Toyota tìm mọi cách giữ Camry là số 1

Toyota đã tuyên bố hãng sẽ làm “bất cứ điều gì” để đảm bảo Camry vẫn là chiếc sedan bán chạy nhất ở Mỹ. Điều này có nghĩa là hãng xe Nhật Bản phải tìm cách nâng cao doanh số bán hàng.

Trong 11 năm qua, Camry vẫn là chiếc sedan bán chạy nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, với những đối thủ cạnh tranh tầm cỡ, sừng sỏ như Nissan Altima, Ford Fusion và Honda Accord, vị trí của Camry hiện đang bị lung lay.
Mặc dù doanh số bán hàng của Camry đã sụt giảm phần nào trong năm nay nhưng chiếc xe 4 cửa của Toyota vẫn là xe bán chạy nhất tại Mỹ. Hãng xe Nhật khẳng định sẽ giữ vị trí trên của Camry bằng mọi giá.
Hiện Toyota vẫn đang ưu đãi khoảng 2.750 USD cho mỗi chiếc Camry, đối thủ của xe như Altima, Fusion đang có mức ưu đãi 2.300 đến 2.400 cho mỗi xe, riêng Accord của Honda là 1.400 USD. Toyota cũng đang thúc đẩy doanh số bán hàng bằng việc tăng 5% số lượng xe giao cho đại lý.
Toyota tìm mọi cách giữ Camry là số 1 ảnh 2
Theo dự đoán, số lượng xe Camry bán ra tại các đại lý ở Mỹ sẽ giảm rõ ràng vào thời điểm cuối năm nay. Toyota Camry hiện vẫn đang dẫn đầu về doanh số xe tại Mỹ nhưng nhiều người đã bắt đầu lo lắng vị trí của chiếc sedan Nhật khi các đối thủ của nó vẫn đang “gặm nhấm” dần miếng bánh thị phần tại đây.
Trong khi Toyota đang nỗ lực “bằng mọi giá” để giữ thành quả của mình thì người đồng hương Honda cho biết: “Chúng tôi sẽ không gây thiệt hại đến quyết định của khác hàng hoặc đầu tư tiền bạc chỉ để khẳng định vị trí đứng đầu so với các đối thủ cạnh tranh”, ông John Mendel, phó chủ tịch phụ trách bán hàng của Honda Mỹ chia sẻ.
Theo Autonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast