Bị loại khỏi Cup quốc gia Pháp vì đi nhầm đường

Xe buýt đi nhầm đường khiến đội Tarbes tốn bảy tiếng di chuyển, trước khi đến sân muộn và bị xử thua 0-3 ở vòng bốn Cup Quốc gia Pháp.

Tarbes tới làm khách của đối thủ ở hạng thấp hơn là Vabres-L"Abbaye hôm 4/10. Tuy nhiên, thay vì di chuyển đến ngôi làng Vabres, xe buýt chở các thành viên Tarbes lại đến Vabre, địa điểm cách nơi thi đấu 80 km. Trong tiếng Pháp, Vabres và Vabre phát âm giống nhau. Điều này khiến tài xế thiết lập định vị nhầm tới khu phức hợp Vabre ở Rodez.

Bị loại khỏi Cup quốc gia Pháp vì đi nhầm đường

Tarbes chỉ có hai cầu thủ không phải người Pháp và hầu hết coi bóng đá là nghề phụ. Ảnh: Tarbes FC

Vabres-L“Abbaye là ngôi làng nhỏ với 1.200 dân, thuộc phía nam Aveyron – tỉnh miền nam Pháp. Theo Le Parisien, vì Vabre của vùng Rodez cũng thuộc Aveyron nên cả HLV và cầu thủ Tarbes đều tưởng họ sẽ tới đó thi đấu. Toàn đội xuất phát lúc 11h45 và tốn ba tiếng để có mặt ở Rodez. Họ sau đó phát hiện ra không có trận Cup Quốc gia Pháp nào tổ chức ở đây. Tarbes lập tức di chuyển tới Vabres-L”Abbaye nhưng khi gần đến nơi thì gặp một đoàn đua xe đạp. Xe buýt không thể qua cầu, buộc các cầu thủ Tarbes phải xuống chạy bộ khi còn cách sân 1 km.

Ngày di chuyển tồi tệ của đội hạng sáu Pháp kết thúc khi họ có mặt muộn 50 phút so với lịch trình quy định. Tarbes tốn tổng cộng hơn bảy tiếng kể từ khi bắt đầu hành trình. Họ xin tổ trọng tài cho thi đấu nhưng bị từ chối. Vabres - L"Abbaye được xử thắng 3-0 theo điều lệ giải và giành quyền vào vòng năm.

“Họ rất thất vọng với quyết định của trọng tài”, Johan Mourao – HLV kiêm cầu thủ của đội chủ nhà Vabres-L“Abbaye nói.”Đây là điều không ai muốn. Chúng tôi muốn thi đấu và giành chiến thắng trên sân. Ở trận tới, tôi mong đối thủ của Vabres-L“Abbaye sẽ đến đúng giờ. Hy vọng họ không quên chữ”s“trong tên của chúng tôi”.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast