Cô gái “vàng” tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Niềm đam mê cùng với những tố chất sẵn có về điền kinh đã giúp Phan Khánh Huyền (SN 2006, trú xã Xuân Thành, Nghi Xuân) giành 3 huy chương (2 HCV, 1 HCB) tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh năm 2023.

Cô gái “vàng” tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh

Nữ sinh Phan Khánh Huyền giành 2 HCV, 1 HCB môn điền kinh tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh năm 2023.

Phan Khánh Huyền - lớp 11A10, Trường THPT Nghi Xuân là một trong 12 gương mặt đại diện cho trường tham gia tranh tài tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh năm 2023 diễn ra từ ngày 14 - 17/3 tại TP Hà Tĩnh.

Thân hình mảnh mai, đôi chân thoăn thoắt, đặc biệt là có những pha bứt tốc ấn tượng, Khánh Huyền đã khiến tất cả phải nhớ đến mình ngay trong lần đầu tham dự đại hội với 2 HCV môn điền kinh nội dung chạy 100m nữ và 200m nữ, 1 HCB nội dung nhảy xa nữ. Em vinh dự là 1 trong 13 VĐV tiêu biểu được khen thưởng tại lễ tổng kết đại hội.

Khánh Huyền sinh ra trong gia đình có tình yêu với thể thao. Ngay từ nhỏ, em đã làm quen và chơi tốt các môn như: bóng đá, bóng chuyền, đá cầu. Đặc biệt, từ những năm tiểu học, Khánh Huyền đã nhận thấy mình có khả năng chạy nhanh hơn các bạn cùng lớp mỗi khi chơi các trò chơi vận động đòi hỏi về tốc độ.

Cô gái “vàng” tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh

Ngay từ nhỏ, Huyền đã có nhiều tố chất về điền kinh, môn thể dục em đều đạt điểm cao nhất lớp.

Tố chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn cùng thể lực bền bỉ giúp Khánh Huyền luôn đạt điểm cao môn thể dục ở trường. Năm lên lớp 9, em được chọn vào đội tuyển tham dự Hội khỏe Phù Đổng huyện Nghi Xuân và xuất sắc giành 2 tấm HCV ở nội dung chạy nhanh, nhảy xa.

Lên bậc THPT, Khánh Huyền tham gia các cuộc thi thể thao cấp trường, huyện và luôn giành được HCV. Nhận thấy em có tố chất ở môn điền kinh, các giáo viên thể dục đã tuyển chọn em vào đội tuyển trường. Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, Khánh Huyền dần hoàn thiện các kỹ thuật chạy, từ đó thành tích ngày càng được nâng cao.

Cô gái “vàng” tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh

Giây phút Huyền nhận HCV cùng các thầy trong trường.

Tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh 2023, Khánh Huyền là một trong những niềm kỳ vọng lớn nhất của trường. Không phụ lòng tin tưởng, cô học trò đã xuất sắc giành được 2 tấm HCV và 1 tấm HCB.

Khánh Huyền chia sẻ: “Lúc đi thi, em tự tin nhất là môn nhảy xa, 2 môn còn lại chỉ hy vọng có huy chương. Ngoài các kỹ năng thầy cô trang bị, em luôn giữ tâm lý bình tĩnh, tự tin trong suốt quá trình thi đấu.

Bước vào vòng loại, em dẫn đầu ở cả 3 nội dung. Khi vừa kết thúc chạy nhanh, em đã phải vào thi nhảy xa, do thể lực suy giảm nên em chỉ xếp thứ nhì, kém người về nhất đúng 3 cm. Thi xong em cảm thấy có chút tiếc nuối. Hy vọng những năm tới, em sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cao tại các giải đấu”.

Cô gái “vàng” tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh

Khánh Huyền là 1 trong 13 VĐV xuất sắc được khen thưởng tại lễ tổng kết Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh.

Thầy Nguyễn Anh Dũng - giáo viên Trường THPT Nghi Xuân nhận xét: “Khánh Huyền là một học sinh có năng khiếu ở môn điền kinh. Em rất chăm chỉ trong tập luyện và quyết tâm cao khi thi đấu. Thành tích mà em đạt được trong các giải đấu là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực và đam mê của em.

Khánh Huyền đã góp phần làm dày bảng vàng thành tích thể thao của nhà trường, là động lực to lớn để thầy và trò Trường THPT Nghi Xuân tiếp tục cố gắng trong những năm tới”.

Cô gái “vàng” tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh

Cô nữ sinh ước mơ sau này sẽ trở thành một VĐV điền kinh chuyên nghiệp để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Không chỉ giành được thành tích cao đối với môn điền kinh, trong quá trình học tập, Khánh Huyền luôn nỗ lực hết mình. Từ tiểu học lên THCS, Khánh Huyền luôn đạt học sinh giỏi, lên bậc THPT em là học sinh tiên tiến.

Tin rằng, với niềm đam mê thể thao cháy bỏng, nỗ lực không ngừng, Khánh Huyền sẽ tiếp bước thế hệ vận động viên xuất sắc của điền kinh Hà Tĩnh tham gia thi đấu giành kết quả cao tại các giải thể thao chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast