Sáng nay (19/11), Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 chính thức khai mạc với sự tham gia của 16 thương hiệu đang có mặt tại Việt Nam.

Khai hội triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam

Sáng nay (19/11), Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 chính thức khai mạc với sự tham gia của 16 thương hiệu đang có mặt tại Việt Nam.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 (VMS 2014) là sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng cùng phối hợp tổ chức. Đây cũng là sàn diễn để các nhà sản xuất và nhập khẩu giới thiệu tới các khách hàng những mẫu xe mới nhất, hay phô diễn các công nghệ đỉnh cao của mình.

Triển lãm ô tô Việt Nam lớn nhất trong năm chính thức khai màn - Ảnh: Bobi

16 thương hiệu ô tô đã đăng ký tham gia Triển lãm bao gồm 9 thành viên của VAMA là Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar, Daimler Trucks, cùng sự xuất hiện của 7 thương hiệu xe nhập khẩu gồm Audi, BMW & Mini Cooper, Land Rover, Porsche, Nissan và Lexus.

Với chủ đề “Đam mê hội ngộ”, VMS 2014 tiếp tục là nơi quy tụ những sản phẩm đột phá về công nghệ cũng như thiết kế, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường.

Năm nay, VMS 2014 diễn ra muộn hơn so với những lần tổ chức thường kỳ trước, một phần là do thực tế bán hàng chưa có đột phá mạnh trong những tháng cuối năm 2013 và đầu năm 2014. Tuy nhiên, dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, mức tiêu thụ ô tô trong 10 tháng năm 2014 đã có sự khởi sắc bất ngờ.

Tính chung trong 10 tháng đầu năm nay, cả nước tiêu thụ hơn 121.600 xe, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô con tăng 40% và xe tải tăng 38%. Đây là kết quả khá cao so với dự báo ban đầu của VAMA rằng, chỉ tiêu thụ được khoảng 110.000 xe cho cả năm 2014.

Thống kê của VAMA cho thấy, tháng 10 qua, đã có gần 15.000 xe ô tô được tiêu thụ, tăng đến 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng thứ 19 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Mức tiêu thụ bình quân quanh con số 15.000 xe/tháng trong tháng 9 và tháng 10 đã giúp các thành viên của VAMA có kết quả kinh doanh tốt hơn cùng kỳ năm 2013.

Toyota Việt Nam, trong tháng 10/2014, đã đạt doanh số bán 4.145 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 11% so với tháng trước. Tính chung 10 tháng đầu năm, nhà sản xuất số một trên thị trường Việt Nam này đã tiêu thụ gần 32.000 xe, tăng 20% (5.394 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 10 cũng là tháng bán hàng kỷ lục của Ford Việt Nam, với mức tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 1.538 chiếc. Đây cũng là tháng bán hàng cao nhất trong lịch sử của Ford kể từ khi có mặt ở Việt Nam từ năm 1995.

Nhu cầu đối với toàn bộ các dòng sản phẩm của Ford Việt Nam, đặc biệt các sản phẩm đang thống lĩnh thị trường như Ranger và Transit; hay các sản phẩm mới là EcoSport, Fiesta dùng động cơ EcoBoost 1.0L cũng như Focus mới, đã giúp Ford nắm giữ 10,3% thị phần trong tháng 10/2014 so với con số 8,7% của cùng kỳ năm ngoái, giữ vững vị trí trong top 3 thương hiệu bán chạy nhất tại Việt Nam.

Bởi vậy, trước cơ hội bổ sung hàng loạt mẫu xe mới có công nghệ ngày một hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu tại VMS 2014, khả năng đạt doanh số bán hàng của tổng thị trường là 160.000 xe trong năm 2014 được VAMA coi như trong tầm tay.

Trải qua 9 lần tổ chức với quy mô ngày càng mở rộng, VMS 2014 đã trở thành ngày hội thường niên của những người đam mê xe hơi. Mỗi kỳ VMS là cơ hội để các doanh nghiệp ô tô giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất, đem đến cho khách hàng sự lựa chọn phong phú, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường ô tô Việt Nam. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra trong 5 ngày, dự kiến thu hút 150.000 lượt khách tham quan.

Năm nay, khi ngắm xe đẹp, khách hàng còn có cơ hội tìm hiểu thông tin về các sản phẩm thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ như linh kiện, phụ tùng, nội thất, đồ chơi, thiết bị bảo dưỡng và sửa chữa, cùng các dịch vụ hỗ trợ liên quan như tài chính, bảo hiểm, ngân hàng…

Ông Jesus Metelo N. Arias Jr, Chủ tịch VAMA chia sẻ, mong muốn của VAMA là giới thiệu những mẫu xe mang xu hướng công nghệ mới nhất, hướng đến sự tiện nghi, thân thiện với môi trường và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Công chúng tham quan Triển lãm sẽ được thỏa niềm đam mê của mình với những trải nghiệm đột phá từ những sản phẩm ưu việt của các thương hiệu hàng đầu.

Theo Báo Đầu tư


congthanh
Theo Báo Đầu tư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]