Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang

(Baohatinh.vn) - Phong trào thi đua quyết thắng được thực hiện sâu rộng, liên tục trong lực lượng vũ trang Hà Tĩnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang

Lực lượng dân quân cơ động xã Sơn Trường (Hương Sơn) huấn luyện võ thuật.

Năm 2023, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Hương Sơn là một trong những đơn vị dẫn đầu của phong trào thi đua quyết thắng toàn tỉnh. Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện công tác quân sự, quốc phòng và tổ chức xây dựng, bảo vệ các tiềm lực quốc phòng hiện có.

Quân và dân Hương Sơn đã xây dựng LLVT huyện vững mạnh để làm nòng cốt cho việc xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Ngoài ra, LLVT Hương Sơn còn thực hiện công tác huấn luyện, SSCĐ cao, phối hợp giữ gìn ANTT trên địa bàn và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ khác.

Trung tá Dương Kim Tiến - Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS huyện Hương Sơn cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng, năm 2023, chúng tôi đã quán triệt và triển khai nghiêm kế hoạch huấn luyện cho các đối tượng với 100% đạt yêu cầu (trong đó có 85% khá, giỏi), 25/25 xã hoàn thành tốt chương trình huấn luyện DQTV. Chúng tôi cũng đã thực hiện tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện và diễn tập chiến đấu cho 6 xã.

Công tác xây dựng lực lượng được thực hiện tốt với tỷ lệ DQTV chiếm 1,9% dân số, 100% chỉ huy trưởng cấp xã đã qua đào tạo, tuyển gọi 120 công dân nhập ngũ. Ngoài ra, lực lượng dân quân các xã biên giới cũng đã phối hợp với biên phòng, công an thực hiện 16 cuộc tuần tra đường biên, cột mốc để góp phần đảm bảo ANTT, giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia...”.

Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Hương Sơn giúp thị trấn Phố Châu chỉnh trang đô thị.

Hòa chung khí thế thi đua lập công, LLVT huyện Can Lộc cũng đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2023.

Đảng ủy, Ban CHQS huyện Can Lộc đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của các cấp và tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng gắn với phát triển KT-XH của địa phương. Tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” với 100% cán bộ, chiến sỹ chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội, quy định của cơ quan, đơn vị...

Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang

Ra mắt Chi bộ quân sự Vượng Lộc (chi bộ quân sự đầu tiên của tỉnh).

Thượng tá Trần Quang Đạt – Chính trị viên Ban CHQS huyện Can Lộc phấn khởi: “Năm nay, LLVT huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Để có kết quả đó, chúng tôi đã tổ chức huấn luyện, chiến đấu, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng bảo đảm nội dung, thời gian và cho kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi.

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, tăng gia sản xuất, chúng tôi cũng huy động hơn 2.000 ngày công tham gia xây dựng NTM, di dời tái định cư dự án cao tốc Bắc –Nam và luôn chủ động lực lượng, phương tiện tham gia phòng chống dịch bệnh, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn...”.

Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang

LLVT Hà Tĩnh diễn tập đánh địch đổ bộ đường biển để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, khả năng bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phong trào thi đua quyết thắng năm 2023 của LLVT Hà Tĩnh có chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng” đã được diễn ra rộng khắp, hiệu quả. Cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng đã hưởng ứng qua 2 giai đoạn thi đua thường xuyên, 1 đợt thi đua cao điểm và 1 đợt thi đua đột kích.

Qua phong trào thi đua quyết thắng, LLVT Hà Tĩnh đã có 1 tập thể được Bộ Quốc phòng, 2 tập thể được UBND tỉnh, 2 tập thể được Quân khu 4 tặng cờ thi đua; 56 tập thể được tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, 93 đơn vị tiên tiến, 556 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua, chiến sỹ tiên tiến...

Sôi nổi phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang

LLVT huyện Lộc Hà huy động tàu thuyền dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Đại tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua quyết thắng, Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Chỉ huy, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn.

Toàn lực lượng cũng đã triển khai nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn, mệnh lệnh chiến đấu của cấp trên; tổ chức xây dựng, luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ, nhất là các dịp cao điểm; tổ chức diễn tập KVPT tỉnh, 4 huyện và 54 xã đạt mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. LLVT tỉnh nhà cũng đã làm tốt công tác đối ngoại quân đội, xây dựng NTM, cải thiện đời sống cho bội đội, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn...”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast