Viettel đã triển khai lắp đặt trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam

Viettel đã lắp đặt trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam trên nóc nhà Trung tâm Viettel Quận Hoàn Kiếm. Dự kiến vào tháng Năm, sẽ có 3 trạm BTS ở Hà Nội sẽ phát sóng thử nghiệm.

Viettel đã triển khai lắp đặt trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam

Trạm 5G đầu tiên của Viettel đã được lắp đặt tại Hà Nội. (Nguồn ảnh: Viettel )

Thông tin từ Viettel cho hay, nhà mạng này đã lắp đặt trạm thu phát sóng 5G đầu tiên tại Việt Nam trên nóc nhà Trung tâm Viettel Quận Hoàn Kiếm. Đây là một trong 3 trạm 5G sẽ được phát sóng thử nghiệm lần này.

Hai trạm 5G còn lại được triển khai tại trụ sở Viettel Net tại số 19 Duy Tân và trụ sở Tập đoàn Viettel tại số 1 Trần Hữu Dực (Hà Nội). Dự kiến, đầu tháng Năm, những trạm này sẽ chính thức phát sóng, đem đến những trải nghiệm đầu tiên về dịch vụ 5G tại Việt Nam.

Đại diện Viettel cũng cho biết trong tháng 6/2019, 70 trạm 5G sẽ được tập đoàn này triển khai thử nghiệm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, để đánh giá vùng phủ, dung lượng, tốc độ tối đa để chuẩn bị cho triển khai mạng 5G diện rộng.

Tại Hội thảo 5G và sự phát triển ASEAN số được tổ chức tại Việt Nam mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các nước ASEAN và các tổ chức quốc tế tổ chức Hội nghị ASEAN về 5G tại Hà Nội.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Hội thảo không chỉ đơn thuần là vấn đề kỹ thuật và công nghệ mà nó có ý nghĩa rất lớn với Việt Nam và các nước ASEAN trong việc hợp tác phát triển kinh tế số. 5G là chắc chắn sẽ là bước đột phá về tốc độ, nhưng nó không chỉ nhanh hơn về tốc độ mà 5G sẽ khác 4G ở chỗ tốc độ nhanh hơn và nhiều vấn đề xử lý theo thời gian thực. 5G sẽ tạo ra một thế hệ Internet mới, với trí tuệ nhân tạo, blockchain sẽ làm thay đổi căn bản phương thức sản xuất mới của thế giới.

Theo Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, 5G là cơ hội để Việt Nam thay đổi thứ hạng trên thế giới. Việt Nam sẽ thử nghiệm 5G trong năm 2019 và phát sóng thương mại năm 2020, là một trong những nước đầu tiên triển khai 5G và Viettel là doanh nghiệp đi đầu với việc triển khai lắp đặt các trạm phát kể trên./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast