơn 11 nghìn thuê bao điện thoại ở Hà Tĩnh sử dụng sổ sức khỏe điện tử

Trưởng phòng Công nghệ Thông tin, Sở TT&TT Lê Văn Dũng giới thiệu thêm về các tính năng của ứng dụng sổ sức khỏe điện tử.

Ông Lê Văn Dũng - Trưởng phòng Công nghệ Thông tin, Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết: “SSKĐT là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động được xây dựng nhằm thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin tiêm chủng, thông tin y tế một cách tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản.

Ứng dụng SSKĐT được xây dựng dựa trên công nghệ bảo mật nhiều lớp, bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, lịch sử tiêm chủng, tình trạng tiêm chủng và sức khỏe. Ứng dụng được sử dụng trên 2 nền tảng Android và iOS”.

Hơn 11 nghìn thuê bao điện thoại ở Hà Tĩnh sử dụng sổ sức khỏe điện tử

Ứng dụng được sử dụng trên 2 nền tảng Android và iOS.

Là một trong những bệnh viện triển khai ứng dụng phần mềm SSKĐT từ đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 thứ 5 (từ ngày 14/8/2021), đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã hướng dẫn, cập nhật thông tin, dữ liệu cá nhân thông qua nền tảng phần mềm SSKĐT cho hơn 13 nghìn lượt người thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại bệnh viện.

Hơn 11 nghìn thuê bao điện thoại ở Hà Tĩnh sử dụng sổ sức khỏe điện tử

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19

Bác sỹ Vương Khả Quế - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ở các đợt tiêm vắc-xin trước, việc nhập thông tin người tiêm bằng khai trực tiếp qua giấy mất rất nhiều thời gian. Bước vào đợt tiêm vắc-xin thứ 5, bệnh viện được hỗ trợ cài đặt ứng dụng cập nhật thông tin qua SSKĐT, qua đó, dữ liệu cá nhân của người tiêm vắc-xin được cập nhật từ đầu vào, thông tin đầy đủ và độ chính xác cao.

SSKĐT không chỉ giúp lực lượng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng mà còn giúp việc báo cáo tiến độ tiêm chủng cho Sở Y tế, Bộ Y tế để cấp hộ chiếu vắc-xin cho người tiêm chủng được thuận lợi và nhanh chóng hơn”.

Hơn 11 nghìn thuê bao điện thoại ở Hà Tĩnh sử dụng sổ sức khỏe điện tử

Anh Bùi Công Nguyên trú tại tổ dân phố 6, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) kiểm tra các thông tin của mình trên sổ sức khỏe điện tử.

Tính đến ngày 6/9, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có hơn 116 ngàn mũi tiêm vắc-xin phòng COVID-19 được cập nhật trên nền tảng ứng dụng SSKĐT, đạt gần 92% tổng mũi tiêm/nền tảng; có 11.275 thuê bao di động cài đặt ứng dụng SSKĐT. Các ngành chức năng Hà Tĩnh đang đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng SSKĐT để có thể sử dụng các tính năng tiện ích, tự quản lý thông tin sức khỏe, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân.

Anh Bùi Công Nguyên trú tại tổ dân phố 6, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng rất tiện ích, nhất là trong điều kiện dịch bệnh. Trong lần tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 1, tôi được cán bộ y tế hướng dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng SSKĐT trên điện thoại. Nhờ đó, trong lần tiêm mũi 2, tôi không phải viết giấy khai báo, chỉ cần mở ứng dụng SSKĐT đã cài đặt trên điện thoại là thông tin cá nhân đã được hiển thị rõ ràng và không phải chờ đợi lâu khi tiêm. Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và sử dụng các tính năng khác của ứng dụng tiện ích này”.

Với mục tiêu thực hiện hiệu quả chiến lược “5K + truyền thông + công nghệ + vắc-xin”, ngành y tế Hà Tĩnh đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, việc triển khai phần mềm SSKĐT trong toàn tỉnh sẽ giúp đảm bảo các mục tiêu: triển khai tiêm chủng nhanh và rộng, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn, hiệu quả; hỗ trợ công tác quản lý, giám sát, minh bạch thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong công tác tiêm chủng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast