Chàng trai Hà Tĩnh giành 15 huy chương vàng các giải điền kinh

(Baohatinh.vn) - Sau 3 năm luyện tập và tham gia các giải thi đấu điền kinh trong và ngoài nước, chàng trai trẻ Lê Tiến Long (SN 2001, xã Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã xuất sắc giành cho mình 24 huy chương, trong đó 15 huy chương vàng (HCV), 3 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Chàng trai Hà Tĩnh giành 15 huy chương vàng các giải điền kinh

Vận động viên Lê Tiến Long xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á năm 2019 tại Indonesia - (Ảnh: NVCC.)

Những ngày này, ngôi nhà của bà Thái Thị Lục ở xóm 7, xã Thạch Mỹ rôm rả hơn thường vì cậu con trai Lê Tiến Long vừa trở về sau khi giành 5 HCV ở 2 giải đấu điền kinh, trong đó: 2 HCV nội dung chạy 3000m và 1500m tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á năm 2019 tổ chức ở Indonesia từ ngày 17 - 25/7 và 3 HCV tại Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2019 diễn ra ở Đồng Nai từ ngày 2 - 6/8.

Biết Long về, người quen, bà con chòm xóm đã đến chúc mừng, hỏi thăm, còn những đứa trẻ con trong xóm thích thú ngắm nhìn những tấm huy chương được trưng bày ngay ngắn trong ô tủ nhỏ đặt ở phòng khách.

Chàng trai Hà Tĩnh giành 15 huy chương vàng các giải điền kinh

Chỉ kịp về thăm nhà vài ngày rồi lại tiếp tục ra Hà Nội tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu mới, Long tranh thủ ở nhà để có thời gian gần mẹ nhiều hơn.

Sinh ra trong gia đình làm nông, Long đến với môn điền kinh một cách tình cờ. Kể về “mối duyên” với môn thể thao này, Long chia sẻ: "Ngày trước em định hướng sau này sẽ theo học ngành quân đội, chứ không có ý định đi theo con đường thể thao. Khi học lớp 9, một lần thầy đang tập luyện cho một bạn chuẩn bị đi thi giải chạy ở huyện thì gọi em đến chạy thử. Thấy em chạy tốt rồi thầy cho đi thi. Sau những lần đạt giải cuộc thi chạy của huyện, của tỉnh và dành HCV chạy 1500m ở Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2016, em được tuyển vào tập luyện ở Trung tâm Thể dục thể thao Hà Tĩnh, rồi sau đó ra tập luyện ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội”.

Chàng trai Hà Tĩnh giành 15 huy chương vàng các giải điền kinh

Những chiếc huy chương sau mỗi lần tham gia các giải điền kinh là kết quả nỗ lực của Long.

Để đạt được những thành tích như hôm nay, Long đã có quá trình nỗ lực, vất vả tập luyện. Long cho biết, trong một năm rèn luyện ở Trung tâm Thể dục thể thao Hà Tĩnh và 2 năm ở Hà Nội, cứ ban ngày đi tập 2 buổi sáng – chiều, buổi tối về đi học văn hóa. Lúc mới ra Hà Nội, chưa quen môi trường và chế độ tập luyện, Long phải mất mấy tháng mới ổn định. Những lần nhớ nhà, cậu thiếu niên 16 tuổi khi đó cũng không dám về vì Long biết, tập luyện phải đều đặn, nếu ngưng là sẽ bị "rớt hạng".

Với sự cố gắng không ngừng, Long hiện đang là một trong những vận động viên trẻ triển vọng của đội tuyển điền kinh quốc gia. Và 24 tấm huy chương trong các giải thi đấu như: Giải Việt dã toàn quốc, giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia, giải điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc, giải điền kinh trẻ Đông Nam Á, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á…, những lần tham gia thi đấu ở các nước Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Argentina là thành tích chứng minh cho năng lực nổi trội của chàng trai này.

Chàng trai Hà Tĩnh giành 15 huy chương vàng các giải điền kinh

Ngăn tủ nhỏ ở phòng khách trưng bày "gia tài" sau 3 năm rèn luyện của Long.

Tự hào về cậu con trai út, bà Lục bộc bạch: “Nó may mắn, "có duyên" với huy chương, đi thi giải đấu nào cũng có huy chương mang về. Cả nhà chỉ mình Long đi theo lĩnh vực thể thao. Ngày trước, khi đăng kí đi thi ở huyện nó giấu cả nhà, sau đến khi đi thi ở tỉnh, thầy cô nói tôi mới biết vì nó sợ gia đình ngăn cản. Khi Long có ý định chọn con đường này và ra Hà Nội tập luyện, dù biết theo thể thao vất vả nhưng cả nhà tôi vẫn tôn trọng và tin tưởng vào quyết định lựa chọn của con”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast