10 bí quyết để có vóc dáng "mình hạc xương mai" của phụ nữ Nhật

Chăm chỉ đi bộ, tập yoga và ’ăn bằng mắt’ là những bí quyết giúp phụ nữ Nhật luôn thon thả.

Ăn bằng mắt

10 bi quyet de co voc dang  hac xuong  cua phu nu nhat

Nếu ưa thích ẩm thực Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng nhận ra khẩu phần ăn của người Nhật thường bao gồm rất nhiều thứ được sắp xếp rất ấn tượng. Lúc nào bên cạnh món ăn chính cũng có rất nhiều món ăn phụ kèm theo, mỗi món đều là một nghệ thuật trình diễn đẹp mắt. "Ăn bằng mắt" là một cách giúp người Nhật kiểm soát khẩu phần ăn uống và lượng calories nạp vào.

Ăn chậm, nhai kỹ

Một số vùng tại Nhật Bản còn có câu thành ngữ “Hãy ăn như một chú hạc” với ý nghĩa hãy tưởng mình như loài chim có chiếc mỏ quá dài nên phải ăn uống từ tốn và lựa chọn thức ăn kỹ càng. Khoa học chứng minh, ăn chậm và nhai kỹ đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn ít hơn và dành thời gian cho não bộ nhận biết bao tử đã đủ no hay chưa.

Khẩu phần ăn ít calories

Khẩu phần ăn trung bình của người Nhật có chứa lượng calories ít hơn so với các nước phương Tây tới 25%. Họ ăn cơm đủ 3 bữa nhưng luôn ăn kèm với nhiều loại rau củ và trái cây nên cơ thể luôn tràn đầy năng lượng mà không lo béo.

Ăn rất nhiều rau

Trong phần ăn của người Nhật luôn có kèm theo các loại rau tùy theo mùa như rong biển, hành tây, đậu nành, cà tím, cà chua, củ cải trắng, khoai lang… Nếu người Việt chỉ ăn một loại dưa chua hay một phần cà muối chung với cơm thì người Nhật lại bày ra từ 4 - 5 loại khác nhau trong một lần ăn. Như vậy, bạn sẽ có được một bữa cơm ít calories mà lại vẫn đa dạng và không ngán.

Thực đơn toàn cá

10 bi quyet de co voc dang  hac xuong  cua phu nu nhat

Cá, đặc biệt các loại cá nhiều chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi và cá trích được rất nhiều người Nhật ưa thích bởi nguồn axit béo Omega 3 dồi dào. Tác dụng của axit này giúp bạn bảo vệ tim mạch và khởi động tinh thần lạc quan hơn. Cá cũng chứa ít calories và chất béo, rất có lợi cho việc giữ gìn vóc dáng.

Thường xuyên ăn đậu nành

Theo khía cạnh khoa học, đậu nành và các món ăn được làm từ đậu nành thiên nhiên cung cấp một lượng protein tốt ngang ngửa với thịt đỏ nhưng lại chứa rất ít hoặc không hề có chút nào các loại chất béo bão hòa. Vì vậy, người Nhật cũng tích cực sử dụng đậu nành trong bữa ăn của mình với món súp miso nổi tiếng hoặc món đậu phụ hấp.

Dùng nước thay dầu

Phần lớn các món ăn của người Nhật thường dùng nước chứ không phải dầu như cách người Trung Quốc nấu ăn. Các loại thức ăn đa số được nấu bằng phương pháp nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống, rất ít món chiên xào với dầu. Trong các món chiên xù như tempura, bạn sẽ thấy chỉ có một hay hai con tôm được để vào phần ăn để tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

Kết thúc bữa ăn bằng trà xanh

Phụ nữ Nhật cũng dùng các món tráng miệng ngọt như kem hay bánh như các nước phương Tây. Tuy nhiên, để giữ gìn vóc dáng, họ luôn bày biện món ăn đẹp mắt với khẩu phần hạn chế. Sau bữa ăn, họ sẽ tráng miệng với trà xanh để hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể.

Đi bộ

Khoa học đã chứng minh, khoảng 10.000 bước đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh và có thân hình thon thả mà không cần thêm một bài tập thể dục nào hoặc chế độ ăn kiêng nào khác. Hơn ai hết, phụ nữ Nhật đã và đang áp dụng phương pháp này một cách tốt nhất.

Tập yoga

10 bi quyet de co voc dang  hac xuong  cua phu nu nhat

Với phụ nữ Nhật, việc tìm cho mình một khoảng thời gian riêng tại các phòng tập yoga khoảng 30 phút mỗi ngày là một việc làm rất cần thiết. Nhờ tập yoga, họ tìm được những giá trị tinh thần, sự điều độ, khoan dung để có một tâm hồn thanh thản, tĩnh lặng đằng sau nhịp sống công nghiệp đầy hối hả.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast