Cờ vua lập hat-trick, Đoàn TTVN xếp thứ 9 tại AIMAG 5

Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5) đã chính thức khép lại, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công, giành được 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ, xếp thứ 9/65 đoàn tham dự.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại AIMAG 5, cặp đôi Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn tiếp tục giành chiếc HCV quan trọng cho tuyển cờ Việt Nam ở nội dung cờ chớp đồng đội nam.

co vua lap hat trick doan ttvn xep thu 9 tai aimag 5

Những ván đấu căng thẳng thách thức các kỳ thủ Việt Nam. Ảnh: Ashgabat 2017

Tiếp tục vượt qua đối thủ Trung Quốc, hai đại kiện tướng Việt Nam hoàn tất hat-trick cho tuyển cờ vua sau chiếc HCV của Lê Quang Liêm ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, HCV cho cặp đôi Quang Liêm/ Trường Sơn ở nội dung cờ nhanh đồng đội nam.

Nội dung cờ chớp diễn ra trọn vẹn trong ngày với 5 trận vòng loại, trận bán kết và chung kết.

Ở 5 trận đấu vòng loại, Quang Liêm/Trường Sơn đạt thành tích khá khiêm tốn, 2 trận thắng và 3 trận hòa trong đó các kỳ thủ của chúng ta đấu hòa cả với hai đội tuyển phải đối mặt ở bán kết (Ấn Độ) và chung kết (Trung Quốc).

co vua lap hat trick doan ttvn xep thu 9 tai aimag 5

Tuyển cờ vua đã có kỳ AIMAG vô cùng thành công với 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Ảnh: Ashgabat 2017

Cách chơi giấu bài này giúp các kỳ thủ của chúng ta tiếp tục thi đấu thành công ở vòng trong. Trong trận bán kết, Quang Liêm đấu hòa thì Trường Sơn lại nỗ lực có được trận thắng trước 2 kỳ thủ Ấn Độ.

Bước vào trận chung kết, hai kỳ thủ của chúng ta đã có tâm lý tốt và đều có chiến thắng tuyệt đối trước 2 đối thủ Trung Quốc. Lê Quang Liêm nhanh chóng vượt qua Wang Yue (người cũng để thua anh ở chung kết nội dung cờ nhanh đồng đội nam) và Trường Sơn đánh thắng kỳ thủ Yu Yangyi. Chiến thắng 2-0 của hai kỳ thủ của chúng ta mang về chiếc HCV thứ 3 cho cờ vua Việt Nam tại AIMAG 5.

Cùng ngày, đoàn TTVN có thêm chiếc HCB của cặp cờ chớp đồng đội nữ Phạm Lê Thảo Nguyên/Hoàng Thị Bảo Trâm khi 2 kỳ thủ của chúng ta thua cặp kỳ thủ Trung Quốc 0-2 tại trận chung kết.

Hai nội dung cờ chớp còn lại là đồng đội nam U23 và đồng đội nữ U23 đều không vượt qua được vòng loại.

Đội tuyển cờ vua dẫn đầu về số HCV với thành tích, 3 HCV - 1 HCB - 2 HCĐ; cá nhân Lê Quang Liêm giành 3 HCV (2 đồng đội). Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi) giành 2 HCV - 1 HCB cá nhân. Ngoài ra, cần đặc biệt khen ngợi những tấm HCV của Trịnh Văn Vinh và Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Tiến Trọng (điền kinh), đội quyền nữ Taekwondo, Thanh Thúy (Kurash), Yến Ly (Muay) hay đôi khiêu vũ TT nội dung Salsa... tất cả đều là tinh chất từ sự khổ luyện và nỗ lực trong thi đấu.

Như vậy, Đoàn TTVN đã kết thúc kỳ AIMAG 5 vô cùng thành công với tổng cộng 40 chiếc huy chương trong đó có 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ, đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp huy chương trên tổng số 36 đoàn giành huy chương.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast