Tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) đang diễn ra ở nước CHDCND Lào cùng đoàn Việt Nam là cơ hội để Hà Tĩnh quảng bá, kích cầu phát triển du lịch.
Tình hình dịch bệnh trên toàn cầu đang dần được kiểm soát, nền kinh tế cả nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng tăng trưởng và duy trì ổn định là cơ sở để ngành du lịch nỗ lực và đặt ra nhiều kỳ vọng phát triển trong năm 2023.
Liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ tạo sức bật mới ngành du lịch Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh, thành tham gia nói chung.
Hơn 96.700 lượt khách đến tham quan tại các khu du lịch, điểm du lịch trên toàn tỉnh Hà Tĩnh trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5; công suất phòng tại các cơ sở lưu trú đạt 69%, tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.
Tuần lễ hội du lịch biển được Hà Tĩnh tổ chức cuối tháng 4/2022 sẽ tạo đà cho hành trình tăng tốc, phục hồi phát triển du lịch sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lê Trần Sáng chia sẻ với PV Báo Hà Tĩnh về những kỳ vọng mới đối với ngành kinh tế mũi nhọn này.
Tạo điểm chụp ảnh “check in” là một xu hướng phổ biến của ngành du lịch thế giới và bắt đầu phát triển tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Song, tại Hà Tĩnh, chưa có nhiều khu, điểm du lịch quan tâm đến vấn đề này.
Trong tâm thế phấn khởi sau khi Chính phủ đồng ý phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 theo đề xuất của Bộ VH-TT&DL, các đơn vị lữ hành Hà Tĩnh đang chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện khởi động lại các tour/tuyến.
Đoàn Farmtrip gồm đại diện các công ty lữ hành trong tỉnh và các đơn vị truyền thông do Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức khảo sát thực tế nhằm xây dựng các tour, tuyến, kết nối du khách đến các khu, điểm du lịch với các trung tâm giới thiệu và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP.
Để đón nguồn khách mới trong mùa du lịch năm nay, các công ty lữ hành, dịch vụ lưu trú ở Hà Tĩnh đã "tung" ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút du khách.
Các điểm du lịch biển trên địa bàn Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất và xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, ấn tượng nhằm giới thiệu và quảng bá, nâng tầm du lịch biển Hà Tĩnh.
Nhiệm vụ chính của ngành du lịch Hà Tĩnh trong thời gian tới là triển khai các chính sách kích cầu du lịch nội địa, phấn đấu đạt trên 1 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó khách lưu trú đạt trên 500 ngàn lượt.
Mùa du lịch biển đang bắt đầu cùng thời tiết ngày càng oi nóng. Với lợi thế nhiều bãi tắm đẹp, hải sản tươi ngon, biển Hà Tĩnh là sự lựa chọn điểm đến yêu thích của du khách gần xa.
Kích cầu du lịch nội địa là một trong những giải pháp hiệu quả, tạo ra hướng đi mới cho du lịch Hà Tĩnh sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.