Sennheiser ra mắt tai nghe "tốt nhất thế giới" giá hơn 1,2 tỷ đồng

Siêu phẩm tai nghe được chế tác bằng tay ở Đức sẽ được bán ra vào năm tới với mức giá 50.000 euro, tức hơn 1,2 tỷ đồng.

Sennheiser vừa chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản thứ hai của tai nghe huyền thoại HE 1060/HEV 1060, được xem là “đem lại cảm giác như đang ở trong rạp hát; đem lại chất âm vượt xa những gì đã được trải nghiệm trước đây”.

Sennheiser ra mắt tai nghe "tốt nhất thế giới" giá hơn 1,2 tỷ đồng ảnh 1

Sennheiser HE 1060 / HEV 1060.

Cách nay 25 năm, vào đầu những năm 1990, phiên bản đầu tiên của chiếc tai nghe đã ra mắt, được đánh giá là “tạo ra một cơn bão” và “vượt qua những giới hạn về kiến thức và trải nghiệm thông thường của một chiếc tai nghe”, “được đánh giá là tai nghe tốt nhất trên thế giới”, tính đến thời điểm này.

Khác với lần trước, lần này HE 1060/HEV 1060 sẽ không giới hạn số lượng tai nghe bán ra, tuy nhiên vì đòi hỏi chất lượng rất cao nên hãng cũng khó có thể sản xuất số lượng lớn.

Tuy gọi là một chiếc tai nghe nhưng thực sự phải nói HE 1060/HEV 1060 là một hệ thống tai nghe. Chiếc tai nghe có giá ngang một siêu xe (ở thị trường nước ngoài) này là một hệ thống âm thanh cao cấp, gồm một chiếc tai nghe được đặt trong hộp, và một chiếc amplifier nhỏ đặt kề bên, cả hai được cố định lên một bệ nhỏ bên ngoài được làm từ đá cẩm thạch. Khi bật lên, 8 chiếc bóng của amply đèn sẽ từ từ nổi lên, sau đó nắp hộp đựng headphone mở ra; nhìn hệ thống này như các hộp nhạc đắt tiền.

Điểm nhấn của tai nghe chính là 8 bóng đèn được giữ lơ lửng trong điều kiện chân không, ẩn sâu trong bộ vỏ cẩm thạch và chỉ trồi lên làm ấm trong quá trình vận hành.

Mỗi chiếc headphone có giá 50.000 euro này có hơn 6.000 linh. Để đảm bảo chất lượng âm thanh hoàn hảo, các chuyên gia về âm thanh đã sử dụng các linh kiện đặc trưng như cảm biến làm bằng gốm phủ vàng và màng loa platinum tĩnh điện.

Sennheiser HE 1060/HEV 1060 trang bị bộ khuếch đại tiên tiến có thể phát huy tối đa những ưu điểm của hệ thống khuếch đại đèn điện tử và kết hợp nhuần nhuyễn với ưu điểm của những bộ khuếch đại kỹ thuật số vốn dùng các transistor hiện đại.

Sennheiser ra mắt tai nghe "tốt nhất thế giới" giá hơn 1,2 tỷ đồng ảnh 2

Hệ thống tai nghe Sennheiser HE 1060 / HEV 1060.

Sennheiser ra mắt tai nghe "tốt nhất thế giới" giá hơn 1,2 tỷ đồng ảnh 3

Khi hoạt động, 8 amply đèn từ từ nổi lên, nắp đậy headphone cũng mở ra.

Sennheiser ra mắt tai nghe "tốt nhất thế giới" giá hơn 1,2 tỷ đồng ảnh 4

Trọn bộ tai nghe có giá ngang một chiếc siêu xe.

Thông cáo của nhà phân phối Sennheiser tại Việt Nam cho biết HE 1060/HEV 1060 sẽ được bán ra vào năm sau.

Sennheiser là một công ty gia đình được thành lập vào năm 1945 và hiện tại có 2.700 nhân viên trên toàn thế giới. Hãng có trụ sở chính ở Wedemark gần Hanover, Đức. Sennheiser thực hiện toàn bộ các quy trình sản xuất của mình ở Đức, Ireland và Mỹ và hiện đang hoạt động trên 50 quốc gia, với 18 công ty con.

Theo Hải Đăng/ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast