Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

(Baohatinh.vn) - Các HLV thể thao Hà Tĩnh tin tưởng và kỳ vọng học trò của mình sẽ nỗ lực giành huy chương để mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

SEA Games 31 - sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam đã khởi động những môn thi đấu đầu tiên từ hôm nay (6/5) và đang hướng đến lễ khai mạc vào ngày 12/5.

HLV Nguyễn Thuận - bộ môn điền kinh: Tin tưởng các học trò thi đấu với nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

Điền kinh SEA Games 31 có 47 nội dung thi đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình từ 14 - 19/5/2022. Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 15-17 HCV để giữ ngôi nhất toàn đoàn kỳ SEA Games thứ ba liên tiếp.

Trong đó, 4 VĐV điền kinh Hà Tĩnh tham gia đội tuyển quốc gia là: Trần Đình Sơn, Lê Tiến Long, Lê Ngọc Phúc, Nguyễn Thị Ngọc đều có tuổi đời còn khá trẻ, được đào tạo bài bản, đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ và có thành tích thi đấu khá tốt.

Tôi tin rằng, các em sẽ thi đấu với sự nỗ lực, bền bỉ và quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng trên đấu trường lớn này.

Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

Lê Tiến Long (303) chinh phục huy chương bằng sức bền tốc độ

Trần Đình Sơn với kinh nghiệm và tốc độ đường trường được kỳ vọng sẽ giành HCV nội dung 4x400m. Lê Tiến Long vừa lập kỷ lục, quốc gia ở cự ly 3.000m với thành tích 9 phút 07 giây 85. Với tinh thần nhiệt huyết kết hợp sức bền tốc độ, Lê Tiến Long là nhân tố đang được gửi gắm hy vọng giành HCV cự ly 3.000m.

Với sức trẻ, độ bền, sự khéo léo trong các chặng đua chạy tiếp sức, các VĐV Lê Ngọc Phúc và Nguyễn Thị Ngọc cũng được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn ở các nội dung tiếp sức đồng đội.

HLV Lê Anh Tú - bộ môn đua thuyền: Các vận động viên đang có phong độ tốt để bứt phá trong chặng đua nước rút

Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

Tham gia SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam lần này, đội tuyển đua thuyền Rowing Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 5-7 HCV.

Hà Tĩnh có 4 VĐV tham gia gồm: Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà, Dư Thị Bông và Lê Thị Phương, là niềm hy vọng giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam.

Các nội dung thi đấu của bộ môn đua thuyền Rowing diễn ra từ ngày 9 - 14/5. VĐV Hà Tĩnh sẽ tham gia tranh tài 5 nội dung, trong đó, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà thi đấu 2 nội dung thuyền đôi nam hạng nặng và thuyền 4 nam hạng nặng; Nguyễn Văn Hà thi đấu thuyền 4 nam hạng nhẹ; Dư Thị Bông thi đấu thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng và thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nhẹ. Riêng Lê Thị Phương dự bị thuyền 4 hạng nhẹ.

Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

Các VĐV thuyền 4 Dư Thị Bông (ngồi đầu thuyền) và đồng đội đang bám đường đua tập luyện với quyết tâm giành huy chương SEA Games 31

Các tay chèo Hà Tĩnh đang có phong độ tốt, có sức bền để bứt phá trong các chặng đua nước rút. Trong đó, HCV được kỳ vọng nhất là 2 nội dung thi đấu: thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng và thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nhẹ của Dư Thị Bông. Ở nội dung thi đấu của nam, VĐV Nguyễn Văn Hà cũng được kỳ vọng sẽ cùng đồng đội giành HCV thuyền 4 nam hạng nhẹ.

Với kỹ năng chuyên môn được đào tạo theo hướng chuyên nghiệp, thời gian tập trung tập luyện khá dài, cùng ý chí, nghị lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, tin rằng, các VĐV đua thuyền sẽ nỗ lực thi đấu thăng hoa để giành huy chương.

Huấn luyện viên Võ Mạnh Tuấn - bộ môn karatedo: 2 học trò xuất sắc sẽ thể hiện khát khao giành chiến thắng

Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

Tham gia tranh tài tại SEA Games 31 ở bộ môn karatedo, đoàn thể thao Việt Nam có 17 VĐV thi đấu ở nội dung kumite.

Trong đó, các VĐV Hà Tĩnh có Hồ Thị Thu Hiền và Hoàng Thị Mỹ Tâm được tiến cử thi đấu 3 nội dung đối kháng kumite cá nhân và đồng đội với chỉ tiêu giành 2 HCV. Các nội dung thi đấu bộ môn karatedo diễn ra từ ngày 18 - 20/5.

Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

Thu Hiền (bên phải) và và Mỹ Tâm (bên trái) nỗ lực tập luyện tại Trung tấm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Thu Hiền và Mỹ Tâm đều là VĐV trụ cột của thể thao Hà Tĩnh. Thu Hiền sở hữu chiều cao 1,78m, có lợi thế về thể hình, kết hợp kinh nghiệm thi đấu và những miếng đánh thượng đài ghi điểm hiểm hóc đang hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV kumite hạng 55 kg.

Mỹ Tâm được giao chỉ tiêu giành HCV hạng 55 kg. Mặc dù đây là lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng Mỹ Tâm hội đủ các tố chất con nhà võ giàu sức trẻ, với các cú ra đòn mau lẹ, dũng mãnh và khát khao giành chiến thắng.

Các HLV Hà Tĩnh kỳ vọng học trò giành huy chương tại SEA Games 31

Lễ khai mạc SEA Games 31 chính thức diễn ra vào ngày 12/5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình thu hút khoảng 10.000 VĐV và HLV tham gia, với 40 môn và 526 nội dung thi đấu. Trong đó, đoàn chủ nhà Việt Nam có 1.341 thành viên, thi đấu 40/40 môn, 508/526 nội dung với mục tiêu phấn đấu đạt từ 140 HCV trở lên, đứng tốp đầu trong số các quốc gia tham dự.

Hà Tĩnh có 10 VĐV vinh dự tham gia, gồm: Trần Đình Sơn, Lê Tiến Long, Lê Ngọc Phúc, Nguyễn Thị Ngọc (điền kinh); Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà, Dư Thị Bông, Lê Thị Phương (đua thuyền); Hồ Thị Thu Hiền, Hoàng Thị Mỹ Tâm (karatedo).

Trước lễ khai mạc, có 3 môn thi đấu được triển khai từ ngày 6/5 là bóng đá nam, bóng ném bãi biển và kick-boxing.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast