5 lợi ích khi uống đủ 8 ly nước một ngày

Nước là thành phần chiếm 70% cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể sẽ khoẻ mạnh hơn và tránh được những tác nhân gây hại cho sức khoẻ.

Tránh mệt mỏi

Uống nước thường xuyên, đặc biệt vào những ngày nắng nóng sẽ giúp cơ thể bạn được tăng sức đề kháng, tránh mệt mỏi và mất sức.

Theo một báo cáo trên Tạp chí Y học Thể thao Quốc tế, khi mồ hôi của bạn bay hơi, cơ thể sẽ mát hơn và cải thiện khả năng chịu đựng căng thẳng do nhiệt.

Giảm stress

Khoảng 70% đến 80% mô não của bạn là nước. Nếu bạn bị mất nước, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng.

Để hạn chế sự căng thẳng khi mất nước, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày và uống một cách chậm rãi. Việc uống đủ nước không chỉ giúp giải toả căng thẳng mà còn khiến bạn vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Giúp giảm cân

Uống đủ nước, thậm chí nhiều nước mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất, làm giảm cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả. Ngoài ra khi bạn cảm giác lạnh, cơ thể sẽ phải làm việc để làm ấm nước lên. Quá trình này sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả.

5 lợi ích khi uống đủ 8 ly nước một ngày

Uống đủ nước là một giải pháp hữu hiệu cho việc giảm cân. Đồ hoạ: Phương Linh.

Uống nước trước bữa ăn một cách chiến lược làm giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn đó. Khi cơ thể bạn đã cảm giác no hơn sau khi uống nhiều nước, bạn sẽ không còn có thể nạp nhiều đồ ăn giàu calo và chất béo. Điều này giúp bạn kiểm soát được cân nặng hiệu quả, tránh tình trạng thừa cân không mong muốn.

Ngăn ngừa sỏi thận

Khi uống nhiều nước, cơ thể bạn sẽ tự nhiên tiết ra nhiều nước tiểu. Điều này rất tốt cho thận của bạn. Chất lỏng trong nước tiểu sẽ làm loãng các khoáng chất và muối, nếu không thì có thể kết tinh thành các cặn cứng bên trong thận khiến bạn có thể bị đau đớn khi đi ngoài.

Theo Mayo Clinic, cách dễ nhất để tránh sỏi thận là uống nhiều nước, đặc biệt là vào mùa hè khi cơ thể cần cung cấp nhiều nước hơn bao giờ hết.

Bình thường hoá huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp thấp thì việc uống đủ nước hàng ngày sẽ giúp tăng huyết áp của bạn lên mức khoẻ hơn. Điều này nên được khuyến cáo nhiều hơn ở người cao tuổi là đối tượng dễ có vấn đề về huyết áp.

5 lợi ích khi uống đủ 8 ly nước một ngày
Theo Laodong (EATTHIS.COM)

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast