Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành
Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Trong âm hưởng hào hùng của những khúc quân hành và tiếng trống giục giã, 1.455 tân binh Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Lễ giao nhận quân năm 2022 đã được các địa phương, đơn vị tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ấm cúng và đảm bảo an toàn.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành
Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tặng quà các tân binh lên đường làm nhiệm vụ, đồng thời gửi gắm hi vọng các chiến sỹ cố gắng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức chính trị, lối sống, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ở nơi biên viễn xa xôi, tân binh Lê Ngọc Bảo (19 tuổi, dân tộc Mường, thôn Vũng Tròn, xã Sơn Kim 1, Hương Sơn) suốt đêm thao thức khó ngủ. Từ 4 giờ sáng, Bảo đã dậy chuẩn bị xong hành lý, vượt hơn 30 km đường rừng đến địa điểm tập trung đúng giờ.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Tân binh Lê Ngọc Bảo (dân tộc Mường) ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn rất tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục Hải quân.

Lê Ngọc Bảo là lao động chính trong một gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sơn Kim 1. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tạm xa núi rừng trùng điệp, tạm xa gia đình, tân binh 19 tuổi này bước vào cuộc đời quân ngũ ở Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân. Trước lúc lên đường, Bảo thầm hứa sẽ quyết tâm học tập chăm chỉ, rèn luyện tốt, cống hiến hăng say, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Các tân binh ở Hương Sơn chỉnh trang quân phục để tham gia lễ tòng quân.

Cùng nhịp bước hành quân với tân binh Bảo, sáng nay ở huyện miền núi biên giới Hương Sơn có 149 thanh niên ưu tú tình nguyện lên đường để viết tiếp trang sử vàng của quân đội (120 tân binh), công an nhân dân (29 tân binh) và truyền thống anh hùng của quê hương cách mạng.

Trước ngày vào quân ngũ, trên khuôn mặt rạng ngời của những người lính trẻ luôn thể hiện rõ tinh thần kiên định, ý chí quyết tâm cao và không giấu được niềm tự hào khi được lựa chọn để tiếp bước cha anh.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Những khuôn mặt rạng ngời, nụ cười tươi tắn của các tân binh Hương Sơn trước lúc lên đường.

Thượng tá Phạm Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Sơn chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo làm chặt các khâu và tổ chức tuyển chọn tốt nên chất lượng tân binh tăng cao.

Công tác giao nhận quân được chuẩn bị chu đáo, hiệp đồng chặt chẽ, diễn ra đúng thời gian quy định, đảm bảo chất lượng và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Giờ phút thiêng liêng trước lúc lên đường, tất cả tân binh đều phấn khởi, nguyện cống hiến hết mình và không ngừng rèn luyện để xứng đáng với tình cảm, niềm tin của người thân, bạn bè, quê hương…”.

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội tòng quân, 100 tân binh của huyện ven biển Lộc Hà cũng hăng hái lên đường.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Tân binh Nguyễn Văn Dũng (xã Thạch Mỹ) gác lại bút nghiên để lên đường tòng quân.

Tân binh Nguyễn Văn Dũng (xã Thạch Mỹ) chia sẻ: “Em là đảng viên trẻ, từ lâu luôn khao khát được khoác lên mình bộ quân phục và đeo quân hàm xanh nên khi được gọi nhập ngũ, em đã gác bút nghiên (đang học năm nhất của Trường Đại học Vinh, Nghệ An) lên đường làm nhiệm vụ. Mong ước lớn nhất của em là vào quân ngũ sẽ được rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt và sẽ được tạo điều kiện ôn luyện thi vào các trường quân sự để cống hiến lâu dài trong lực lượng biên phòng”.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn động viên, tặng quà cho các tân binh

Tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ, cấp ủy, chính quyền, xóm làng, quê hương luôn dõi theo, mong ngóng và gửi gắm niềm tin yêu.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Cường mong muốn: “Quê hương luôn đặt niềm tin và dõi theo những người lính trẻ, mong các tân binh lập được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, góp phần xây dựng lực lượng quân đội, công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...”.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng các điểm giao nhận quân ở Hà Tĩnh đều đảm bảo thời gian, chất lượng, an toàn.

Trong lễ giao nhận quân năm 2022, các địa phương ở Hà Tĩnh đã bàn giao hơn 1.450 tân binh. Các tân binh được biên chế về các đơn vị như: lực lượng công an 255 người; Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân 210 người, Cảnh sát biển 30 người; Bộ đội Biên phòng tỉnh 80 người; các sư đoàn, lữ đoàn trực thuộc Quân khu 4 là 790 người; Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh) 90 người.

Chất lượng tân binh năm nay được đánh giá khá cao với tuổi đời từ 18 - 21 đạt 86,4%, sức khỏe loại 1 và 2 đạt 83%, trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT chiếm 77,5%... nên các đơn vị nhận quân rất phấn khởi và hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các chiến sỹ trẻ được phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhận quân ở TX Kỳ Anh.

Thiếu tá Phạm Trường Nhật – Trợ lý Chính trị Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh) thông tin: “Trong đợt tuyển quân này, đơn vị chúng tôi tiếp nhận 90 tân binh từ các địa phương trong tỉnh. Với nhiệm vụ được giao, trách nhiệm trước những người lính trẻ và tình cảm gắn bó lâu dài với các địa phương, chúng tôi đã tổ chức tiếp nhận tân binh đầy đủ, an toàn, chu đáo, đúng kế hoạch. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện để chiến sỹ mới có thể học tập, huấn luyện, sinh hoạt được ngay trong những ngày đầu vào môi trường quân ngũ”.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Nhân viên y tế test COVID-19 trước lúc lên đường cho tân binh Vũ Quang.

Năm 2022, huyện Cẩm Xuyên tuyển chọn được 158 công dân nhập ngũ, nhiều nhất tỉnh. Là địa phương có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý chặt số thanh niên trúng tuyển, hằng tuần đều tổ chức test nhanh để kiểm tra, tầm soát dịch COVID-19 cho các tân binh.

Ông Hà Văn Bình – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Lễ giao nhận quân năm 2022, ngoài đảm bảo khung thời gian, đủ quân số thì công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được đặt lên hàng đầu. Khác với trước, năm nay, trước ngày lên đường, huyện không tổ chức các hoạt động đông người mà giao cho từng địa phương thực hiện linh hoạt”.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Không khí chia tay đầy bịn rịn.

Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đánh giá: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, đơn vị nhận quân để tổ chức thành công lễ giao nhận quân theo đúng hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu".

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng hoa và dặn dò các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

...

Tuổi trẻ Hồng Lam viết tiếp khúc quân hành

Các tân binh ở Hương Khê (ảnh trên) và TP Hà Tĩnh (ảnh dưới) lên đường về đơn vị.

Tất cả 13 huyện, thị xã, thành phố đều tiến hành lễ giao nhận quân bảo đảm trang nghiêm, nhanh gọn, an toàn về mọi mặt và chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19. Các điểm giao quân đều diễn ra trong không khí sôi nổi, phấn khởi, các tân binh háo hức lên đường. Gia đình, bạn bè, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể… đã có mặt đông đủ để động viên, tiễn chân tân binh.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast