Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau những ngày tranh tài sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XIII đã hoàn thành 11 nội dung thi đấu với 282 bộ huy chương đã được trao. Báo Hà Tĩnh điểm một số VĐV, đoàn VĐV xuất sắc giành giải cao.

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Toành cảnh khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn tỉnh lần thứ XIII

Trần Anh Trung (Trường THPT Lê Quảng Chí, TX Kỳ Anh) - HCV chạy 200m, phá kỷ lục Hội khỏe Phù Đổng

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

VĐV điền kinh Trần Anh Trung (SN 2003, quê ở phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) sở hữu chiều cao hơn 1,8m, có sải chân dài đã phá kỷ lục HKPĐ với thành tích 22,83 giây, giành HCV nội dung chạy 200m.

Trần Anh Trung sẽ là trụ cột của điền kinh Hà Tĩnh tại HKPĐ toàn quốc sắp tới và được kỳ vọng nếu được đào tạo bài bản, sẽ là hạt nhân của làng điền kinh nước nhà trong tương lai.

Băng Thạch Long Trinh (Trường THPT Nguyễn Du, Nghi Xuân) - 3 HCV chạy 800m, 1.500m và 3.000m

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Băng Thạch Long Trinh (người đứng giữa)

Băng Thạch Long Trinh (SN 2004) - cô bé vàng đến từ vùng đất văn hiến Nghi Xuân khiến cả hội thi phải ngưỡng mộ khi nắm trọn 3 tấm HCV ở các nội dung chạy ở các cự ly 800m, 1500m và 3000m.

Chia sẻ sau thời khắc đăng quang, Long Trinh thủ thỉ: “Những giờ giáo dục thể chất, những buổi bồi dưỡng chuyên môn của các thầy cô đã giúp em hoàn thiện cả về thể chất và tinh thần. Đây là chìa khóa giúp em phát huy được phong độ thi đấu để giành huy chương”.

Lê Thị Khánh Trang (Trường THCS Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) - 3 HCV nhảy cao, đá cầu đôi, đá cầu đơn

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Lê Thị Khánh Trang (bên trái)

Ở các nội dung thi khối THCS, Lê Thị Khánh Trang (SN 2005, Trường THCS Kỳ Khang) thuộc đoàn VĐV Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh đã sớm tỏa sáng tài năng để giành trọn 3 tấm HCV (1 HCV nhảy cao nữ, HCV đá cầu đôi và 1 HCV đá cầu đơn).

Cô bé đến từ vùng quê biển yêu thích môn đá cầu từ nhỏ. Các giờ học thể dục chính khóa là sân chơi để Khánh Trang rèn luyện, trưởng thành. Em từng giành HCB đá cầu đôi nữ HKPĐ toàn tỉnh lần thứ XII.

Lê Vũ Linh Nguyên (Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) - HCV bóng bàn đơn nam khối THPT

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

HCV bóng bàn đơn nam THPT của Lê Vũ Linh Nguyên (SN 2003) giành được tại HKPĐ lần này là hoàn toàn xứng đáng. Linh Nguyên được nuôi dưỡng, trưởng thành trong gia đình thể thao; cả bố, mẹ và anh trai đều là VĐV bóng bàn.

Hiện Linh Nguyên là thành viên trẻ của CLB Bóng bàn Thành Đông, từng giành được nhiều huy chương ở các giải bóng bàn phong trào thành phố và giải bóng bàn Báo Hà Tĩnh. Được vinh danh tại HKPĐ lần thứ XIII, Linh Nguyên được tiếp lửa đam mê để tiếp tục rèn luyện, giành những thành tích mới.

Nguyễn Huệ Na (Trường THPT Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh) - HCV cờ vua nữ khối THPT

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Kỳ thủ Nguyễn Huệ Na (người đứng thứ hai bên trái sang)

Nguyễn Huệ Na (SN 2005) lớn lên trong gia đình bố mẹ đều là giáo viên. Huệ Na có được môi trường giáo dục khá toàn diện. Em vừa học giỏi, chăm ngoan, vừa được tiếp cận với trò chơi quân vua, quân hậu từ bé. Niềm đam mê những nước cờ trí tuệ đã giúp em sớm tạo được dấu ấn tại các giải cờ vua phong trào và từng giành HCV cờ vua nữ THCS tại HKPĐ năm 2018.

Tấm HCV nội dung cờ vua nữ THPT tại HKPĐ lần thứ XIII là món quà quý giá ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và tình yêu của em dành cho môn thể thao trí tuệ này.

Đậu Bảo Khanh (Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, Thành phố Hà Tĩnh) - HCV đơn nam cờ vua nhóm (6-9 tuổi).

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Đậu Bảo Khanh (SN 2012, học sinh Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein) thuộc đoàn VĐV Phòng GD&ĐT Thành phố Hà Tĩnh là một trong những kỳ thủ trẻ nhất của Hội khỏe Phù Đổng. Bảo Khanh đam mê cờ vua từ khi tuổi mới lên 3 và hiện là thành viên CLB cờ vua kiện tướng tý hon.

Lần đầu tiên được chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng, Bảo Khanh đã tự tin nhập cuộc, vượt qua các kỳ thủ cùng trang lứa để giành HCV đơn nam cờ vua (6-9 tuổi).

Trần Tiến Sỹ (Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Đức Thọ) - HCV đẩy gậy hạng 45 kg

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Trần Tiến Sỹ (SN 2005, quê xã Liên Minh, Đức Thọ) là chàng trai khỏe mạnh, nhanh nhẹn và hoạt bát. Trần Tiến Sỹ bén duyên với môn đẩy gậy từ những tấm huy chương ở các sân chơi phong trào và những tiết học giáo dục thể chất chính khóa ở nhà trường.

Trần Tiến Sỹ chia sẻ: “Đẩy gậy không chỉ là trò chơi dân gian vui nhộn trong các dịp lễ hội mà còn là một môn thể thao rèn luyện thân thể rất hữu ích, giúp người chơi bồi đắp ý chí, phát triển thể chất. Tấm HCV giành được tại HKPĐ toàn tỉnh lần này đã khích lệ em chuyên cần tập luyện để hướng tới HKPĐ toàn quốc sắp tới với mục tiêu cao hơn”.

Đội Phòng GD&ĐT Thạch Hà - HCV bóng đá nam tiểu học

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Trận chung kết bóng đá nam tiểu học giữa hai đội Thạch Hà ( áo vàng) và Hương Sơn (áo đỏ)

Tham gia tranh tài nội dung bóng đá nam tiểu học có 13 đội bóng. Trong đó, đội tuyển bóng đá nam Thạch Hà với lối chơi tấn công sắc sảo đã thi đấu hết sức ấn tượng.

Các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam tiểu học Phòng GD&ĐT Thạch Hà đã lần lượt đánh bại các đội tiểu học của Hương Khê, Lộc Hà và huyện Kỳ Anh để tiến vào trận chung kết.

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Đội bóng đá nam Tiểu học Phòng giáo dục Thạch Hà nhận huy chương vàng HKPĐ

Ở trận chung kết, đội tiểu học Thạch Hà đã chiến thắng đội tiểu học Hương Sơn với tỷ số 2-1, giành HCV. HLV trưởng Nguyễn Tiến Thắng chia sẻ: “Phong trào bóng đá học đường được quan tâm phát triển mạnh là nền tảng giúp bóng đá trẻ Thạch Hà thường xuyên giành được giải cao trong các kỳ HKPĐ”.

Trường THPT Nguyễn Huệ: HCV bóng chuyền nữ THPT

Ấn tượng những huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Đội nữ THPT Nguyễn Huệ (áo xanh đậm) nỗ lực vượt qua đội nữ THPT Nghi Xuân ở trận chung kết để giành huy chương

Đến với HKPĐ từ một địa phương có bề dày về phong trào bóng chuyền, đội bóng chuyền nữ Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) đã thể hiện lối chơi đồng đội gắn kết, phòng thủ chắc chắn, tấn công hiệu quả để vượt qua loạt trận đấu loại trực tiếp khá ấn tượng.

Ở trận bán kết, các cô gái đến từ Trường THPT Nguyễn Huệ đã nỗ lực vượt qua THPT Minh Khai (Đức Thọ) với tỷ số 2-0 và tại trận chung kết với THPT Nghi Xuân, toàn đội đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 để giành tấm HCV.

HKPĐ toàn tỉnh lần thứ XIII đã được tổ chức quy mô, bài bản. Đây thực sự là ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường toàn tỉnh, nơi hội tụ của những gương mặt tiêu biểu cho phong trào rèn luyện thể thao.

Qua hội thi lần này cho thấy, chất lượng giáo dục thể chất trường học của tỉnh không ngừng được nâng cao. Sau hội thi, các VĐV xuất sắc sẽ được chọn để xây dựng đội tuyển tỉnh, chuẩn bị tham dự HKPĐ toàn quốc sắp tới”.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hồng Cường

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast