Chi tiết điều khoản có thể khiến Barca mất trắng Messi

Barcelona có thể mất trắng Lionel Messi ngay sau khi mùa giải 2019/20 khép lại theo một điều khoản được cài trong hợp đồng.

Chi tiết điều khoản có thể khiến Barca mất trắng Messi

Chiêu mộ Messi là điều không tưởng đối với bất kỳ đội bóng nào, dù giàu có tới đâu đi chăng nữa. Đơn giản, điều khoản giải phóng hợp đồng của siêu sao người Argentina với đội bóng xứ Catalan có mức phí lên tới 700 triệu euro.

Tuy vậy, đội bóng nào muốn có Messi cũng không phải chờ đến khi anh hết hạn hợp đồng với Barca, vào tháng 6/2021, bởi lẽ trong hợp đồng hiện tại có một điều khoản cho phép Messi được phép đơn phương ra đi nếu chọn được bến đỗ mới phù hợp.

Cụ thể, Messi sẽ được ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do (không mất phí chuyển nhượng) nếu đạt thỏa thuận với một đội bóng khác và thông báo cho Barca trước tháng 5/2020, 1 tháng trước khi mùa giải này kết thúc.

Điều khoản đơn phương ra đi xuất hiện trong hợp đồng của Messi không phải là tiền lệ. Trước đó, các hợp đồng của Andres Iniesta và Xavi Hernandez cũng xuất hiện điều khoản tương tự khi cả hai tiền vệ lừng này này bước qua tuổi 32.

Sở dĩ điều khoản này nhận được sự quan tâm là bởi tương lai của Messi tại Barca đang bị đặt dấu hỏi lớn. Chỉ ít ngày trước, siêu sao người Argentina khiến giới túc cầu rúng động với phát ngôn chỉ trích Eric Abidal, thư ký kỹ thuật Barca.

Hành động ấy cho thấy sự thất vọng của Messi với BLĐ Barca. Đáng nói trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Messi từng chia sẻ: “Điều khoản hợp đồng và tiền bạc không có nhiều nghĩa lý với tôi. Điều quan trọng là thấy được một dự án để giành chiến thắng”.

Vì vậy, đang xuất hiện thông tin 5 ông lớn là SG, Manchester City, Manchester United, Juventus và Inter Milan đang lên kế hoạch chiêu mộ Messi và sẵn sàng trả cho siêu sao người Argentina mức lương dao động từ 50 đến 85 triệu euro/năm.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast