Thay màn hình, iPhone 8 thành cục gạch sau khi lên iOS 11.3

Một số người dùng iPhone 8 và 8 Plus thay màn hình không phải chính hãng phản ánh tình trạng máy không thể sử dụng khi nâng cấp lên iOS 11.3.

Thông tin trên vừa được Motherboard Vice đăng tải. Theo đó đã xảy ra một số trường hợp bị đơ máy (brick) khi nâng cấp lên bản iOS mới nhất phát hành tháng trước.

Các trường hợp này đều không thể sử dụng được màn hình cảm ứng của iphone 8 và iPhone 8 Plus. Các thao tác nhấn và rê ngón tay trên màn hình đều không có tác dụng sau khi nâng cấp lên iOS 11.3.

Giải pháp duy nhất cho các iFan đen đủi này là mang máy tới cửa hàng đã thay thế màn hình, nói với họ cần nâng cấp microchip.

thay man hinh iphone 8 thanh cuc gach sau khi len ios 11 3

iPhone 8 và iPhone 8 Plus bị "brick" chủ yếu do thay màn hình của bên thứ ba.

Theo Motherboard Vice, hiện tượng trên xảy ra là do microchip sử dụng cho iPhone mới nhất đồng bộ trực tiếp với màn hình. Nếu thay thế màn hình mà không nâng cấp microchip, điện thoại sẽ thành “cục gạch” khi cập nhật lên phiên bản iOS 11.3 mới nhất.

Giải pháp khôn ngoan với người dùng iPhone 8 và 8 Plus hiện tại khi thay thế màn hình không phải chính hãng là không được nâng cấp máy lên iOS 11.3

Rất có thể, Aplpe sẽ khắc phục vấn đề này trong bản nâng cấp iOS sắp tới, hoặc cũng có thể không bởi Apple chẳng mặn mà gì với việc sửa lỗi cho thiết bị dùng phụ kiện của bên thứ ba.

thay man hinh iphone 8 thanh cuc gach sau khi len ios 11 3

iOS 11.3 mới ra tháng trước nhưng đã phát sinh khá nhiều lỗi.

Apple vừa ngừng cho phép hạ cấp xuống bản iOS 11.2.6, vốn không bị “brick” nếu iPhone 8 dùng màn hình bên thứ ba. Do đó, nếu người dùng đã trót nâng cấp lên iOS 11.3 mà máy bị brick, họ sẽ không có cách nào hạ cấp được máy xuống phiên bản iOS thấp hơn.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Năm ngoái, khi iOS 11.0.3 ra mắt, tính năng cảm ứng trên iPhone 7 và 7 Plus dùng màn hình bên thứ ba cũng bị trục trặc.

thay man hinh iphone 8 thanh cuc gach sau khi len ios 11 3

Apple khuyến cáo người dùng thay thế linh kiện tại Apple Store chính hãng.

Đây có thể là chiêu bài của Apple. Hãng này luôn khuyến cáo người dùng không sử dụng màn hình ngoài và không sửa chữa iPhone tại cửa hàng bên thứ ba.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast