Khắc phục xong hệ thống thông tin điện tử tại các sân bay

Sau sự cố bị tin tặc tấn công chiều 29/7, sáng nay (1/8), hệ thống thông tin điện tử tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường.

khac phuc xong he thong thong tin dien tu tai cac san bay

Ngay trong tối 29/7, nhà ga T2 của sân bay Nội Bài đã đi vào hoạt động bình thường.

Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA) cho biết, sáng nay (1/8), các hệ thống CNTT chính của VNA đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường. Sau sự cố bị tin tặc tấn công hôm 29/7 vừa qua, VNA đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines, công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố cũng không bị ảnh hưởng nhiều. VNA cũng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng. Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên bằng cách xuất trình thẻ khi đặt vé.

Liên quan đến vụ việc trước đó ít hôm, vào chiều 29/7, tin tặc đã tấn công vào hệ thống màn hình, âm thanh của 2 sân bay lớn của Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng đã vào cuộc ngăn chặn và khắc phục sự cố. Đến sáng nay (1/8), sự cố gần như đã được khắc phục hoàn toàn.

Thoe Hoàng Nam/Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast